xx. OneInfinithryDays 20

3.5K 103 11
                                    

Author's Note:
Magulo ba si Alexa? Haha. Kanino ba siya nagmana? Eh 'di sakin :) Trust me, mahirap talagang mag-move on. Alam kong alam niyo yun :D #hugot101

P.S: School sucks. This sem sucks. I suck. But you guys rock! Haha! Pengeng comments :(

P.P.S: PM me sa mga gustong magpadedic :D Nauubusan na ako :(

¬

"The first recipe for happiness is: avoid too lengthy meditation on the past." -Andre Maurois

¬

3rd Person's POV

(Flashback)

"What the hell, Alex? Okay ka lang?" sabi ni Callum. "Hindi siya si—"

"I know. Alam ko na ngayon. But you can't blame me. He acts and smiles like him. Hindi mo rin ba siya napagkamalan siya nang una mo siyang nakita, Cal?" sabi ni Alexa.

Si Callum? Gusto niyang i-deny. Pero kasi..

"Tapos? Ano? Porket kamukha at kaugali, itatapon mo na ang sarili mo sakanya? God, Alex!" frustrated na sabi ni Callum. Madaling araw na pero they're having this conversation sa living room ng bahay ni Alexa.

"I missed him.. I just missed him—"

Ginulo ni Callum ang buhok niya. He can't believe that he's hearing these things again from Alexa.

"Kaya naisipan mong gamitin si Kyros? Are you out of your mind? Oh wait. Pagdating naman sakanya, lagi kang nasisiraan eh." sabi ni Callum.

"Cal, you don't understand.."

Gustong magalit ni Callum. Kung pwede lang sabunutan si Alexa ngayon, ginawa na niya. Pero hindi niya kaya.

He just can't.

"Hell. Akala mo hindi ko naiintindihan pero alam ko yang pinagkakagawa mo. Alex, 'di kita mapipigilan. Lagi naman kitang 'di napipigilan sa gusto mong gawin eh."

"It's just that.."

"Alex, ano ba talagang gusto mo? Makalimot o ang manatili sa nakaraan? — Darn it! Bakit ko pa ba tinatanong? Eh obvious naman na sa nakaraan. Kailan mo nga ba naman pinili ang kasalukuyan diba?" sabi ni Callum.

Nanlaki ang mga mata ni Alexa sa sinabi ng kaibigan.

She's unpredictable at alam iyon ng mga kaibigan niya. Bipolar? Being unpredictable suites her too. Gaya ng sabi niya, gusto na niyang makalimot. Hell, gustong gusto na niya.

Pero yung memories.. Hindi niya magawang bitawan. Kahit yung lalakeng nang-iwan sakanya, hindi niya magawang kalimutan.

After having her 'overthinking moments' every night, lagi niyang sinasabi sa sarili niya na wala na. Okay na. Kakalimutan na niya.

Pero pag-gising niya.. Andun pa eh. Hindi pa rin nawala.

Mahirap nga naman talaga mag-move on eh.

And now Kyros came.

Kung tutuusin, dapat iwasan niya si Kyros lalo na't mag-kamukha at magka-ugali silang dalawa ng mahal niya. Pero alam niyo ba kung gaano kahirap ang pumili sa gusto at sa dapat lalo na kung 'di complement ang dalawa?

One Infinithry Days [BOOK 1 & 2 / EXO x BTS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon