Cảm xúc mềm mại thoáng chốc lướt qua, nhưng cảm giác tê dại như bị điện giật dừng ở trên môi lại lâu như vậy, trái tim Trì Chiếu đang đập rất nhanh.
"Cậu không sao chứ?" Phó Nam Ngạn ấn bờ vai cậu, đỡ cậu đứng dậy rồi nhanh chóng buông ra. Bọn họ vẫn đứng rất gần nhau, gần đến mức Trì Chiếu có thể cảm nhận hơi nóng đang phả lên tai mình, cậu như bị điện giật nhảy ra khỏi vòng tay của Phó Nam Ngạn, vội vàng đáp: "Không, không sao!"
Mọi thứ diễn ra chỉ vỏn vẹn trong ba đến năm giây, mãi cho đến khi Trì Chiếu rời khỏi cái ôm của Phó Nam Ngạn, mọi người xung quanh mới hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Dưới tình thế cấp bách vừa rồi, Phó Nam Ngạn đã ném luôn gậy dò đường của mình xuống đất, Trần Khai Tế cong lưng giúp anh nhặt cây gậy: "Giáo sư Phó, của ngài đây."
"Cảm ơn." Phó Nam Ngạn nhận lấy cây gậy từ tay hắn, nắm chặt trong tay. Anh nghiêng đầu nhìn về phía Trì Chiếu, "Thật sự không sao chứ?"
Cảm xúc trên môi hãy còn rõ ràng như cũ, Trì Chiếu thấy tim mình đập nhanh như muốn nhảy ra ngoài, ấy vậy mà vẻ mặt của Phó Nam Ngạn vẫn là bình tĩnh, giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Trì Chiếu nhỏ giọng nói, cố gắng kiếm chế cảm xúc: "Không sao, không sao, vừa rồi đột nhiên bị vấp ngã, cảm ơn giáo sư Phó rất nhiều."
"Không có gì." Phó Nam Ngạn khẽ cười.
"Tốc độ phản ứng của giáo sư cũng nhanh phết." Trần Khai Tế ở bên cạnh cảm thán. "Lập tức ôm lấy anh Trì luôn, tôi còn chưa kịp phản ứng lại nữa."
Phó Nam Ngạn ôn hòa cười, nói: "Là phản ứng bản năng thôi, tôi cũng không nghĩ tới có thể giữ kịp cậu ấy."
Chỉ là một đoạn nhạc đệm nho nhỏ, mọi người lại tiếp tục tiến về phía trước. Ai cũng tấm tác tán thưởng tốc độ phản ứng của Phó Nam Ngạn, anh chỉ cười đáp lại: "Hồi còn đi học tôi từng tập quyền anh, nếu mọi người có hứng thú sau này tôi sẽ chỉ một ít."
Quá mức bình tĩnh.
Trì Chiếu nghiêng đầu nhìn sườn mặt của Phó Nam Ngạn, lặng lẽ đánh giá trong lòng.
Dưới ánh đèn lờ mờ, đôi mắt của Phó Nam Ngạn hơi cụp xuống, nụ cười trên mặt dịu dàng mà lãnh đạm, anh cười nói với các học sinh xung quanh, một tay cầm gậy dò đường bước từng bước vững vàng, giống như vừa rồi chưa từng xảy ra chuyện gì, như thể nụ hôn thoáng qua ấy chỉ là ảo giác của Trì Chiếu mà thôi.
Cảm xúc chạm môi ấy còn rất rõ ràng, Trì Chiếu dùng mu bàn tay lau lau môi dưới, da tay cậu hơi khô, là do bệnh nghề nghiệp của bác sĩ, mỗi ngày sau khi đến bệnh viện đều phải rửa tay mấy chục lần, có bôi nhiều kem dưỡng da đến mấy cũng không đỡ nổi.
Không giống, cảm giác không giống chút nào, Trì Chiếu vô cùng chắc chắn, thứ cậu chạm phải là môi của Phó Nam Ngạn.
Từ cổng bệnh viện đến ký túc xá không xa lắm, đi một lúc là đến nơi, nhóm thực tập sinh tạm biệt các giáo sư rồi lên lầu, Trì Chiếu cũng đi theo bọn họ.
"Đi lên đi." Phó Nam Ngạn ôn hòa dặn dò bọn họ, "Nghỉ ngơi sớm một chút."
Hiện tại cũng không được xem là quá muộn, cổng ký túc xá thỉnh thoảng vẫn có sinh viên ra vào. Giữa dòng người vội vàng, Trì Chiếu nhìn thấy Phó Nam Ngạn xoay người bước đi không một chút lưu luyến, Trì Chiếu mấp máy môi, Trần Khai Tế bên cạnh đẩy vai cậu một cái.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiêu tâm - Tự Xuyên
RomantizmNăm ấy thực tập tại bệnh viện, Trì Chiếu phải lòng giáo sư Phó khoa Tâm lý. Giáo sư trầm tĩnh ôn hòa, dáng người lẫn khuôn mặt đều đẹp, trình độ học vấn càng không cần phải nói, nhưng đáng tiếc lại là một người mù. Đáng tiếc là một người mù. Rất nhi...