Author's Note:
Dedicated to Shanxxi :) salamaaaaaat sa pagbabasa!Sa lahat ng readers nito, salamat po sa pagtyaga niyo! I owe you guys! Thank you!
-
"A person's actions will tell you everything you need to know." -Anonymous.
-
3rd Person's POV
Habang busy si Alexa sa kakatext ay hindi niya napapansin na tinititigan siya nina Denisse at Lea.
"She's cool." Sabi ni Lea. "At hindi ko pinagsisisihan na dalhin siya dito at umabsent sa dalawang major quizzes ngayon sa accounting (≧▽≦) "
"Pero mahiyain ╮(︶︿︶)╭ " Sabi ni Denisse. Sinikuhan naman siya ni Lea. "Ano ka ba? o('^`)o Malamang! Hindi pa tayo close sakanya noh! Maingay rin yan. Yun ang sabi ni Pierce satin diba?" Sabi ni Lea.
"Speaking of Pierce, lagot tayo sakanya (*≧▽≦) " Sabi ni Denisse sabay iling at natatawa nang pilit.
Lea laughed. "Sus. Alam na natin yan o(≧∇≦o) " Sabi nito. Kinuha niya ang bag niya at tinignan ang phone niya. They both turned it off a while ago at nung binuksan ni Denisse yung kanya ay tumambad agad ang sandamakmak na messages at missed calls from Pierce. Ganun rin ang nangyari nung binuksan ni Lea ang cellphone niya.
Napasapo sa noo si Denisse nang mapansin na pare-pareho ang text ni Pierce sakanilang dalawa.
"GM ba 'to?" Sabi ni Lea.
"Haaay. Kahit kailan talaga yang taong yan. Ang tamad tamad. Ayan tuloy ╮(︶︿︶)╭ " Sabi ni Denisse. They turned and placed their phones again on their bags and continued on staring at Alexa (na nagtetext pa rin)
They were actually looking for Alexa. They've also been wanting to talk to her about Pierce pero lagi silang sinasabihan ng binata na wag nang guluhin si Alexa dahil hindi naman sila mag-kaibigan.
These past few days, hindi na nagpapansinan ang dalawa at alam yun nina Denisse at Lea; at syempre ng buong barkada ni Pierce. But he didn't stop on talking about Alexa whenever they hangout. He keeps on ranting about how annoying Alexa was. Na kahit hindi sila nag-uusap sa loob ng classroom ay ang laki pa rin ng inis ni Pierce sakanya.
And they guessed that they really have to meet Alexa. The girl who their friend keeps on talking about.
"Ay. Sorry. Tinetext kasi ako ng mga kaibigan ko (ノ゚0゚)ノ~ " Sabi ni Alexa.
"No. It's okay. Take your time ( ^∇^) " Sabi ni Lea.
"Did Pierce happen to contact you?" Sabi ni Denisse sabay inom sa frappe niya.
"Ah 一 Eh, oo." Sabi ni Alexa. "Ang sabi nga niya, susunduin raw niya tayo. Pero sinabi kong hindi na kailangan."
Ngumisi ng palihim ang dalawa at palihim ring napasapo sa noo. "Hay nako, Pierce. Susunduin? Eh nakalimutan mo ngang magpa-gas eh ヽ(ー_ー )ノ " (Lea and Denisse)
"No, let him. Hahaha! (-^〇^-)" Sabi ni Denisse. Sumandal siya sa mesa at tinignan si Alexa. "Sabihin mo nga sakin, Alexa, anong first impression mo kay Pierce?"
Nagulat ang dalaga 一 first impression? Bakit gusto nilang malaman? May balak ba silang mag-sumbong kay Pierce? May balak ba sila? (O_O;)
"Promise! Hindi namin sasabihin!" Sabi ni Lea na mukhang nabasa ang naiisip at ekspresyon sa mukha ni Alexa. They've talked about school stuffs and whatsoever about themselves a while ago. Just for Alexa to know them better and for them to do the same. Kaya ngayon palang nagkaroon ng pagkakataon ang dalawa na tanungin at i-topic si Pierce.
BINABASA MO ANG
One Infinithry Days [BOOK 1 & 2 / EXO x BTS]
Teen Fiction"A tragic story starring you and me."