Chương 18 - Tân nhập học danh ngạch

243 22 0
                                    

Ngàn người báo danh hỏi đến tâm trận khảo hạch khi, bởi vì người nhiều bố trí mười cái vấn tâm trận, vẫn cứ là mỗi lần tiến vào nhiều nhất một canh giờ, một canh giờ nội đi không ra, coi là khảo hạch thất bại!

Nhóm đầu tiên khảo hạch chính là năm đại thế gia liền chiếm năm cái vấn tâm trận, Ôn thị ôn húc ôn tiều, kim thị vàng huân, Giang thị giang ghét ly giang trừng, năm nay lại đều tới khảo hạch. Nhưng là vẫn cứ không có thông qua, đặc biệt là ôn tiều cùng giang trừng, ở thời gian dùng hết không có đi ra tới, đóng cửa trận pháp khi, mọi người xem đến chính là ôn tiều còn ở đầy đất bò, kêu "Không cần lại đây! Cầu ngươi không cần lại đây!" "Không phải ta, thật sự không phải ta!" "Ngươi cư nhiên dám đánh ta, ta là Kỳ Sơn Ôn thị công tử, ta làm ta a cha niết ngươi cả nhà!"......

Mà Giang thị bên này là ra một cái khóc thút thít rơi lệ kêu "Không phải, ta mẹ chính là miệng dao găm tâm đậu hủ, ta a cha nói, ta chỉ cần cho các ngươi nấu củ sen xương sườn canh, các ngươi uống lên liền sẽ thích ta." Còn lại người đều là hôn mê bất tỉnh. Giang phong miên thấy năm nay lại là một cái cũng không có thông qua, liền chất vấn vì cái gì Giang thị không có người thông qua? Khác gia tộc lại đều có thông qua. Chính giao thiệp chi gian, Giang thị hôn mê người đều tỉnh, "Giang thúc thúc, ta nhớ ra rồi, a cha không phải Giang gia gia phó, là tán tu." "Sư phó, cảm ơn ngươi đã cứu ta, chính là ta cha mẹ thân thể đều hảo hảo, như thế nào liền qua đời sao? Ta phải đi về cho cha mẹ giữ đạo hiếu." "Giang tông chủ, ta phải đi về cùng mẫu thân cùng nhau tìm kiếm phụ thân nhận tổ quy tông!"......... Nguyên lai này đó hài tử đều hồi phục ký ức!

"Chư vị không có, dò hỏi năm trước tiến vấn tâm trận đệ tử môn sinh sao? Này vấn tâm trận là đem nhân tâm sâu nhất tầng chấp niệm mở rộng mấy lần, có thể đi ra chính là tâm tính kiên định, đối với tu hành là làm ít công to, đối với tâm tính không tốt, tiến số lần càng nhiều, trong lòng càng hắc ám, tu hành vô ý sẽ tẩu hỏa nhập ma." Ngụy mạc ly giải thích nói.

Lam thị có hai người không có thông qua, còn lại toàn bộ thông qua, Nhiếp thị cũng chỉ có ba người chưa thông qua, kim thị cũng chỉ có một cái năm tuổi hài tử thông qua. Nhưng là ba lăng Âu Dương thị năm người toàn bộ thông qua, Nam Lăng Lăng thị tới bốn người cũng là toàn bộ thông qua.

Báo danh ngàn người tổng cộng thông qua hai trăm linh sáu người, trong đó năm đại thế gia thông qua 41 người, Giang thị không có người thông qua, kim thị chi thứ thông qua một người, Ôn thị kỳ hoàng một mạch thông qua ba người, Lam thị thông qua mười chín người, Nhiếp thị thông qua mười tám người. Tiên môn bách gia đệ tử chung quá 84 người, thế gian thông qua 122 người. Sở hữu thông qua thí sinh, có thể về nhà chuẩn bị nhập giáo, tháng tư cuối cùng một ngày ở Di Lăng Bảo Khí Các đưa tin.

Đồng thời công bố Bảo Khí Các, đem ở Bảo Khí Các Cô Tô chi nhánh, thanh hà Bảo Khí Các chi nhánh đồng thời thành lập thiện đường, thu lưu không nhà để về hài tử, lão nhân, cùng không thể tự gánh vác người tàn tật. Phàm là tự nguyện đến thiện đường cấp bọn nhỏ vỡ lòng giảng bài tú tài tiến sĩ mãn một năm giả, cấp một cái kỳ lân học viện nhập học danh ngạch, tự nguyện ở thiện đường không ràng buộc làm nghề y giả mãn một năm cấp một cái kỳ lân học phủ nhập học danh ngạch. Phàm là tự nguyện đi thiện đường còn muốn thông qua vấn tâm trận khảo hạch.

Này điều tin tức một phát bố, ở thế gian thư sinh nhóm trung gian khiến cho oanh động! Thế gian triều đình đối lập cũng triển khai đình luận. Kỳ hoàng một mạch đưa ra, bọn họ ra y tu có thể không ràng buộc trợ giúp thiện đường, Lam thị cũng đưa ra có thể phái môn sinh đệ tử vì thiện đường hài tử khải trí vỡ lòng. Bảo Khí Các đem với tháng 5 mười lăm bán đấu giá một đám đơn người phi hành khí, hoan nghênh các vị quang lâm hân hạnh chiếu cố!

Không quá mấy ngày, triều đình Hàn Lâm Viện có người tới Bảo Khí Các, đàm phán thiện đường công việc. Cuối cùng hai bên hợp ý thông qua, triều đình ở các nơi mở phổ cập giáo dục công lập học đường, tuyển nhận bình dân bá tánh con cháu là có thể miễn phí vỡ lòng ba năm, chỉ cần công lập học đường khai đi xuống, kỳ lân học phủ mỗi năm cấp triều đình mười cái chiêu sinh danh ngạch. Kỳ lân học phủ chỉ phụ trách học viên ở học viện trong lúc học tập tu luyện, không tham dự bất luận cái gì thế gia cùng triều đình việc!

Thế gian triều đình có ích lợi làm việc vẫn là thực mau, không đến một tháng, các nơi công lập học đường liền kiến thành. Quan phủ riêng phát ra thông cáo yêu cầu mỗi nhà mỗi hộ tới rồi nhập học tuổi hài tử, cần thiết nhập học, miễn phí học tập ba năm. Nếu muốn tiếp tục học tập yêu cầu giao chút ít quà nhập học, trong nhà khó khăn có thể lấy lao động thay thế quà nhập học.

Kể từ đó, dân gian bá tánh gia hài tử nghênh đón hảo thời đại, đối với đời đời mặt chấm xuống đất lưng hướng lên trời lao động gia đình hài tử là thiên đại phúc âm, có thể biết chữ biết chữ, không hề nhiều thế hệ đều là thất học. Đối với tiếp nhận rồi giáo dục tân một thế hệ người, sẽ có chính mình phán đoán năng lực, cùng tân nhân sinh quan.

Kỳ lân học phủ một nhà giáo dục là hữu hạn, tại thế gia dưới chế độ, người tu tiên cao cao tại thượng, mà tu tiên tài nguyên cùng tư liệu nắm giữ tại thế gia trong tay, thế gia coi trọng huyết mạch truyền thừa. Phàm nhân muốn tu tiên đó là khó càng thêm khó, từ kỳ lân học phủ xuất hiện, vì thế gian người cầm quyền mở ra một phiến tu tiên cửa sổ, bọn họ tự nhiên là không dư di lực dựa theo kỳ lân học phủ yêu cầu, nỗ lực thi hành dân gian giáo dục. Rốt cuộc từ người thống trị thi hành giáo dục là có lợi cho giai cấp thống trị giáo dục, nếu là dân gian tự phát giáo dục đối với người thống trị tới nói, mới là nguy cơ tứ phía!

[Vong Tiện] A Anh học bản lĩnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ