ELAINE'S POV
"You look so pale. Okay ka lang ba?"
Puna ni JL sakin habang lumalapat ang dulo ng mga daliri nya sa pisngi ko. Hindi ako nagsalita at tumungo na lamang. Lumabas ako ng bahay kung saan kasalukuyang nagaganap ang isang party para sa Anniversary ng Avenue Play gang, sinundan nya ako. Masaya sya, sobra. Hindi ko maisip kung paano ko sya kakausapin na hindi mawawala ang ngiti nya. Nahanap ko ang boses ko at tumingin ako kaagad sa kanya.
"Can we talk?"
Sumeryoso sya sa expression na pinapakita ng mukha ko. Matamlay ata ako masyado, o dahil pamilyar na sya talaga sa ugali ko? Sa loob ng 6 to 7 months namin sa isang relationship, nakabisa na ako ni JL.
"Sure, sa mansion extention tayo para walang tao. You sounds like giving me a important shit right there."
Hindi ko magawang umimik at sinundan ko nalang sya. Walang tao. Kami lang dalawa. Tumigil sya sa tapat ng isang sofa at umupo ako dun. Tinitigan nya ako, at dahan dahang umupo ng medyo malayo sakin. Napailing ako at kaagad tumayo at tumabi sa kanya.
"I dont wanna ruin your night. Pero--"
"Ruin my night? Wait. Okay ka lang ba? Dizzy? Did someone scared you?" nagsimulang mag-apoy ang mata nya.
"No! Noone."
"Then what? Youre tensing me Elaine. Youre killing me."
Nilapit ko ang mukha ko sa kanya at yung dulo ng nose ko ay tumatama sa lower cheeks nya. And i side hug him for somewhat reason.
"I know. I'm killing you too much, you dont deserve that...."
My eyes meet his.
"You dont deserve me, i'm too innocent JL."
"Innocent? Elaine, if youre emphasizing the age here, its unreasonable! Youre matured enough for us to have what we have."
Natuyo ang lalamunan ko pero napilit kong sabihin ang mga salitang matagal ko ng gustong sabihin sa kanya.
"I love you."
He looked at me, confused.
"I know Elaine, even you never say that to me before. I know you do. I assumed you do."
I'm a stupid dump ass. Oo, sa loob ng anim na buwan ko syang boyfriend. Hindi ko sya nasasabihan ng I love you! :(( Ang bad ko diba? Anong klaseng girlfriend nga ba ako?! I'm still young for this. I'm 15 and he is 18 now! Hindi ko napigilan at niyakap ko sya.
"Sorry, i never told you i love you JL. Mahal na mahal talaga kita. Pero alam kong hindi ko man nasasabi yan sayo, napaparamdam ko naman diba?"
Ngumiti sya na malapit ng matawa, inakbayan nya ako at mas hinila papalapit sa kanya.
"You did, always."
*__________*
>\\\\\\\\\\\\\\\\<
T__________T
"Can i ruin your night?"
"What do you--"
"Lets break up JL."
He was shocked and it was the most unexpected momment to break up with him. Sabi nga nila, di pwera mahal mo yung isang tao at mahal ka rin nya ay, nakadestined na kayo. Kahit matured na ako mentally, you cant deny the fact that i just celebrated my 15th birthday. A few months ago!
BINABASA MO ANG
Black Star (Street Racer Princess)
Aksi"How can you love someone who tried to hurt you? We all have this question every time we see someone being abused. I never thought I'd be one who completely trapped in this situation."