Vote? Thank you! :)
★ ★ ★
ELAINE'S POV
Nagulat ako sa pagtigil ng mahigit limangpung katao na nageensayo at ngayon ay wirdong tumingin sa direksyon namin. Nagbow sila saamin na parang importante kaming bisita (or si Mama lang ang importante). Umupo ako sa isang bench sa gilid habang pinapanuod na magpatuloy ang mga lalaking nagpapractice.
Pribado namang kinausap ni Mama yung isang may katandaan ng lalaki. Natuon na lamang ang attensyon ko sa mga lalaking naglalaban. Magagaling sila at halatang halata ang tindi ng ensayo nila para sa pakikipaglaban gamit ang jujutsu.
"Hey."
Nilingon ko ito at tumawa ang isang grupo na mukhang pinagtitripan ako. Hindi ko ito pinansin pero patuloy pa rin ito sa pangtutukso saakin.
"Omae shinitai kai?!" bulyaw ko dito.
(Do you want to die?!)"Woooooooooohhhhhh!"
"Janelle Elaine." rinig kong pagkabigla ni Mama.
Nagkatitigan kami ng kausap ni Mama na mukhang owner ng lugar na ito.
"Sorry for yelling but I cant stand the kind of welcoming those group of kids are doing to me."
Hindi ko inaasahang ngumiti ito.
"What do you want to do then?" saad nito na may kapansin pansin na Japanese accent.
"Nothing but you should know that he started it." turo ko sa lalaking kanina pang pinapakulo ang dugo ko.
"Do you know jujutsu?"
Nabigla ako sa tanong niya at tumango.
"Can you have a fight with him?" he said smiling almost smirking.
"Shes a girl, this is one big joke master-"
"Fight." simpleng sabat nito sa lalaking sinigawan ko kanina.
Naging interesado ang lahat sa laban. Kahit ako, dahil alam kong lamang ang lalaking katulad nito na bihasa na.
"Ahhh!" daig ko.
"Louder baby." bulong nito na nakapagsindi ng lalo kong pagkabwisit.
Natalo ko siya sa isang malakas na pagtira at lumuhod ito sa harap ko sa sobra niyang pagkamangha sa nagyari.
"Y-you, who are you?" nauutal nitong tanong.
Natawa ang lalaking kausap ni Mama at ganun na rin si Mama. Sino ba sila?
"Introduce who we are first, Hideyoshi." utos nung Master sa nakalaban kong lalaki.
"I'm Hideyoshi Shinahaya. We are the trainees of Nonpareil New Generation Japan."
Nanlaki ang mga mata ko, nilingon ko si Mama at tumango lamang ito. New Generation? Isa itong malaking balita sa mundo ng mga gangsters.
"I'm grateful to meet you Miss Elaine. I'm Fuji Guyaru."
Nagbow ako dito.
"Thank you for your warm welcome Sir Fuji. I'm also greatful for the atittude your class has given me." nilingon ko sa nakalaban ko kanina.
Nagkatitigan kami ni Hideyoshi pero di ko inaasahang nagbow ito saakin.
"I apologize for my behavior Miss."
BINABASA MO ANG
Black Star (Street Racer Princess)
Action"How can you love someone who tried to hurt you? We all have this question every time we see someone being abused. I never thought I'd be one who completely trapped in this situation."