Chapter 33: Worth risking

6K 118 7
                                    

XANDER'S POV

Nag echo sa utak ko ang mga salitang ikinabigla kong marinig mula sa kanya.

Parte ka na ng buhay ko at mahal na mahal na kita. Mahal na kita.

More on that part. Nakalimutan ko na ata ang pangalan ko at kung paano huminga? She started to hug back tightly. At nabigla ng narinig ang mga hikbi nya.

"D-dont cry." i whispered but she just hugged me tighter.

Parang malulusaw na ako sa nararamdaman ko, hindi ko magawang higpitan pa ang yakap ko sa kanya dahil naghina talaga ako sa sinabi nyang mahal nya ako. Nararamdaman ko naman yun noon pa na mahal na nya ako, simula pa lang nung naging malapit na kami. Ang sarap lang sa pakiramdam na tama pala talaga ako.

Mahal nya nga ako.

"You scared me." her voice was seriously shakey.

"What?! W-why?"

"You made me say things that I never thought I will. Parang hindi dumaan sa utak ko yung mga salitang yun. Parang puso ko lang yung nagdikta at kusang lumabas sa bibig ko. Nakakagulat damn it." saad nya habang nakasandal ang noo sa dibdib ko.

Napangiti ako sa sinabi nya, I gigled. She wiped her tears and looked to me eye to eye. Nagulat sya, at nagtaka naman ako.

"Your eyes are red." she whispered.

Napapikit ako ng madain ng ilang segundo.

"Guess you made me cry again." natatawa kong saad.

Her eyes narrow.

"What? Dont feel bad for making my eyes red. Masaya lang ako. " i said.

I can see some guilt and worry in her eyes.

"Why?" she asked curiously.

Binigyan ko sya ng "Ano?" look.

ELAINE'S POV

"You said again. Did I made you cry before?" tanong ko.

Nakapulupot pakin sa katawan ko ang mga braso nya. My arms are around his neck at mas hinihila nya pa ako against his body.

"You did. The day you left me your note, saying you might never show up again. I'm afraid i cant live with that, scared to never see you again. Scared me to death." his amazingly low mellow voice said.

Hinigpitan ko ang pagkakapulupot ng mga braso ko sa neck part nya, matutumba na talaga ako sa narinig ko. Sa mga sinabi nya. Tinutunaw nito ang puso ko, pinapasabog sa lakas ng pintig.

"I do love you."

His sincere caring lovely eyes stare right into my eyes, its real. He was true, this is really happening.

"I do love you too." my mouth moved by itself.

His face fastly go closer and some other force pushed me to go closer too. Our lips touched, we kissed once more. We walked while kissing and i was shocked i fell on his bed, he was on top of me still drowing me to kisses like he never felt us fall. His weight suddenly got heavier and that alarmed me and stopped myself from kissing back. He still was kissing me like saying "kiss back, please kiss back" pero kahit gusto ko pang sagutin ang mga halik na yun ay pinigilan ko ang sarili ko. I cant give him more, we might go too far and do some things we both still not ready for. His kisses go slower then he stopped, stared into my eyes like questioning why. Pero nanlaki ang mata nya nung narealize nya kung bakit ako tumigil, kung bakit hindi ko sinasagot ang mga halik nya. Kaagad syang umalis sa ibabaw ko at umupo sa gilid ng kama.

Black Star (Street Racer Princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon