POV 17 - YOU ARE MARRIED TO THE MAN OF YOUR DREAMS

84 2 0
                                    

Ngayon ang unang araw niyo ni Sandro bilang mag- asawa. You woke up early to prepare breakfast for him pero hindi ka makaalis dahil mahigpit ang pagkakayakap niya sayo. Ayaw ka niyang pakawalan. Kaya naman bumulong ka sa kanya.

"Mahal? Mahal I need to go. I'll be cooking our breakfast downstairs." Sabi mo. "Hmm, later na lang mahal. Its too early pa." Sabi mo. Humarap ka na lang sa kanya at pinagmasdan siya habang natutulog. Few minutes later, Simon texted you to tell you that they will be visiting you and Sandro.

Agad mong ginising si Sandro para makapaghanda kayong dalawa sa pagbisita ng kanyang mga magulang at mga kapatid

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Agad mong ginising si Sandro para makapaghanda kayong dalawa sa pagbisita ng kanyang mga magulang at mga kapatid.

"Mahal, wake up!!! Dali naaa." Sabi mo. "Mahal, it's too early mamaya na lang. I'm still sleepy." Sabi niya. "Ah okay bahala ka diyan. Darating sina pops, mom, Simon and Vinny. Gusto mo bang maabutan ka nilang natutulog pa rin?" Sabi mo sa kanya. "Wait, what? Darating sila pops?" Tanong niya. "Oo kaya bumangon ka na diyan at magluluto pa ako tapos tsaka tayo kakain then maliligo pa tayo." Sabi mo. Nagmadali kayong kumain at maligo.

After an hour dumating na ang pamilya ni Sandro sa bago niyong bahay.

"Mga anak, kumusta kayo?" Tanong ni daddy Bongbong. "We're okay dad. It's our first day as husband and wife." Sagot ni Sandro tsaka ka niya hinalikan sa noo. "Aww. Alam mo ikaw kanina ka pa. Ayaw mo akong paalisin sa kwarto nakapulupot pa yung mga kamay mo sa bewang ko, di ako makabangon at makapagluto ng agahan dahil sa pagiging clingy mo." Sabi mo. Napakamot naman siya sa ulo. "Sorry na." Sabi niya. "You're so clingy but I like it." Sabi mo. He hugged you from behind. Tsaka nya ipinatong ang baba niya sa balikat mo. You held his face and hair. And kissed his forehead.

"Sige lambingan nang harap harapan ano, kuya, ate. Lambingan sa harapan naming apat." Sabi ni Vinny. "Hindi pa rin nga ako makapaniwalang kasal na ako sa crush ko. Samantalang dati, hirap na hirap akong pumila." Saad mo. "Sandro bakit naman napakatagal mong gumising?" Tanong ni mommy Liza. "Mom, I slept late last night." Sabi niya. "What time did you slept ba?" Tanong ni daddy Bongbong. "3 am." Sagot niya kaya nagtaka sila. "May ginawa ba kayong dalawa kagabi?" Tanong ni mommy Liza. "Nagkwentuhan lang po kami pagdating namin dito mom." Sabi mo. "Hanggang alas tres nang madaling araw?" Tanong ni daddy Bongbong. "Yes po. About how we started and how is it going." Sabi mo. "Wala bang ibang nangyari?" Tanong ni daddy Bongbong sa inyo. "Bakit po? Meron po bang dapat mangyari?" Nagtataka mong tanong. "Wala naman, we're just assuming na baka, you know, ah may apo na kami ng mommy niyo at may pamangkin na itong dalawa. Knowing Sandro, magaling din yan sa math." Sabi ni daddy Bongbong. Dahilan para magulat at magkatinginan kayong dalawang mag-asawa. "Dad!!" Sabi ni Sandro. "Just kidding, no pressure." Sabi ni daddy Bongbong. "Ate, kumusta naman kayo kagabi?" Tanong ni Simon. "We were both at our happiest. Lalo na ko. Because I finally got married to the man of my dreams." Saad mo. Nagkatitigan kayo ni Sandro. "Kinikilig na yan si kuya Alexander." Sabi ni Vinny. "Hindi ah." Pagtanggi niya. Tumalikod ka sa kanya at tumahimik. "Naku mukhang first day na first day mag- aaway na kaagad." Sabi ni Simon. "So hindi ka na nga kinikilig?" Tanong mo kay Sandro. "Hindi na." Sabi niya. Tatayo ka na sana para mag- walk out pero pinigilan ka niya at hinawakan niya ang kamay mo. He let you sit on his lap. "Hindi na ako kikiligin pa sa ibang babae maliban sayo, binibini." Sabi niya. Hindi ka nakapagsalita. Sa halip, ikaw ay napangiti. "Mukhang si ate Faith ang mas marupok sa inyong dalawa. Nararamdaman kong magtatampo na kanina yang si ate e." Saad ni Vinny. "Kung hindi ba naman nagbitaw ng mabubulaklak na salita yang kuya niyo, malamang hindi kami matutulog mamaya sa iisang kwarto." Sabi mo. "Basta masaya na kaming dalawa." Saad ni Sandro. "Bigyan niyo na kami ng pamangkin." Saad ni Vinny. "Nako, maghintay muna kayo ng ilang buwan o taon." Sabi mo. "Love, are you hungry?" Tanong sayo ni Sandro. "Yes." Sabi mo. "What do you want to eat?" Tanong niya. "You." Sagot mo. Nagulat sila daddy Bongbong, mommy Liza, Simon at Vinny. "Love!" Suway sayo ni Sandro. "Joke. But seriously, mahal. I think I want to do it tonight." Sabi mo. "Let's do it tonight then, mi amor." Sabi niya. "Hoooy nakakalimutan niyo yatang nag- eexist kami, opo." Saad ni Vinny. Agad kayong napatigil ni Sandro dahil sa inyong narinig. "Sorry guys, we just bought our own world again." Sabi ni Sandro. "Kahit naman nasaan kayo nakakabili kayo ng sarili niyong mundo noon pa man. Tingnan niyo si Gov Matt, laging OP sa inyo kapag magkakasama kayong tatlo." Sabi ni Simon. "Palibhasa hindi nakakasama si ate Jamie. Kawawa naman si kuya matt." Sabi mo. "Adda ya ti aramiden yu tatta?(May gagawin ba kayo ngayon?)" Tanong sa inyo ni daddy Bongbong. "Awan met, dad.(Wala naman dad.)" Sabi ni Sandro. "Come with us, then. Bumili kayo ng mga furniture tsaka iba pang gamit dito sa bahay." Sabi ni mommy Liza niyo. "Sige po, magbibihis lang po kami." Paalam mo. Agad kang sinundan ni Sandro sa kwarto niyo para maghanda sa pag- alis ninyo papunta sa mall. Ginamit ninyo ang BMW bilang sasakyan habang ginamit naman ng pamilya ni Sandro ang Mercedes Benz.

Pagdating sa mall, naghanap agad kayo ng mabibilhan ng sofa.

"Maganda tong sofa na to Malambot na malambot siya at very relaxing. Makakapagpahinga ka talaga." Sabi mo. "How much is that?" Tanong ni Sandro. "Php 16,790." Sabi mo. "Sige love, kuha tayo ng dalawa." Sabi niya. "Sige regalo na namin yan sa inyo. Kami nang bahalang magbayad." Sabi ni daddy Bongbong sa inyo. "Bibilhan din namin kayo ng flat screen LED TV tsaka ng chandelier. 10,000 pesos yung LED TV tapos yung chandelier bibili tayo ng sampu. Dalawa sa sala, dalawa sa kusina, dalawa sa guest room, dalawa sa kwarto, at dalawa sa balcony. Kukuha tayo ng LED lights na ilalagay sa kwarto niyo. Gusto niyo?" Sabi sa inyo ni daddy Bongbong niyo. "Dad, that's too much." Sabi ni Sandro. "It's okay. Minsan lang naman." Sabi ni daddy Bongbong. "Thank you dad." Sabay niyong sabi ni Sandro. Pagkatapos niyong mamili ng mga ilang gamit para sa bagong bahay, kumain kayo ng hapunan. Inabot kayo ng hanggang alas sais ng gabi sa pamimili ng magandang disenyo ng sofa at chandelier.

Pagkatapos niyong kumain, umuwi na kayong lahat.

"Mag- iingat kayo." Bilin sa inyo nina mommy Liza at daddy Bongbong ninyo. "Kayo rin po. Salamat po sa pagbisita." Sabi niyo ni Sandro. Naging masaya ang inyong unang araw ni Sandro bilang mag- asawa.

"Love, did you enjoy having bonding time with my family?" Tanong niya sayo. "Of course. I was also shocked at the same time when they started talking about having a grandchild from us as soon as possible." Sabi mo. "But love, no pressure. Do you wanted to do some mathematics now? Do you want us to add some love, let's remove the clothes, let's just hope that we won't multiply." Sabi niya. "Well we'll see in the upcoming weeks." Sabi mo. Pagkatapos niyong mag-usap, he just stared at you and he started looking at your beautiful smile. And your beautiful face. "What are you planning to do?" Tanong mo. "Can we do it now? Can we make love right at this moment?" Sabi niya. You agreed so you started to make love until one a.m. "Thank you for saying YES. Thank you for making me the happiest. I love you till my last breath." Sabi niya. And you shared another passionate kiss. "I still can't believe that I'm married to the man of my dreams." Sabi mo. "And I'm still in disbelief that I made the dream of my former supporter come true." Sagot niya.

Punto De Bista Iti Maysa A Mangsupsuporta(A Supporter's Point Of View)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon