Chương 1: Vừa đủ để lấp đầy vòng tay trống trải.

4.5K 243 26
                                    

Bảy giờ sáng, Trì Chiếu vừa thay áo blouse bước vào phòng bệnh thì bắt gặp Tri Tri ở giường số bảy đang khóc.

"Làm sao vậy?" Một tay Trì Chiếu sửa lại thẻ tên, tay còn lại bước tới sờ đầu nhóc, ngón tay vừa chạm tới nhúm tóc xù xù thì Tri Tri đã kéo lấy tay cậu.

"Anh Trì Chiếu, em còn tưởng rằng anh không tới chứ!" Bạn nhỏ mang theo giọng mũi giống như làm nũng, khóc đến chóp mũi đỏ ửng lên.

"Chẳng phải anh đã đến rồi sao?" Trì Chiếu cười nhéo má Tri Tri, giúp nhóc lau nước mắt. "Được rồi, không khóc nữa."

Khẩu trang y tế che khuất nửa khuôn mặt Trì Chiếu, chỉ lộ ra đôi mắt, đôi mắt của cậu rất đẹp, ánh mắt mang theo vẻ dịu dàng, ấm áp.

Tri Tri vô thức nắm chặt áo khoác cậu, không còn khóc nữa.

Y tá bên cạnh thở phào nhẹ nhõm, vội vàng đưa thuốc trên tay cho cậu: "Tiểu Trì, cuối cùng em cũng đến rồi."

"Vừa đúng lúc, em cho Tri Tri uống thuốc đi, chị nói thế nào nó cũng không nghe." Y tá vội vàng nói, "Lát nữa là kiểm tra phòng[1] rồi, chị phải đi xem mấy bệnh nhân khác trước đã."

Một mớ hộp thuốc rơi vào tay Trì Chiếu, cậu gật đầu nói: "Được ạ, chị cứ đi đi, việc ở đây cứ giao cho em."

Tri Tri là một cậu bé sáu tuổi tên Bùi Tri Thành, là bệnh nhi khoa Mắt ở bệnh viện số Năm thành phố, nhóc đã ở nơi này rất lâu rồi.

Trẻ con tầm tuổi này là khó nhằn nhất, có đôi khi y tá còn phải bó tay. Thế nhưng thực tập sinh Trì Chiếu luôn có thể dỗ dành nhóc con này, Trì Chiếu vừa có mặt là nhóc ngoan ngoãn ngay.

Y tá nói xong cũng vội vã rời đi, Trì Chiếu thuần thục mở hộp thuốc ra.

Những viên thuốc đủ loại màu sắc tụ lại thành một nắm, Tri Tri lại xụ mặt xuống, còn Trì Chiếu thì đến máy đun lấy cho nhóc một ly nước ấm: "Nào, há miệng."

Cậu cúi người xuống bên cạnh Tri Tri, khéo léo đưa thuốc cho nhóc: "Tri Tri ngoan, chúng ta uống thuốc trước nhé."

Sau khi đến thực tập ở khoa Mắt một tuần, từ một người tay chân luống cuống đến quen tay quen chân như vậy, cũng thể hiện rõ Trì Chiếu đã dần thích ứng với công việc ở đây.

Cuộc sống của thực tập sinh rất vất vả, viết hồ sơ bệnh án, trực ca đêm, cứ đến một khoa khác là như bắt đầu lại từ đầu, mà khoa Mắt là một trong những nơi yêu thích nhất của sinh viên thực tập.

Một là môi trường làm việc ở khoa Mắt rất tốt, các giáo viên đều rất nhiệt tình. Hai là ngoài giáo viên, ở khoa mắt còn có một bệnh nhân vô cùng nổi tiếng tên Phó Nam Ngạn, anh là bạn của giám đốc và cũng là giáo sư khoa Tâm lý của bệnh viện này.

Trì Chiếu biết được tên anh từ người bạn cùng phòng Chung Dương Thu. Trước khi đến khoa Mắt, Chung Dương Thu đã lảm nhảm về tên Phó Nam Ngạn trong phòng ngủ cả nghìn lần. Nói rằng nhân cách anh tốt như nào, trình độ học vấn cao ra sao, tâng bốc anh ta đến tận trời xanh, đến mức Trì Chiếu còn chưa gặp anh lần nào mà đã nghe rất nhiều truyền thuyết về anh.

Thiêu tâm - Tự XuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ