Please vote if you read this chapter! Feeling ko ang daming nawalang readers :/
Thank you so much sagad sagad to planet pluto and back kung babasahin mo ang chapter na ito! Salamat! Sana magustuhan nyo naman x)
_________________________________________
XANDERS POV
Kauupo lamang namin sa couch dito sa living room ng dumating si Cyrus. Umupo rin ito katabi ni Tita. Nasa bar chairs naman sa di kalayuan si Rei at Angela.
"Well well well, looks like we have some situation here." Cyrus smirked.
"Ma, Pa, this is Kenneth Xander Hernandez. The Philippines' Prince of Gangsters that Janelle Elaine is recently getting involved."
Napatingin sya sa ibang direksyon at sumiryoso.
"Siguradong masasampal ako ni Janelle kung sinabi ko yun sa harap nya." mahina nitong saad.
Napangiti ako, surely she will.
"Anyway, Xander. Call our parents Tito and Tita. Okay lang naman sakin na maging brother-in-law kita eh."
O________O
Tumayo ito.
"I'm outta here--hey!"
Hinila kasi ito ni Tita paupo muli.
"Youre not going anywhere, malapit na tayong magdinner." saad ni Tita.
Tinanong nila ang tungkol samin ni Elaine which is kinda awkward.
"No, she is actually furious about me. Hindi ko rin po akalain na magiging malapit kami."
"So hindi talaga 'to love at first sight lang? Or puppy love?" tanong muli ng Dad ni Elaine.
I nod. Tahimik lang si Tita habang nakangiti itong nakatingin sakin. Dumating si Dr. Lazarte at sinamahan ito ni Tita sa taas.
"I know Janelle had a relationship with some notorious gang leader before from America and he handled everything dealing with gangsters."
My face sunk.
"Yun ang problema natin, there are two gangs who wanted to push Janelle in a war." sabat ni Rei.
"Who?" napakunot noong saad ni Cyrus.
"Hash and Aihra Bianca."
Hindi nawala ang kunot ng noo ni Cyrus habang ramdam ko rin ang tingin sakin ni Tito.
"Can't you stop them?" seryosong tanong ni Tito.
Napatingin ako ng diretsyo sa kanya.
"I tried and keep on trying, sir."
"Call me Tito, Ke-Kenneth." he said.
"Sure Tito."
"Hindi ako nag-aalala kay Aihra pero di ko alam kung kakayanin ni Janelle si Hash." mahinang saad ni Cyrus.
"Ano nga ang gang names nila?" tanong ni Angela.
"Ash Gang and Konokasai" sagot ko.
BINABASA MO ANG
Black Star (Street Racer Princess)
Action"How can you love someone who tried to hurt you? We all have this question every time we see someone being abused. I never thought I'd be one who completely trapped in this situation."