Chapter 71: Pressure

2.4K 57 10
                                    

Thank you so much sa mga magcocomment particularly sa Chapter 69 at 70! Salamat sa patuloy na pagbabasa, pagbibigay ng reaction, pagchecheer sakin at pinupush akong icontinue ang story.

Well anyway, iexpect nyo na maraming magyayari at pinipilit kong maging detailed yung story (kasi madaming nacoconfuse na sa mga pinaggagawa ko sa mga chapters ng story na ito) kindly message me for concerns or directly comment on the errors if it makes you uncomfortable.

I salute the readers and voters that are still here for the story! Enjoy reading because I'm enjoying writing every chapter of this <3

* Patawad sa mahabang note </3


ELAINE'S POV

"Hi Elaine, Angela... Rei."

Nagiba na ang aura ni Gjaya simula nung bumalik sya dito sa bansa at inaassume kong dahil ito kay JL. Lumapit ako sa kanya at niyakap sya pero kita kong nagiba ang reaksyon nina Angela.

"Ahh- naging close na kami Angela."

"Seriously?" nagtataka nitong saad.

"Malelate tayo." kunot noong paalala ni Rei.

"I'll talk to you later." paalam ko kay Gjaya at nagwave pa ako dito.

Pagkaupong pagkaupo ko ay napansin ko na wala pa si Xander. Nagtaka ako kasi sabi nya ay on the way na sya. Tumabi muna sakin si Angela.

"At kelan pa kayo naging okay ni Gjaya?"

"Kwento ko sayo mamaya." nakangiti kong saad.

Nasa harap na namin ang teacher kaya bumalik na si Angela sa upuan nya pero wala parin si Xander. Nagattendance at isa isa na kaming tinawag.

"Hernandez?"

"He's just late." saad ko.

Napalingon ang ilang kaklase ko sakin pero binaliwala ko nalamang iyon.

"They are dead serious with their relationship, arent they?" rinig ko pang bulong ng isa kong kaklase. Kita ang ngiti sa gilid ng labi ko.

We are dead serious

Nagintroduction na yung guest ngayong araw na magdidiscuss samin tungkol sa ideal course na kukunin namin next year at sa wakas ay nagbukas ang pinto at naduon na si Xander.

"Apologies for being late." at bahagya pa itong tumungo bilang paggalang.

Napangiti ang teacher namin na parang nagulat pa.

"Late?" bati ko.

"When i told you im on the way it means on the way to my shower. I woke up late." paliwanag nito na nakapagpatawa sakin kasi halatang halatang nagmadali itong pumasok.

Tinitigan ko sya habang inaayos nya ang bag nya at kimukuha ng notebook at pen.

"What?" mahina nyang tanong sakin.

"You changed a lot."

Tumaas lang ang kilay nito.

"The first time i met you running late, you never mind the people talking infront." nakangiti kong saad habang nakaharap na kami sa unahan.

Ngumiti lang sya.

"That was rude isnt it?" mahina nyang bulong.

Nagptuloy ang discussion ng guest sa unahan at isa isa kaming tinanong nito kung anong gusto naming profession. Malapit na ito sakin at wala parin akong siguradong sagot.

Black Star (Street Racer Princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon