19.
Two to win na.
Kinabahan ako habang pinapanuod si Nex na naglalaro sa badminton court.
Ang puso ko ay parang kumakarera pa, bumibilis dahil sa sobrang kaba kakapanuod kay Ariannex.
Bumababa at tumataas pa talaga ang puso ko, sumusunod din sa bawat paggalaw ni Nex! Nakakaintense kasi, e, at hindi pa mapakali ang pwet ko! Napapatayo nalang ako sa tuwing nakaka-score ang kalaban ng girlfriend ko!
Minsan kasi ang unfair ng line judge, e! Kahit alam naman niyang lumagpas sa guhit ang shuttlecock, sasabihin padin niyang in. Ibig sabihin ay nakapuntos ang kalaban! E' kami nga na isang audience lang, kitang-kita naman namin na lumalabas talaga ang bawat shot ng kalaban, e. Kay Nex dapat ang score. No wonder, hindi pala namin University 'to. Currently we are at the Faulconer University.
Sabi na nga ba, ang intense na naman ng laban ni Nex. Kaya inadvice-an pa ako kanina ng girlfriend ko na huwag ako manuod kung ayaw kong mastresss baka kasi pumutok daw ang panubigan ko.
Syempre, papanuorin ko parin siya. I'm literally really supportive towards her.
I'm still proud though, kahit alam naman talaga ni Ariannex na dinadaya siya ng line judge, she's still maintining her calm poise. Kalmado at focus parin siya sa paglalaro, hindi nagpapaapekto.
Alam na alam niya talaga ang ibig sabihin ng sportmanship. Pero kapag talagang napikon 'yang girlfriend ko, alam na alam ko talagang hahamukin niya ang mga line judge pati na rin ang kalaban.
Kahit gusto ko mang sumigaw para icheer siya, hindi pwede! Bawal ang maingay dito. Baka palabasin pa kami ng badminton court nito.
Buti nga na dito sa Faulconer University ang laro ni Nex. Nag-enjoy ako kaninang umikot-ikot dito.
Nakakalungkot padin. . . Because I have lost my game earlier. I'm still thinking about it 'til now. . . And just like that, it still hurts like literally hell.
Napailing ako. Hindi ko na pala dapat ino-overthink 'yon. It will only stress me out.
Binalik ko na nga lang ulit ang mga paningin ko kay Nex. She's now really sweaty. Wala sa sarili kong kinagat ang ibaba kong labi, she's really looking so hot right now! Madami pang nagche-cheer sa kaniya. My girlfriend is really popular, not just in Hawkins University. Pati na rin pala dito sa Faulconer University.
Syempre, may mga boys din na nagkaka-crush kay Nex. I already told her that she's literally pretty. Ayaw niya talagang maniwala na maganda siya kaya nga may nagkakagusto sa kaniya, e. Mas matindi pa nga siyang magskin care sa'kin.
SA NGAYON, kasama ko na sila Klayre at Summer, si Nex nalang ang inaantay namin. Hindi pa kasi tapos ang laro niya, e. Hannggang sa dumating din sila ni Aaliyah at Galaxia. Si Nex lang ang inaantay, magkakaroon kasi kami ng hangout after this. Libre daw ni Aaliyah.
Si Ariannex ang sobrang masaya ngayon kasi nga napanalo niya lahat. Lahat sila masaya, even Klayre, Summer, sila Aaliyah at Galaxia. Halos lahat talaga silang lahat.
No wonder, all of them are really too good in playing. While me, I think. . . I'm already not enough. I have really tried my best. . . But it will just put my baby in danger.
"I'm sorry. . . I have lost all the match earlier. Isa lang ang panalo ko, sa freestyle." Panguso kong paliwanag kay Nex. I really can't face her because I'm too shy or embarassed!
BINABASA MO ANG
Chasing After The Waves (Varsity Series #2)
RomanceVARSITY GIRLS Series (2/4) Herrera X Del Valle Swimming X Badminton