"Ayoko ng ganito Samuel, ayoko ng magulong buhay. Kaya nga umalis na lang ako noon at lumayo dahil ayoko ng gulo." Sabi ko sa kanya matapos mapakinggan ang eksplenasyon niya. I don't know but there's a part of me believing him, he even called his sister to proved to me that he don't have any fiance. Anastasia talked to me, and like Abigail galit din ito kay Gladys matapos marinig ang ginawa ng babaeng yun sa amin. Oo pinag-pareho daw talaga si Samuel at ang Gladys na yun ng kani-kanilang mga magulang noon pero hindi talaga pumayag itong si Samuel kaya kung tutuusin nagsisinungaling lang ang babaeng yun kahapon dahil hindi talaga siya naging fiance ni Samuel. But I know to myself that woman have hidden agenda to him, that for sure.
"Kaya nga pinapaliwanag ko sayo diba? And don't worry I took her company already, 90 percent of Delvante's pharmaceutical company is already mine. I will not allowed anyone to hurt you Brielle and our daughter." Seryosong sabi ni Samuel, his friend Bullet helped him. Ito ang tinawagan niya kanina para tumulong na i-aquire ang kompanya ng mga Delvante. He bought the 90 percents shares of that company, Gladys made him to do this, and she deserved it. Hindi siya papayag na saktan o may manakit kay Brielle at Thalia na kahit sino. He will do his best to protect them. Maliban doon papalitan na din niya ang mga bodyguards na pinagkukuha para sa kanyang mag-ina, they are all useless! Wala man lang umawat kahapon.
"Sabihin na natin na hindi mo nga talaga totoong fiance ang Gladys na yun pero paano ang daddy mo? Maybe he like Thalia dahil apo niya ito at kadugo niyo but not me Samuel." Giit ko pa, kung katulad ng Gladys na yun ang gusto ng daddy ni Samuel para sa kanya ay wala akong laban. I'm just simple woman yun lang yun at ina ng anak ng Dawson na ito. Hindi din ako mayaman, I'm not into social gathering o kung ano pa man na hilig gawin ng mayayamang yan. Kaya anong ibubuga ko doon? They can easily get Thalia from me, lalo na kapag pinagalaw nila ang pera nila.
"Don't mind my dad baby labas na siya dito, he like you or not ikaw pa din ang pipiliin at pipiliin ko." Sabi ni Samuel. Kaya dapat pagbalik nila ng Maynila ay ipakilala niya na talaga si Brielle sa tatay niya.
"I don't know Samuel, hayaan mo muna ako mag-isip." Yun lang at iniwan ko na siya sa garden ng resthouse ni Abigail para pumasok.
Samuel stayed his night on his cousin resthouse, buti na lang at lagi siyang may extrang damit sa sasakyan kaya nakaligo siya kinabukasan. He's so tired yesterday, hindi niya pa nakakausap si Abigail tungkol sa kalokohan nito dahil kagabi sinaraduhan lang siya ng pinto ng kakausapin na niya sana. Hindi din pumayag si Brielle na matulog siya kasama ang mga ito kaya ang ending sa sala siya natulog kagabi.
Kung nadalian lang si Samuel magpaliwanag kay Brielle kay Thalia hindi, he explained to his daughter what happened very carefully. Ngayon alam niya ng maski ugali niya ay namana ng kanyang anak. Kulang na lang ay hindi siya nito pansinin habang nag-aalmusal sila. At tatandaan niya na mula ngayon, he will not disappoint his daughter anymore, NEVER.
"Dapat kase kuya Samuel hindi ka na lang sumama eh. Mamaya imbes na mapatawad na itong si Brielle ng tatay niya lalo pang magalit dahil kasama ka niya." Sabi ni Abigail na siyang nagmamaneho ng sasakyan na sinakyan nila ngayon. Nasa tapat na sila ng bahay nila Brielle pero hindi pa din sila bumababa.
"Shut up Abigail!" Saway agad ni Samuel dito, imbes na pawalain ang kaba nila ay pinapakaba pa sila lalo. "Natural sasamahan ko si Brielle dahil ako ang tatay ni Thalia." Paliwanag niya pa. He saw the father of Brielle before pero hindi pa niya ito nakikilala ng personal talaga. Bawal kase mag-boyfriend noon si Brielle lalo pa at nag-aaral kaya patago lang sila nagkikita.
"Wag mo ko ma-shut up shut up ha! Baka nakakalimutan mo sasakyan ko ang gamit natin ngayon at baka pababain kita at paglakarin." Sabi na naman ni Abigail na katabi lang ang pinsan niya sa front seat pero ang boses nito ay abot sa labas.
BINABASA MO ANG
M.A Series #3 Samuel Dawson
RomanceSamuel Dawson and Brielle story🖤 ⚠️ R18 story Available on self pub book, already completed but I deleted some chapter to avoid the soft copying of my story.