Chapter 41: Stupidity

5.1K 117 12
                                    

Thank you so much for supporting BLACK STAR! We reached 1K votes a few days ago and that means a lot to me! Kamsahamnida Little Black Stars and Action/Romance Story lovers! ♥

Dumugo utak ko dito sa update na 'to kaya sana magustuhan nyo  ♥

_______________________________________________________

ELAINE'S POV

May isang batang lalaki na nakaakbay sakin, medyo matangkad ako sa kanya kaya nahihirapan talaga syang akbayan ako. Napatitig ako sa suot ko at sa long light brown hair ko na may small curls pa sa dulo. Hindi ko man lang na-imagine noon na ganito pala ang kulay ng buhok ko. We are in our formal wears, I have this cute pink dress while he is on his tux, which is definately adorable! Sinubukan kong kilalanin sya pero di ko talaga makita ng ayos ang mukha nya. All I can see is his soft blonde hair and he wears a very cool black cap. It actually looks very in-appropriate with our formal outfit! :D

Inagaw ko yung black nyang cap nya at sinuot ko yun. Tinawanan nya lang ako tapos nagulat kami nung---- si Papa yun ah? Tinawag kami ni papa pero hinila ako nung bata. Tumakbo kami papunta sa garden at umupo sa damuhan, ngumiti sakin yung bata.

"Lets play forever." mahina nitong saad.

Nagblur yung panaginip ko. Natatakot akong imulat ang mga mata ko. Buhay pa ba ako? Sasakit ba ang ulo ko? Unti-unti kong nararamdaman ang sakit ng katawan ko dahil siguro sa car accident. Naalala kong kasama ko nga pala kanina si Lance. Okay lang ba sya?

Sinubukan kong imulat ang mga mata ko at tumingin sa paligid.

"Hey"

Nagulat sya at kaagad na lumapit sakin, parang may hawak syang scientific calculator kanina pero iniwan nya yun sa study table ko.

"Hey, your security in this house is damn annoying? Presidente ba ng Pilipinas ang nakatira dito?!"

Natawa ako sa inasal nya. I'm glad he stayed, marami kaming dapat pagkasunduan at pag-usapan.

"Shame on them, I told them to treat you nicely." napasimangot ako.

Napalingon ako sa taas at doon ko lang napansin na may dextrose na nakakabit sa braso ko. Am I that sick?

"Anong sabi ng doctor ko?"

"Sinabi nya lang sakin na bawal kang madepress, kailangan mo daw ng bed rest at tawagan mo daw sya kaagad."

Napatulala ako sa kanya.

"What happen to that? Is that my fault?" sabay turo sa bandage nya sa left side ng ulo nya.

"Hmm. Its fine, ginamot na ni Dr. Lazarte."

"Dahil sa car accident?"

"Worry about yourself, ano bang sakit mo? Talagang nagdrive ka ng masama ang pakiramdam? Pssh. Buti nalang hindi yung favorite kong sasakyan ang gamit ko kanina. "

"Malala ba nagyari sa mga sasakyan natin?! Gosh, I'm very sorry Lance!"

"HEP HEP! Calm down! Makakasama yan sayo. Okay?"

"Okay, lets talk about this later. Can you call Dr. Lazarte for me?"

Tumayo sya st kinuha ang bag ko. Flood daw ang mga messages at calls ni Rei, Angela and Xander

"Anj and Rei, my bestfriends and Xander is the guy I'm with when we first met."

"Bakit di mo masabing boyfriend mo?" he smirked at me.

Black Star (Street Racer Princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon