Nghỉ ngơi khôi phục sau Ngụy anh lam trạm phát hiện, ở trọng lực bậc thang tu luyện chỗ tốt. Trong cơ thể linh lực ở dưới áp lực, càng thêm dày nặng, ngưng thật, tinh thuần. Kinh mạch cũng ở áp lực đánh sâu vào hạ, có điều mở rộng cùng mềm mại càng có co dãn. Hai người cứ như vậy đỉnh áp lực, từng bước một đi lên càng cao một tầng bậc thang. Mỗi khi hao hết linh lực, liền tại chỗ đả tọa khôi phục, hai người thân thể cũng ở áp lực rèn luyện hạ, theo mồ hôi bài xuất trong cơ thể màu xám tạp chất, bọn họ từng có bậc thang đều có ẩm ướt mồ hôi dấu vết.
Mỗi lần khôi phục xong linh lực, hai người đều phải sử dụng tinh lọc phù, trừ bỏ một thân dơ bẩn, cũng đều cảm giác được thân thể càng thêm nhẹ nhàng uyển chuyển nhẹ nhàng! Cứ như vậy hai người đi đi dừng dừng, ở 800 giai trở lên vẩy đầy mồ hôi, rốt cuộc bước lên bậc thang đỉnh tầng. Chờ hai người khôi phục linh lực, thanh khiết tự thân về sau phát hiện, thân thể lại lần nữa thoát thai hoán cốt!
"Chúc mừng! Thông qua đệ nhị đoạn khảo hạch! Thỉnh đi trước đệ nhị tòa phù đảo tiếp thu đệ tam đoạn khảo hạch!" Tang thương thanh âm lại lần nữa vang lên!
Đệ nhị tòa phù đảo cùng đệ nhất tòa phù đảo chi gian cái gì cũng không có, hai người chính diện tướng mạo liếc, là trực tiếp ngự kiếm đi lên sao? Chính là có không gian cấm chế, căn bản là ngự kiếm phi không đứng dậy. Chỉ là một lát, hai tòa phù đảo chi gian liền xuất hiện lớn nhỏ không đồng nhất cục đá, phiêu phù ở hai đảo chi gian. Hai người ở này đó lớn nhỏ không đồng nhất trên tảng đá, nhảy lên thượng đệ nhị ngồi phù đảo.
Cái thứ hai phù đảo mặt trên là một mảnh hoa hải, này cánh hoa hải có chút bất đồng mùa mở ra đóa hoa. Mùa xuân đào hoa, hoa anh đào, hoa nghênh xuân chờ; mùa hạ mẫu đơn, thược dược, hoa nhài từ từ; mùa thu các kiểu cúc hoa; mùa đông hoa mai, đều ở tranh nhau nở rộ. Biển hoa trung gian có cái hồ nước, hồ nước nở khắp các màu hoa sen, hồ hoa sen thượng có tòa phù kiều, hợp với hồ nước trung gian hoa đình. Hai người bước chậm đi lên phù kiều, đi vào hoa đình.
Hoa trong đình ương có cái bạch ngọc thạch bàn tròn, cái bàn chung quanh có hai cái dựa ghế, trên bàn có mấy mâm điểm tâm cùng trái cây, còn có một hồ trà, hai cái phẩm chén trà. Hai người ngồi ở dựa ghế, ăn điểm tâm trái cây, phẩm linh trà. Bất tri bất giác liền dựa vào dựa ghế tiến vào trong mộng!
Ngụy anh ở trong mộng thấy, khi còn bé chính mình, ở cha mẹ sủng ái hạ, vô ưu vô lự vui vẻ chơi đùa. Cùng cha mẹ cùng nhau cưỡi con lừa vân du thiên hạ, dọc theo đường đi đều là chính mình cùng mẹ cười vui thanh! Thích nhất chính là ngồi ở a cha đầu vai, cao cao, có thể thấy hảo xa cây cối hoa cỏ, có thể ở dòng người chen chúc đường cái, thấy xiếc ảo thuật cùng nơi xa đường hồ lô!
Vui sướng sinh hoạt ở 4 tuổi khi, cha mẹ nhận được thiệp mời bắt đầu kết thúc. Từ nhận được thiệp mời mẹ liền không có cười quá, a cha luôn là ở hống mẹ, chính là A Anh có thể nhìn ra tới, mẹ cũng không cao hứng. Vì thế một nhà ba người bắt đầu hướng vân mộng mà đi, càng đi mẹ càng không vui. Buổi tối dừng chân khách điếm khi, A Anh nghe được thật nhiều người ở nghị luận, mơ hồ nghe được mẹ tên "Ngu phu nhân lại ở sảo nói giang tông chủ ở nhớ thương tang sự tán sắc người............" "Ngụy tiên sinh cùng tang sự tán sắc người ở giang tông chủ thành thân phía trước liền rời đi Giang thị......" "Ngu phu nhân nói Ngụy tiên sinh hài tử là giang tông chủ tư sinh tử......" "Gia phó chi tử........."!
Ngụy anh nhìn mẹ mặt, mẹ là bởi vì những người này đến lời nói sinh khí. A cha đang không ngừng hống mẹ, còn nói không bao giờ tới nằm mơ. Vì thế a cha viết một phong thơ làm người tiễn đi, liền mang theo mẹ các A Anh rời đi vân mộng, tiếp tục du ngoạn trừ túy. Một ngày này đi tới Di Lăng, cha mẹ nhận được rất nhiều trừ túy thỉnh cầu, lưu tại Di Lăng khách điếm tạm thời ở xuống dưới.
Ngụy anh nhớ rõ bọn họ tam khẩu ở Di Lăng thành ở đã lâu, vẫn luôn có người thỉnh cầu cha mẹ trừ túy, cha mẹ mỗi lần đi trừ túy trở về đều sẽ cấp A Anh mua đường hồ lô! Hôm nay cha mẹ cùng thường lui tới giống nhau nhận được trừ túy thỉnh cầu, đem A Anh lưu tại khách điếm đáp ứng A Anh sẽ mua hai cái đường hồ lô trở về, muốn A Anh ngoan ngoãn chờ, không được chạy loạn. A Anh thực ngoan chờ cha mẹ, chính là đã lâu cha mẹ đều không có trở về.
Ngụy anh nhìn tiểu A Anh bị # ném # ra khách điếm, tiểu A Anh bắt đầu ở khách điếm phụ cận chờ cha mẹ, sợ cha mẹ trở về tìm không thấy chính mình. Không biết đợi bao lâu, có người hảo tâm thấy A Anh sẽ cho hắn màn thầu ăn, A Anh luôn là lộ ra đại đại gương mặt tươi cười nói cảm ơn! A Anh dùng rơm rạ làm ba cái tiểu người bù nhìn, hai cái đại điểm, một cái tiểu nhân, tưởng cha mẹ thời điểm liền lấy ra tới bãi trên mặt đất "Đây là a cha, đây là mẹ, đây là A Anh!"
Ban ngày A Anh trở về nhặt chút người khác ném xuống đồ ăn, hoặc là lá cải vỏ dưa tới đỡ đói, buổi tối tùy tiện tìm một chỗ, chỉ cần có thể thấy khách điếm đại môn liền hảo. Chính là dù sao cũng là bị nuông chiều lớn lên hài tử, còn chỉ là 4 tuổi, không bao lâu phải phong hàn bắt đầu phát sốt, một cái hảo tâm lão # khất # cái đem A Anh ôm tới rồi một cái phá miếu đi chiếu cố, kết quả cùng ngày đã bị cảnh cáo. Ở hài tử đã phát vài thiên thiêu sau, có người tới cấp rót một chén dược, tiểu hài tử hạ sốt sau, tỉnh lại liền đã quên một ít việc. Chỉ nhớ rõ muốn ở chỗ này chờ cha mẹ, không thể chạy loạn. Trong lúc có đối phu thê muốn nhận nuôi tiểu hài tử, kết quả mới vừa bế lên tới không có rất xa đã bị người ngăn cản "Buông đứa nhỏ này, chạy nhanh đi!"
Có khi tiểu hài tử cũng muốn đi tìm cha mẹ, chính là mỗi lần đi đến cửa thành, chính là đi không ra đi, đi tới đi lui liền lại về tới cái kia góc đường. Mùa đông là thật sự hảo lãnh, tiểu hài tử quần áo xuyên đã lâu, đã rách nát ngắn nhỏ, giày cũng là nhặt, chân nhỏ tay nhỏ thượng đều là nứt da. Tuyết rơi mấy ngày liền không có nhặt được đồ ăn, tiểu hài tử đói hôn mê, vì thế có người tới cấp tiểu hài tử một cái màn thầu, tiểu hài tử ăn một lát, đem dư lại màn thầu cẩn thận đặt ở trước ngực trong quần áo, lưu trữ nhặt không đến đồ ăn khi lại ăn, chính là bị một cái chó hoang theo dõi, hài tử chân đoản như thế nào cũng chạy bất quá chó hoang, cuối cùng màn thầu không giữ được, còn bị chó hoang cắn vài khẩu, trên đùi cánh tay thượng đều là miệng vết thương.
Nho nhỏ hài tử cứ như vậy ở không lớn Di Lăng thành, từ 4 tuổi vẫn luôn # lưu # lãng # đến chín tuổi, trong lúc bị bệnh thật nhiều thứ, chỉ nhớ rõ tên có cái anh tự. Rốt cuộc lại một ngày tới một cái một thân màu tím quần áo trung niên nhân, trong tay cầm một khối dưa hỏi "Ngươi là Ngụy anh sao?"
"Ta không biết, ta chỉ nhớ rõ tên của ta có cái anh tự."
"Vậy ngươi chính là Ngụy anh, ta là phụ thân ngươi bạn tốt, ngươi có thể kêu ta giang thúc thúc." Cứ như vậy tiểu hài tử bị mang về Liên Hoa Ổ.
Liên Hoa Ổ là cái nở khắp mỹ lệ hoa sen địa phương, là giang thúc thúc gia. Giang thúc thúc trong nhà có cái ôn nhu tỷ tỷ, có cái ngạo kiều đệ đệ. Ngạo kiều đệ đệ thực thích cẩu cẩu, chính là Ngụy anh sợ cẩu, vì thế giang thúc thúc đem đệ đệ cẩu tiễn đi, đệ đệ thực tức giận, buổi tối đem A Anh chăn ném ra tới, mặc kệ A Anh như thế nào gõ cửa đều không cho khai, "Ngươi trả ta hoa nhài, tiểu ái! Ta muốn ta cẩu, ngươi chạy nhanh đi, không đi ta liền thả chó cắn ngươi."
"Ngươi đừng thả chó, ta đi!" Tiểu hài tử cũng không ôm chăn chạy đi ra ngoài, cuối cùng tìm một viên đại thụ bò đi lên, như vậy cẩu cẩu liền cắn không đến.