Tzuyu's Point of View
"Tzu!"
I smiled upon hearing her voice, she immediately went in front of me and gave me a huge hug.
I feel happy and at peace. Whenever she's near I could feel my heart beat abnormally. It's something I have never felt before with other people.
Akala ko pa na nababaliw ako noon because all of these emotions she makes me feel are all new to me.
"How's you my love?" Hinaplos ko yung buhok niya na ikinangiti niya lang ng malaki. She even scrunched her nose which I find very cute. God she's making me insane.
"Tabi mga pda." bitter na bungad ni Dahyun na kaagad ko ring tinapunan ng masamang tingin. Inggitera.
I heard how Sana laughed. Ah music to my ears.
"I heard full marks ka uli sa exams." proud niya akong tinignan. "Very good my love!" She gave me a peck on my lips.. which always surprise me. Hindi pa rin ako sanay whenever she does that, I still feel tons of butterflies in my stomach.
"I also heard you were commended for your outstanding performance with your skit." I cheered her on and a hint of blush became visible in her cheeks kaya natawa ako. She never fails to amuse me, "Good job, love." I smiled at her.
"Aga aga, nagtatamis kayo." bungad naman ngayon ni Jeongyeon habang nakasunod sakanya si Nayeon na nakahalukipkip.
"Palibhasa puro kayo away." pangaasar ko sakanya kaya inirapan niya lang ako at agad umaray dahil binangga siya ni Nayeon, natawa kami ni Sana.
"Uy kaya pala hindi sumabay, asan si Dahyun?" tanong ni Chaeyoung na nakasuot ng sando at shorts na black ngayon at naka-crocs pa ang gaga. I am impressed dahil maganda naman itong tropa ko pero..
"Ah Chae, have you forgotten that all of that," Sana pointed Chaeyoung's clothes na sinundan namin ng tingin. "Are prohibited in the school?" She then pointed to the bulletin na nakasabit lang sa gate indicating na bawal nga yung mga pinagsusuot niya.
Napanganga si Chaeyoung, hahawak sana siya sa kwelyuhan niya pero naalala niya atang nakasando siya ngayon. Sakto biglang dumating yung kotse ni Mina na bahagyang tumigil pa. Bumukas ang bintana at isang Mina nakatingin ng nasama sa jowa niya ang bumungad samin pero nang mahagip niya kami ng tingin agad itong bumati nang nakangiti.
"Get inside, what were you thinking wearing that?" panenermon ni Mina kay Chaeyoung na kamot ulong pumasok sa kotche ni Mina at dali dali itong umalis.
"Bibilhan niya panigurado ng damit 'yon." sabi ko.
"Ano pa nga ba." natatawang sabi ni Sana.
--
"Love, hindi ka sasali sa festival? I heard sila Dahyun sasayaw." tanong niya sakin habang nandito kami sa may park, nag-aaral ako ng accounting dahil may quiz kami mamaya.
"I don't know, how about you?" tanong ko sakanya pero kumibit lang ito. Magkakaroon ng one week break ang mga estudyante dito sa RU para rin ma-honor yung mental health awareness week na pinatupad na ng school sa amin na successful na dinefend ni Chaeyoung, siya yung nagpropose nun sa eskwelahan kaya proud na proud kaming mga kaibigan niya. Matagal na siyang nagpropromote nang mga ganoong campaign at tumutulong kami magkakaibigan. Napabuntong hininga ako, ang totoo niyan, pinasasali ako nila Ji pero nagdadalawang isip ako dahil nahihiya ako.
"Hoy Tzu pwede ka ba makausap." biglang bumungad samin si Jeong na seryoso akong tinignan pero nung nakita niya si Sana agad itong ngumiti at nakipag-fist bump pa sa bebe ko.
Natawa ako at tumango. Agad niya akong hinila patayo at nag-excuse sa girlfriend ko. "Oh ano ba yon?" tanong ko dito at napansing natataranta siya kaya sinapok ko 'to.
"Aray ko naman!" sinamaan niya ako ng tingin pero tinaasan ko lang siya ng kilay. "Napaka ikli ng pasensya mo ha."
"Aba'y bilisan mo na kasi, ano." pagsusungit ko dito. Ang tagal naman kasi magsalita, parang naasinan yung pwet, hindi mapakali kakalakad sa harap ko.
"Ano diba yung festival may intermission intemission?" tanong niya kaya tumango ako, "Sila Chaeng sasayaw eh kanina tinanong ako ni Ji tas hindi ko alam anong gagawin tas nalaman ko hindi ka kasama kila Chaeng kaya samahan mo ko." bigla niya akong hinawakan sa braso at nag-puppy eyes pa kaya natatawa ko siyang tinulak.
"Oo na, ano bang gagawin?" tanong ko dito at tinapunan saglit ng tingin si Sana na nakatingin lang rin sa amin habang nakangalumbaba, kinindatan ko ito kaya napangiti at napaiwas siya ng tingin. Pag balik ko ng tingin kay Jeong nakabusangot siya kaya tumikhim ako, "So ano nga?"
"Ganito.." lumapit siya sa akin para ibulong yung gagawin naming eksena sa festival at ganon nalang ang tawa, agad ko siyang sinapok pero napansin kong seryoso siya kaya tumango nalang ako.
"Walang problema, kasama naman kita." tawa ko, napatalon siya at napayakap pa sa akin sa tuwa, kaya tumango tango lang ako, nagpaalam na si Jeong sakin pati kay Sana kaya dali-dali akong bumalik kay Sana.
"Ano pinagusapan niyo love?" tanong niya at agad kinuha yung mga kamay ko para hawakan.
I just grinned at her, "Nothing," tumango tango lang ito at hinila ako paupo sa tabi niya. tahimik lang kaming nagpapakiramdaman ngayon habang nakikinig ng music, may binabasa siyang magazine ngayon dahil balak niyang bumili ng damit. mahilig siya sa fashion na 'yan at proud ako dahil she's doing what she loves, seeing someone so passionate about the things they love actually is the reason why i admire them. katulad ng mga kaibigan ko, they have things they want to do.. may times nga actually na i feel envious about them kasi unlike them, hindi ko alam yung gusto kong gawin aside from being beautiful. I sighed.
"What's wrong love?" tanong ni Sana kaya napatingin ako sakanya at ngumiti lang.
"Naisip ko lang na I am proud of you because you're doing the things you love." I pinched her nose na namula kaya natawa ako, kinurot niya ako sa tagiliran because of frustration pero agad ring natawa.
"Well, you do something din naman that you love." sabi ni Sana kaya tinignan ko siya.
"What is it?" tanong ko out of curiousity, what does she mean by that? napatingin ako sakanya dahil sa ngiti niya, she's really beautiful.. I could always feel her warmth and how she makes me comfortable in every way. she's my sunshine, napangiti ako.
Bigla niyang hinawakan yung pisngi ko at hinaplos yung mukha ko kaya napahawak ako sa kamay niya at tinignan lang rin siya. She examined my face as if she's memorizing my features.
"That is being you, Tzuyu."
Pagkatapos niyang sabihin 'yon, unti-unti niyang linapit ang mukha niya sa mukha ko. Ngumiti siya sa akin kaya napangiti rin ako. She makes me feel things. She makes me feel I am wonderful. She's always implying na I am someone so wonderful through actions.
"But if you still haven't found what you want to love doing yet then just keep looking my love." She whispered while her lips is only inches far away from mine. Hindi ko mapigilang mapatitig sa mga labi niya. I saw how a wide smile formed in her lips, "You're pure and gentle and as with all matters in the heart, you'll know when you find it," She caressed my face and looked at me in the eye.
"I'm happy that I found you."
And with that she crashed her luscious lips into mine making me close my eyes as I felt her love in that kiss. This is wonderful..
I am finally surrounded with love.
-
A/N:
I wish I could have a Tzu.
YOU ARE READING
Noli Me Tangere [MICHAENG]
FanfictionA past tragedy left Mina burdened with haphepobia, she can't bear to be touched. Not casually, not accidentally and certainly not intimately. Mina never even thought about loving someone because of her discomfort with human contact but suddenly Chae...