Lâm chứa là cổ trà Lâm gia đại tiểu thư, gia tộc bị diệt môn vì phụ mẫu giữ đạo hiếu ba năm sau, một mình rời nhà biên trừ túy biên tìm kiếm kẻ thù. Ở một lần đêm săn trung gặp vừa mới xuống núi tang sự tán sắc người, hai người tuổi kém hai tuổi, một đường làm bạn trừ túy, ở tang sự tán sắc người thỉnh cầu hạ, cùng đi trước Cô Tô Lam thị cầu học. Cũng là ở cầu học trung, tang sự tán sắc người cùng Ngụy trường trạch cho nhau ái mộ, cầu học kết thúc hai người liên hệ tâm ý, ở cộng đồng cầu học các gia tử đệ chứng kiến hạ kết làm đạo lữ.
Tang sự tán sắc nhân tính cách hoạt bát rộng rãi, không có thế gia môn hộ quan niệm, ở cộng đồng cầu học học viên trung nhân viên thực hảo, trừ bỏ lúc ấy Lam thị song bích đệ đệ Lam Khải Nhân. Bởi vì Lam Khải Nhân tính cách cũ kỹ, lại là Lam thị ngay lúc đó chưởng hình người, tang sắc rộng rãi hoạt bát lại hiếu động, không thiếu bị Lam Khải Nhân phạt sao Lam thị gia quy. Tang sự tán sắc người liền luôn là lấy khiêu chiến Lam Khải Nhân điểm mấu chốt vì mục đích, mỗi lần Ngụy trường trạch đều cấp tang sự tán sắc người đánh yểm trợ hoặc là thế tang sắc chép gia quy.
Tiểu Ngụy anh ở vân thâm không biết chỗ làm khách mười ngày sau, muốn tiếp tục đi ra ngoài du lịch, hơn nữa mời lâm chứa mang theo lam trạm đồng du. Lâm chứa vui vẻ đáp ứng, tuy rằng lâm chứa cũng muốn mang lam hoán, nhưng là lam hoán đã bắt đầu học tập xử lý tông tộc, dù sao cũng là thiếu tông chủ, tương lai muốn kế thừa Lam thị tông chủ. Lâm chứa không biết như thế nào cùng thanh hành quân nói, ở Ngụy anh cáo biệt khi, mang theo lam trạm tiến vào Ngụy anh xe ngựa rời đi vân thâm không biết chỗ.
Tiểu lam trạm bởi vì mẫu thân hết bệnh rồi, lại giải trừ cầm tù, có thể mỗi ngày nhìn thấy mẫu thân, ở mẫu thân chiếu cố cùng tiểu Ngụy anh làm bạn hạ, cũng không hề luôn là vặn khuôn mặt nhỏ. Cao hứng khi cũng sẽ gợi lên khóe miệng, không hề là có nề nếp kêu mẫu thân, cũng sẽ làm nũng kêu mẫu thân.
Xe ngựa lảo đảo lắc lư đi trước, Ngụy anh cùng lam trạm chơi món đồ chơi, lâm chứa ở một bên đả tọa tu hành. Lâm chứa vận chuyển thiên diễn quyết, hấp thu linh khí, từ khôi phục tu luyện, lâm chứa liền phát hiện thiên diễn quyết cường đại, mỗi lần vận công linh khí hút vào lượng là lâm chứa nguyên bản tu luyện Lâm thị công pháp gấp mười lần không ngừng. Lại còn có có thể ôn nhuận kinh mạch đan điền đồng thời mở rộng kinh mạch cùng đan điền, còn có thể không ngừng áp súc đan điền đến linh khí, sử linh khí càng thêm củng cố tinh thuần.
"A Anh, hôm nay diễn quyết a hoán A Trạm có thể tu luyện sao?" Lâm chứa hành công xong hỏi ở một bên chơi đùa Ngụy anh.
"Sư phó nói, lam đại ca có thể tu luyện. Trạm ca ca có thể tu luyện ta tu luyện công pháp." Ngụy anh nói xong, từ nhẫn trữ vật lấy ra hỗn độn tạo hóa quyết ngọc giản "Trạm ca ca, đây là sư phó của ta cấp, liền cho một cái nói là ngươi có thể tu luyện." Ngọc giản dán ở lam trạm cái trán trực tiếp truyền tiến lam trạm thức hải.
"Chứa dì, chờ ta nhìn thấy sư phó lại muốn một cái thiên diễn quyết ngọc giản cấp lam đại ca."
"A Anh! Sư phó hiện tại truyền cho ngươi khai thần thuật, là tu luyện thần hồn, ngươi có thể chính mình thử làm thiên diễn quyết ngọc giản, lại truyền cho ngươi cái thuật đọc tâm, hảo hảo luyện đi, ngươi nhẫn trữ vật ta thả không ít ngọc thạch, cho ngươi luyện tập." Phượng linh ở Ngụy anh thức hải cấp Ngụy anh truyền tin nói.
Ngụy anh phát hiện chính mình thức hải lại nhiều một loại công pháp khai thần thuật, một loại thuật pháp thuật đọc tâm.
Buổi sáng rời đi vân thâm không biết chỗ, giữa trưa đạt tới Cô Tô thành cổ thủy trấn, cơm trưa sau hơi làm nghỉ ngơi, Ngụy anh liền lôi kéo lam trạm chạy ra ngoài chơi, cổ thủy là cái bách hộ nhân gia trấn nhỏ, chạy dài thủy đạo, an tĩnh thôn trang, toàn bộ thị trấn liền có ba lượng gia khách điếm, bờ sông thượng có trấn nhỏ cư dân nhà mình sản rượu gạo, thêu thùa, cùng các kiểu cây cọ đan bằng cỏ dệt mũ, thêu đa dạng giày rơm, các loại thủ công điêu khắc thú bông. Ngụy anh bị một cái quầy hàng thượng thú bông hấp dẫn ở, đó là tượng đất thú bông, mặt bộ biểu tình rất sống động.
"Thúc thúc, ngươi có thể vì ta làm một cái giống ta giống nhau tiểu nhân sao?" Ngụy anh hỏi đang ở làm tượng đất lão bản.
Lão bản ngẩng đầu thấy hai cái xinh đẹp tiểu nam hài như là từ tranh tết đi ra, một người mặc màu đỏ, cười tủm tỉm một người mặc bạch y văn tĩnh đoan chính. "Tốt, hiện tại để lại cho tiểu công tử làm tượng đất!"
Lão bản tay thực xảo, một khối bùn đoàn ở trong tay hắn đông xoa bóp, tây điêu điêu, thượng nhan sắc, chính là rất sống động cười tủm tỉm Ngụy anh lôi kéo an tĩnh lam trạm.
"Thúc thúc cái này ta thích, ngươi lại cho ta làm đơn cái ta cùng đơn cái trạm ca ca." Ngụy anh cầm Ngụy anh lam trạm bắt tay tượng đất yêu thích không buông tay, làm lão bản lại làm hai cái.
Ngụy anh lại mua mấy đỉnh mũ rơm, mấy cái hai mặt thêu cây quạt, Ngụy hoài theo ở phía sau cầm Ngụy anh mua đồ vật, thanh toán tiền.
Ngụy anh cười tủm tỉm đem tự hai người bùn điêu bỏ vào nhẫn trữ vật, đem chính mình bùn điêu cho lam trạm, lại đem lam trạm bùn điêu lấy ở trên tay. Ngụy mạc ly lấy lòng Ngụy anh thích ăn điểm tâm, kêu: "Tiểu công tử, lại không lên đường, buổi tối liền phải ăn ngủ ngoài trời dã ngoại!" Nghe xong Ngụy mạc ly nói, Ngụy anh mới lưu luyến, rời đi phố xá, lên xe ngựa.