Chapter 43: Same World

4.9K 102 14
                                    

ANGELA'S POV

Sinabi ni Lance ang lahat ng detalye sa nagyaring aksidente sa kanila ni Elaine. Nangingilabot ako sa sinabi nyang, himalang hindi sila namatay sa nagyari. Naubos ko tuloy yung ramen ko ng hindi man lang namamalayan. Masyado akong focused sa mga sinasabi nya eh.

"Alam na ni Cyrus ang nagyari." saad ni Lance.

Pumunta kami dito sa nearest convenient store sa bahay nina Elaine. Nag-ingat na kami na baka marinig ng security o mga kasambahay ang nagyari. Lalo na at plano pala nila na hindi ipaalam ang nagyari sa mga magulang ni Elaine.

"Sigurado kang wala syang natamong sugat?"

He nod.

"Pero nakakapagtaka lang na nagkabangga kayo, Elaine is a great driver." nagtatakang saad ni Rei.

"Hindi kaya...may nagtanggal ng breaks nya?" hula ko at kaagad namang umiling si Lance.

"Masama ang pakiramdam nya, naging blurred ang eye sight nya tapos parang sinusunog daw ang ulo nya."

Nanlaki ang mata namin ni Rei.

"What?" naalarmang saad ni Lance.

"Extreme headache." I choked.

Nagnod si Rei.

Sinabi samin ni Lance ang lahat ng paalala ni Dr. Lazarte na bawal kay Elaine at maingat namin itong tinandaan. Nakakaasar isipin na nagyari sa kanya ang mga bagay na 'to. Matapos naming kausapin si Lance ay nagpasya na kaming bumalik sa bahay ni Elaine.

ELAINE'S POV

The shock of my senses overpowered my body after hearing what he just said. Wait? HOLY SHIT HE'S ASKING ME IF I WANT TO BE HIS GIRLFRIEND!? My senses worked but not the way I think it should.

I didnt say yes, because its not a yes.

But a kiss.

A kiss that means a yes.

He answered every kiss I made. Alam nyong lahat na nahulog na ng loob ko sa kanya simula noong araw na niligtas nya ako, tumindi lamang yun sa di ko inaasahang paraan.

He's right, this isn't the best moment to ask such thing but this is our love story... Our fairytale. So we can do what we want. We dont give a shit of what anyone would think. And who cares if this isnt the best moment? I dont even care with shitty proposals everyone was dreaming of! Yung may mga kaartehan pang nalalaman? Tsk. Sa love story ko? Di uso yan.

Aanhin mo ang bonggang "Can you be my girlfriend", kung kasinungalingan lang naman ang lahat at mahahantong lang sa masaklap na the end?

Wala akong pakialam kung palpak ang timing nya. Ang mahalaga, alam kong mahal nya ako at mahal ko sya.

Unti unting naghiwalay ang mga labi namin. Matagal kaming nagkatitigan at di ko maitago ang ngiti ko. Akin na talaga sya.

"I'll take that kiss as a yes!" he smirked.

Napalingon kaming dalwa nung biglang nagbukas yung pinto.

"OH MY GASH! What?! You guys just kissed?!" shock na shock na bunggad ni Angela.

Oh no

"What the—" nag-aapoy na tumingin si Rei kay Xander at kitang kita na handa na nya itong saktan.

"Calm down Rei!" bulyaw ko.

Muntik pa akong mapatayo pero tumigil nanaman si Rei sa pagtatangka nitong lumapit kay Xander. Hindi parin nawala sa mukha nya ang pagkaasar.

Black Star (Street Racer Princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon