Ngụy Vô Tiện cầu học cứ như vậy kết thúc, đây là Ngụy Vô Tiện mười lăm năm qua, trừ bỏ ở cha mẹ bên người, vui sướng nhất ba tháng! Trở lại Liên Hoa Ổ Ngụy Vô Tiện phần lớn thời điểm đều là bên ngoài trừ túy, tận lực tránh đi Ngu phu nhân.
Ngụy Vô Tiện ở một năm sau Ôn thị thanh đàm hội thượng, nhận thức Ôn thị kỳ hoàng một mạch ôn ninh, ở Ôn thị tuyển chọn bắn tên thi đấu tuyển thủ khi giúp ôn ninh nói hai câu lời nói, làm ôn ninh nhớ kỹ Ngụy Vô Tiện ơn tri ngộ. Lần này bắn tên trong lúc thi đấu Ngụy Vô Tiện, bị thân xuyên màu đỏ quần áo Lam Vong Cơ kinh diễm tới rồi, thế cho nên thi đấu đều không tự giác tới gần Lam Vong Cơ, kết quả đem Lam Vong Cơ đai buộc trán cấp hái được xuống dưới! Lam Vong Cơ xấu hổ và giận dữ dưới rời khỏi thi đấu. Thi đấu kết quả công bố Ngụy Vô Tiện đệ nhất, lam hi thần đệ nhị, Kim Tử Hiên đệ tam, Lam Vong Cơ đệ tứ.
Ngụy Vô Tiện vì Vân Mộng Giang thị đoạt được đệ nhất, trở lại Liên Hoa Ổ chính là bị # phạt # bị # đánh, bởi vì đoạt thiếu tông chủ quang hoàn! Ngụy Vô Tiện từ đây càng là giấu dốt, không hảo tu luyện, đành phải nơi nơi chơi đùa. Thẳng đến Kỳ Sơn Ôn thị đại sứ giả thông tri, các gia phái ra hai mươi danh đệ tử cần thiết có dòng chính đệ tử mang đội, đến Kỳ Sơn Ôn thị tiếp thu giáo hóa.
Vân Mộng Giang thị là từ thiếu tông chủ giang vãn ngâm mang đội, Ngụy Vô Tiện đi theo đội ngũ tới rồi Kỳ Sơn. Thấy lớn lớn bé bé thế gia đều phái người tiến đến, Lam thị đội ngũ là Lam Vong Cơ mang đội tới, đoàn người đều rất là tiều tụy, có mang theo thương.
Ngụy Vô Tiện vừa muốn đi tìm Lam Vong Cơ đã bị giang vãn ngâm kéo lại: "Đừng cho Giang gia chọc phiền toái, ngươi thành thật điểm."
Ngụy Vô Tiện còn không có tới kịp phản bác giang vãn ngâm, một đội người ăn mặc Ôn thị viêm dương lửa cháy bào đã đi tới. Mang đội chính là Kỳ Sơn Ôn thị tông chủ ôn nếu hàn nhị công tử ôn tiều, bên người đi theo một vị trung niên tu sĩ có thể nhìn ra tu vi rất cao, ôn tiều ôm một vị quyến rũ nữ tử đứng ở trên đài cao.
"Người tới! Đi đem bọn họ kiếm đều chước!" Ôn tiều phát hạ mệnh lệnh.
Ôn gia môn sinh đem thế gia con cháu tiên kiếm đều đoạt lại, sau đó mỗi người đã phát một quyển 《 Ôn thị tinh hoa lục 》, bên trong thu nhận sử dụng Ôn thị lịch đại danh nhân danh ngôn, yêu cầu thế gia con cháu đều bối xuống dưới. Ôn tiều thường xuyên sử dụng thế gia con cháu tiến đến đêm săn, này đó thế gia con cháu đều là các gia tinh anh, bị thu vũ khí, bàn tay trần giúp ôn tiều đêm săn, sở phần phật vật mau chết khi, ôn tiều mới tiến lên bổ thượng nhất kiếm. Ở Ôn thị giáo hóa tư trong lúc, này đó thế gia con cháu dừng chân cùng thức ăn đều không thể dùng kém tới hình dung, trụ chính là đại giường chung, thức ăn canh suông quả thủy, có đôi khi còn có vị.
Một ngày này ôn tiều mang theo thế gia con cháu đêm săn đi tới mộ khê sơn, tìm nửa ngày tìm được rồi một cái huyệt động, ở trong động bừng tỉnh ngủ say ngàn năm yêu thú tàn sát Huyền Vũ. Ôn tiều mang theo Ôn thị môn sinh chạy, đem cửa động phong kín, thế gia con cháu đều bị chắn ở Huyền Vũ trong động. Cuối cùng ở Lam Vong Cơ nhắc nhở hạ, thế gia con cháu người sống sót từ động thấp dưới nước chạy thoát đi ra ngoài, Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện cản phía sau, bị nhốt ở trong động. Hai người phối hợp trăm cay ngàn đắng giết chết tàn sát Huyền Vũ, Ngụy Vô Tiện miệng vết thương cảm nhiễm sốt cao.
Lại lần nữa tỉnh lại khi, đã trở về Liên Hoa Ổ, bệnh còn không có dưỡng hảo liền nghênh đón huyết tẩy Liên Hoa Ổ! Ngu tím diều đem bị đánh nửa tàn Ngụy Vô Tiện cùng giang trừng dùng tím điện bó ở bên nhau, đem diệt gia hắc oa đặt ở Ngụy Vô Tiện trên lưng, vì thế cố chấp tùy hứng giang trừng ở Ngụy Vô Tiện cho hắn mua đồ ăn khi không thấy. Ngụy Vô Tiện cầu ôn ninh cứu giang trừng, lấy ra tím điện, trộm ra giang phong miên vợ chồng # di # thể. Di Lăng giám sát liêu trị thương, mổ đan! Bãi tha ma ba tháng giãy giụa, quỷ nói sáng lập, đi ra bãi tha ma báo thù!
Lam Vong Cơ lo lắng ánh mắt, sẽ không nói tranh chấp! Dùng tàn phá vết thương chồng chất thân thể vì Giang gia lập hạ hiển hách chiến công, lại liền ốm đau đều không người hỏi đến. Ba năm chiến tranh sau khi kết thúc, Kim gia độc đại, Kim gia đối âm hổ phù mơ ước, đủ loại tính kế! Vì cứu ôn ninh mang theo ôn nhu một mạch người già phụ nữ và trẻ em, ở bãi tha ma quy định phạm vi hoạt động. Vẫn cứ trốn bất quá Kim gia tính kế, giang vãn ngâm vứt bỏ cùng lời đồn, Cùng Kỳ nói cứu người, Cùng Kỳ nói kiếp sát! Bất Dạ Thiên thệ sư đại hội! Huyết # tẩy Bất Dạ Thiên! Lam Vong Cơ cứu giúp, giang vãn ngâm đi đầu bãi tha ma bao vây tiễu trừ! Nản lòng thoái chí vạn quỷ phản phệ! Kỳ hoàng một mạch người già phụ nữ và trẻ em bị chính nghĩa nhân sĩ tàn # hại #, ném vào # huyết # trì #! Ngắn ngủn 21 tuổi sinh mệnh!
Đây là nếu là sư phó không có tới thế giới này, Ngụy anh nguyên bản vận mệnh sao? Vẫn là là ta Ngụy anh kiếp trước trải qua? Ngụy anh từ ảo trận trung tỉnh lại đã là rơi lệ đầy mặt! Xoa xoa nước mắt, ngẩng đầu thấy lam trạm cũng là rơi lệ đầy mặt còn không có từ ảo trận trung đi ra.
Ngụy anh đi vào lam trạm bên người, kéo lam trạm tay, chờ đợi lam trạm từ ảo trận trung tỉnh lại!
......
Lam trạm mở to mắt, mông lung hai mắt đẫm lệ thấy cười đến xán lạn Ngụy anh, lam trạm lấy ra khăn tay đem Ngụy anh trên mặt tàn lưu nước mắt lau đi, lại lau chính mình mặt.
"Lam trạm!"
"Ta ở!"
"Ngụy anh!"
"Ta ở!"
"Chúc mừng các ngươi thông qua cửa thứ ba khảo nghiệm! Thỉnh đi trước đệ tam tòa phù đảo tiếp thu truyền thừa!" Tang thương thanh âm lại lần nữa vang lên!
Hai người dưới chân xuất hiện một cái sao năm cánh tiểu truyền tống trận, Truyền Tống Trận một trận bạch quang lập loè, hai người biến mất ở đệ nhị tòa phù đảo, xuất hiện ở đệ tam tòa phù đảo truyền thừa trong đại điện.
"Chúc mừng các ngươi thông qua tam quan truyền thừa khảo nghiệm, đi vào nơi này! Nơi này là Thiên Diễn Tông truyền thừa đại điện, lịch đại tông chủ đạt được truyền thừa địa phương. Thiên Diễn Tông lịch đại tông chủ, ở viên tịch trước sẽ đem chính mình thần hồn phân ra một bộ phận đặt ở truyền thừa trong đại điện, lấy cung hậu bối có thể càng tốt được đến truyền thừa.
Thiên Diễn Tông tông chủ thống nhất danh hiệu vì thiên diễn đạo quân, phó tông chủ vì hàm quang đạo quân. Thiên Diễn Tông từ sáng lập tông chủ đến bây giờ các ngươi là thứ hai mươi sáu nhậm. Này truyền thừa trong đại điện có 48 vị tiền bối thần hồn, trừ bỏ phi thăng bốn vị tiền bối, còn lại tông chủ phó tông chủ thần hồn đều tại đây. Các ngươi hai cái có thể tùy ý tiến lên, các ngươi trước mặt trôi nổi 48 cái hạt châu, chính là 48 vị tiền bối thần hồn phân thân. Đi vào đi thôi, nhìn xem các ngươi cùng vị nào tiền bối có duyên có thể đạt được truyền thừa!" Phúc địa khí linh ẩn núp ở Ngụy anh lam trạm trước mặt đối hai người giải thích đến.