25

866 60 2
                                    

Buổi gặp mặt hôm nay đủ khiến cho Tiêu Viễn biết phải làm gì. Mẫn Vi rất hiểu Tiêu Viễn, cho dù trong lòng ông ta không đồng tình việc của con trai nhưng sẽ không dám ra mặt phản đối, vậy là đủ rồi. Mẫn Vi nghĩ, Tiêu Chiến sẽ không quan tâm đến việc ba cậu có chúc phúc ủng hộ hay không.

Nghĩ đến đây, Mẫn Vi vui vẻ nhắn cho Tiêu Chiến: "Cố lên con trai, mẹ sẽ đợi con đưa chàng trai đó về nhà ra mắt!"

Tiêu Chiến lúc này vẫn đang ở nhà Vương Nhất Bác, cậu đang trong bếp nấu bữa trưa nên vẫn chưa đọc được tin nhắn của mẹ.  

Cậu nhớ Vương Nhất Bác rất thích ăn cá nên cậu cố ý đi học món cá kho, hôm nay còn mua một vài món mà Vương Nhất Bác thích, cậu đã tập làm những món này ở nhà rất nhiều lần và giờ cuối cùng cũng có cơ hội nấu cho người kia ăn.

Vương Nhất Bác dành cả buổi sáng để xem tài liệu trong phòng làm việc nên anh cũng không biết Tiêu Chiến đang làm gì.

Trong khoảng thời gian này, mỗi lúc rãnh rồi Tiêu Chiến đều đến gặp anh, không phải là anh không hiểu Tiêu Chiến có tâm tư gì, cũng biết vì sao Tiêu Chiến lại làm như vậy. Đơn giản vì thái độ thả lỏng của anh đối với Tiêu Chiến.

Nhưng nói cho cùng, nói anh không đắn đo thì không có khả năng đó, tuy rằng biết lí do chia tay là bất đắc dĩ nhưng anh vẫn trách Tiêu Chiến không lựa chọn cùng anh đối mặt.

Anh không thích người mình yêu gánh vác mọi thứ chỉ vì cái suy nghĩ "Muốn tốt cho người kia". Họ đều là đàn ông thì phải cùng nhau đối mặt với mọi thứ.

Cũng giống với việc nếu không có thử thách trong game thì làm sao game có thể tồn tại bền lâu trên thị trường được? Nhưng hắn cũng không thể trách Tiêu Chiến quá nhiều, Tiêu Chiến đóng góp rất lớn cho sự phát triển của Phong Diệp khoa học công nghệ. Nhưng nguyên nhân chính để anh không còn oán trách Tiêu Chiến mấu chốt là vì anh đã vượt qua giai đoạn khổ đau trong tình cảm, thời gian gần như xóa sạch tình yêu anh dành cho Tiêu Chiến cho nên anh không còn oán giận cậu nữa. 

Thái độ của anh nới lỏng không có nghĩ là anh thích Tiêu Chiến càng không phải hưởng thụ sự theo đuổi của đối phương mà kéo dài thời gian. Vương Nhất Bác chỉ muốn lùi một bước để cho nhau cơ hội, nếu có thể quay lại thì sẽ không chần chừ mà ở bên nhau nhưng nếu không thể thì sẽ dứt khoát không cần dây dưa nữa.

Suy cho cùng, mọi thứ đều có thể gượng ép, nhưng chuyện tình cảm thì không.

Những năm qua, Vương Nhất Bác luôn cho rằng Tiêu Chiến chia tay anh chỉ vì muốn cổ phần của Tiêu gia, nhưng cuối cùng khi biết được sự thật chết tiệt kia khiến anh dở khóc dở cười.

Anh luôn nghĩ nếu một mối quan hệ gặp phải trở ngại dù khó khăn đến đâu thì cả hai phải cùng nhau đối mặt, dù nỗ lực hết sức cũng không tránh khỏi việc chia tay nhưng như thế sẽ không để lại hối tiếc cũng như hiểu lầm mà oán hận trong lòng.

Một bên là "Muốn tốt cho người kia" nhưng người bên kia lại chìm trong bóng tối chẳng biết đến việc "tốt cho mình" thì có gì tốt cơ chứ.

BJYX-Phong Tình Ấm Áp Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ