Băng đã tan, thế giới đã trở lại như cũ, Nhân ngư đã biến mất mãi mãi nhưng người thiếu nữ ấy không thể nhìn thấy thành quả của chính mình…
…
Irene ngồi trên một vách đá núi tuyết thật cao nhìn xuống bên dưới vực thẳm, hai chân thong thả đung đưa nhịp nhàng, bầu trời xung quanh quang đãng xanh trong, những con thác đổ xuống, những cành cây vươn dài như muốn chạm đến trời xanh. Nơi đây là đâu, Irene không biết, nhưng cô biết đây chẳng phải là nhà của mình, bởi vì cô đã không thể trở về nữa rồi.
Nếu như thế giới này là nơi cô phải ở lại thì cũng thật tốt, ít nhất cô cũng sẽ có một vùng đất lý tưởng để hoài niệm những kí ức thật xinh đẹp kia, nhưng kí ức mà nằm mơ cô cũng không tin được bản thân đã có được nó.
"Con rất dũng cảm đấy Irene, dám kích hoạt cả lời nguyền." Giọng nói ấy nhẹ nhàng vang lên bên tai Irene, một người thanh niên có ngoại hình gần như y hệt cô tiến lại, anh ta cười, nụ cười ấy tĩnh lặng lắm, anh ta có vui hay không thì chả biết nữa…
"…" Irene và người thanh niên nhìn nhau, bọn họ đều cùng là những ma cà rồng 'Tuyết', có thể anh ta cũng đã từng sử dụng lời nguyền khoét tim ấy rồi…
"Vùng đất này là của ngài sao? Thật đáng ngạc nhiên, đây là lần đầu tiên tôi gặp được một ma cà rồng 'Tuyết' khác ngoài chính mình."
Người thanh niên ấy bước từng bước trên đôi chân trần và ngồi xuống bên cạnh Irene, anh ta ăn mặc như những vị hiền triết, giống như vị pháp sư nồi tiếng của một đất nước hay một triều đại nào đấy đã sụp đổ. Nhưng nếu đã cùng là ma cà rồng 'Tuyết', anh ta là thành viên của gia tộc Winterwarm.
"Sao lại ngạc nhiên, ma cà rồng 'Tuyết', thật ra chỉ là tên gọi dành cho những ma cà rồng khác biệt hơn đồng loại về sức mạnh, họ quá mạnh đến nỗi mái tóc phải bạc đi, mạnh đến nỗi phải luôn là người đứng đầu…" Thanh niên đưa mắt nhìn một cành thân leo đang vất vưởng dưới vách đá, ánh mắt anh ta vừa mới nheo lại, một cây cổ thụ đã nhanh chóng vươn lên.
"Nhưng ma cà rồng vừa sinh ra đã gánh trọng trách nặng nề như vậy, bọn họ sẽ có suy nghĩ như thế nào nhỉ?" Irene tự hỏi, và cô cũng có thể trả lời câu hỏi này nhưng chỉ là trên quan điểm cá nhân. Trong lịch sử hình thành lâu đời của gia tộc Winterwarm, có rất nhiều ma cà rồng 'Tuyết', họ ở những giai đoạn khác nhau tất nhiên cũng sẽ có cuộc sống khác nhau.
"Trọng trách, thực ra bọn họ vẫn có thể từ bỏ, nhưng gia tộc của họ lại không cho phép điều đó. Bất cứ ai cũng có thể trở thành một ma cà rồng 'Tuyết' được, họ không cần phải có một mái tóc trắng xoá, không cần một dòng máu chảy trong huyết mạch phải nồng đậm mùi thơm, sinh trưởng trong một gia tộc ư? Chẳng cần đâu…Thứ họ cần chính là ý chí, một ý chí không bỏ cuộc, không ngại những khó khăn. Chẳng qua là con đường nó sẽ khó khăn hơn, nhưng điều đó không có nghĩa họ sẽ thất bại."
Nụ cười ấy Irene vẫn chưa thấy nó biến mất trên khuôn miệng của chàng thiếu niên, anh ta chắc hẳn phải là một người rất mạnh, mạnh đến nỗi chỉ cần một lời nói hay ánh mắt thôi cũng đã đủ có uy quyền rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP-Twilight] Snow
VampirosKhi ba người cùng đi, vòng thời gian đã thay đổi. Cp: Irene April Winterwarm- Caius Volturi Author: MOonBabytime Start: 16.10.2020 End: 28.7.2022 P/s: nam x nam, nam x nữ *TÔN TRỌNG CÔNG SỨC CỦA TÁC GIẢ* ⚠KHÔNG REUP HAY CHUYỂN VER⚠ (zingtruyen.net...