ELAINE'S POV
Good morning sakin! Kababangon ko lang ay nagbeep yung phone ko!
Good Morning Elaine, did you slept well? Be safe okay? Sorry, hindi talaga ako makakapasok. I really want to see you. Have a great day. Miss you.
I know, i know. This is kinda sweet, at least umaga palang nagparamdam na sya. Buti narin yung di kami magkikita ngayon, baka magsawa na sya kagad sakin eh Ilang araw din kaming magkasama all day. Sigh. But that cant change the fact that i'll really miss him today.
"A day without Xander should be normal but feels incomplete."
To: Xander
Hmmm. Good Morning Xander, i miss you too! Its okay, this day should be just fine for us. Yes, i slept well. You appeared in my dreams, seriously. Kinda freaky XD Be safe too Xander. Dont worry about me, i'll be fine.
May pasok nanaman ako today! Baha sigurado ng homeworks, schoolworks and quizes ang araw na to! Miss ko na rin si Angela at Rei! Pero as my first class started wala sila pareho, and in the middle of our class ay dumating si Rei sa room at tumabi ito sakin. Diba absent ngayon si Xander? Kaya freely nya akong natabihan.
"Pumasok lang ako dahil sabi nila pumasok ka na daw ngayon." he said as he sat beside me.
Ngumiti lang ako sa kanya, nakatuon kasi ang attensyon ng Teacher namin sa tapat namin. Napansin naman nya yun at sandali rin munang nanahimik.
"Ang bilis mong bumalik, i expect after a few weeks ka pa babalik." saad muli nya.
"So wala ka talagang balak pumasok ngayon?"
"Obvious ba? Buti na nga lang at gising na ako nung nagtext yung mga schoolmates natin na members ng DGG."
"Oh? Teka nga! Nasan si Angela? Bakit wala pa sya? Okay lang ba sya? Busy sa PFG? Miss ko ba yun!"
"I have no idea Janelle, ayos lang naman sya kahapon. Palagi ka lang nyang nababanggit kasi nag-aalala sya kung nagkita kayo ng pinsan ko sa Korea."
"Yea, nagkita kami. He just made an absense today para di obvious na magkasama kami all the days na absent kami."
"Good plan. At least di ka dudumugin ng mga Sorority. You should go the whole day with me. Baka mapasabak ka nanaman sa gulo nyan."
"Sure! I'd love that Rei."
Kaagad kong tinawagan si Angela pero hindi ito sumasagot. Nagtext nalang ako sa kanya.
To: Angelalala
Besstt nasan ka? Busy ka ba? Bakit ka absent todayy? Imisshyoou! :))
Sent.
***
As expected, baha nga po ako ng gawain sa school, tig dadalwang quiz ba naman sa bawat subject tapos recitation at tambak homeworks. Oh my head is bleeding!
T________________T
"Diretsyo uwi!"
"NO!! Gagala pa ako!
"Janelle? Please naman, baka kung mapano ka eh. Sasamahan na kita!"
"No! May gagawin ka pa eh and i'm fine!!!! baaaaa-byyeee!" sabay pasok sa sasakyan ko.
Papunta ako ngayon sa Pink Mansion, miss ko na talaga si Angela eh. Mang-aabala muna ako
ANGELA'S POV
BINABASA MO ANG
Black Star (Street Racer Princess)
Action"How can you love someone who tried to hurt you? We all have this question every time we see someone being abused. I never thought I'd be one who completely trapped in this situation."