xx. OneInfinithryDays 90

984 40 4
                                    

3rd Person's POV

One Saturday Morning..

"Alexa (*'・v・)" Umagang umaga ay may nambubulabog na sa kwarto ng dalaga. Madaling araw na itong nakatulog dahil nagmovie marathon sila nina Lara. Hindi rin naman siya agad nakatulog sapagkat horror ang pinanuod nila.

Maaaring may mga kasama siyang kaluluwa na, pero hindi pa rin maiaalis sa dalaga na matakot ng kaunti sa mga multo.

"Alexa, gumising ka naaaaa ⊂((・▽・))⊃" Alexa caught a glimpse of her clock on her bedside table. She closed her eyes again and turned her back to whoever is disturbing her peaceful state.

"Alexaaaaaaaaaaaaa! o('^`)o " Pero nakapikit pa rin ang dalaga na medyo naiinis na dahil kulang siya sa tulog tapos ito pa'ng makukuha niya at 7 effin AM.

"Ayaw mong bumangon ha (¬‿¬)"

Finally! Yan ang sinisigaw ng buong pagkatao ni Alexa. Sa wakas at hindi na siya kinukulit ni..

Gahd! (◎_◎;) "Okay, I give up! What is it now, Pierce?" Sabi ni Alexa. Tinabihan lang naman siya ni Pierce sa kama at niyakap mula sa likod ng napakahigpit sabay siksik ng mukha nito sa leeg niya. Damn this guy has to chill! Ang aga aga, puro landi na!

"Date tayo (っ=ˆヮˆ=)っ ~ ♡" Malambing na sabi ng binata.

She mentally facepalmed herself. Wtf? "Pierce, walang nagdadate ng 7am." Sabi ni Alexa. "Hayaan mo muna ako matulog ng maayos (-_-)"

Pero parang walang narinig si Pierce. "Date tayo. Date tayo. Date tayooooo! ヾ('▽`;)ゝ" Sabi nito na para bang bata na kinukulit ang nanay niya upang bilhan siya ng candy. "Bumangon ka naaaa! o((*^▽^*))o"

"Pierce, isa." Sabi ni Alexa.

"Alexa, one hundred." Sabi ni Pierce. "Date na kasi tayo! (✿◕‿◕)"

"Give me 2-4 hours of sleep. Promise, makikipagdate ako sayo." Sabi ni Alexa. "Just let me get enough sleeeep! o('^`)o " Nakapikit lang siya habang kinakausap ang binata. Ayaw niyang mawala ang antok niya.

Walang imik ay inalis ni Pierce ang pagkakayakap sa dalaga sabay buntong hininga. "Ganyan ka naman eh. Sige. Okay lang. Ipagpalit mo na 'ko sa kung sino mang lalake na nasa panaginip mo. Tutal mas pinili mo naman siya na hindi totoo kaysa sakin na andito (。-_-。)" Sabi ng binata. "Naiintindihan ko, Alexa. Ganun naman diba? Pasensya ka na talaga. Gusto ko lang naman makadate yung girlfriend ko ngayong araw ('∩`。) Pasensya na talaga kung mas mahal ko yung girlfriend ko kaysa sa kama ko at nagawa kong puntahan siya dito ng ganito kaaga para lang gisingin siya at—"

Natigilan si Pierce nang bigla siyang niyakap ni Alexa sa bewang habang nakapikit pa rin. Agad siyang ngumiti dahil gumana ang plano niya. Abah, desperate times call for desperate measures ika nga nila.

"Gustong gusto kitang murahin ng p-utangina at paksh-it ngayon dahil jan sa kadramahan mo." Sabi ni Alexa.

"Pero? (¬‿¬)" Sabi ni Pierce habang nakangisi pa rin.

"Mahal kita. Kahit buwiset ka." Sabi ni Alexa. Tinignan ni Alexa si Pierce na nakangisi pagkatapos ay binaon ulit ang pisngi sa tiyan ng binata (habang nakayakap pa rin sakanya) "Ang lambot ng tiyan mo ( - ω - )" Sabi ng dalaga habang sinusundot-sundot ang tiyan ni Pierce. Ngumiti si Alexa at napapikit ulit. "Taba."

Kumunot ang noo ni Pierce. "Taba? Hoy! Abs yan! (≧0≦)" Sabi ng binata. "Duh."

Alexa mentally rolled her eyes. Kahit kailan talaga. "Pwede bang matulog nalang tayo? Isama mo na 'to sa date natin. Please? Mahal mo naman ako diba? ('-﹏-';)" Sabi ni Alexa. Nawala na ang antok ng dalaga dahil sa kakulitan ng kasintahan niya kaya naman ito ang kinukulit niya ngayon.

One Infinithry Days [BOOK 1 & 2 / EXO x BTS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon