Trong nháy mắt khi bả vai bị chạm vào, Trì Chiếu liền muốn chạy trốn theo bản năng, nhưng vòng tay kia vừa dịu dàng vừa hữu lực mà siết chặt lấy cậu, không cách nào tránh thoát.
"Đừng... chạm vào..."
"Đừng sợ." Giọng nói trầm thấp vang lên bên tai, "Đừng sợ, sẽ không ai có thể làm tổn thương cậu."
Không người nào có thể tổn thương cậu... sao?
Giọng nói ôn hòa nhưng kiên định kia nói: "Cậu đã trưởng thành rồi, cậu còn bảo vệ người khác nữa, không phải sao?"
Đúng vậy, cậu đã trưởng thành rồi, những chuyện cũ đều đã qua, không ai có thể làm cậu tổn thương nữa.
Trì Chiếu mở miệng thở dốc, cái ôm đó mạnh mẽ không cho cậu trốn thoát, nhưng tuyệt nhiên không khiến cậu thấy khó thở, cậu như chiếc thuyền nhỏ trong giông bão dùng hết sức để lên bờ, đây chính là cảng tránh gió của cậu. Nước mắt thi nhau chảy thành hàng trên mặt Trì Chiếu, hơi thở dần dần chậm lại.
"Xin lỗi..." Sự hỗn loạn trước mắt đã không còn, Trì Chiếu mở bừng mắt, tất cả mọi người đều đang lo lắng nhìn cậu, Trì Chiếu giật giật môi, nhẹ giọng nói một câu. "Tôi không sao nữa rồi."
Giọng nói của cậu khàn khàn, không biết từ lúc nào cơ thể đã trượt xuống ghế. Phó Nam Ngạn đỡ cậu ngồi lên, đôi tay vẫn đặt trên vai cậu như cũ, như tiếp thêm sức mạnh cho cậu: "Không sau đâu, nghỉ ngơi thêm một chút nữa đi."
Trần Khai Tế đứng bên cạnh cậu, vẻ mặt lo lắng hỏi: "Anh Trì anh bị làm sao vậy? Mặt anh tái nhợt cả rồi."
Trì Chiếu rũ mắt, lắc đầu không đáp lại.
Cậu cũng không biết phải trả lời thế nào, kể cho người khác nghe những đau khổ trong quá khứ là một chuyện rất khó với cậu.
Trì Chiếu đã phải chịu quá nhiều ánh mắt kỳ lạ từ người khác, cậu hy vọng trong mắt mọi người cậu luôn là hình tượng kiên cường hướng về phía trước, cậu không muốn người ngoài tỏ ra cảm thông với mình, không ngờ bây giờ lại xảy ra chuyện mất khống chế cảm xúc như vậy, cậu không biết phải đối mặt với bạn bè và đồng nghiệp thế nào, cậu không thể đối mặt với họ.
"Không sao đâu." Phó Nam Ngạn nói, "Cậu thật sự đã rất dũng cảm."
Mùi đàn hương nhàn nhạt quanh quẩn nơi chóp mũi, Phó Nam Ngạn nửa cười nói: "Bác sĩ Trì của chúng ta vừa rồi rất anh dũng, bị đánh cũng không sợ hãi, còn nhớ đến phải bảo vệ Nguyên Lương, đúng không nào?"
Âm thanh của anh dịu dàng mà kiên định, khoảng cách của hai người gần như vậy, anh đứng ở phía sau Trì Chiếu, gần đến mức Trì Chiếu có thể nghe thấy tiếng tim đập của anh, một lần lại một lần, rất ổn định. Trì Chiếu im lặng lắng nghe, lại bỗng dưng nhớ tới chuyện gì đó: "Nguyên Lương... Nguyên Lương có ổn không?"
Nguyên Lương đã bị dọa đến choáng váng, khi chuyện vừa xảy ra nhóc liền run rẩy không ngừng, khóc đến khàn giọng. Đứa nhỏ ngồi xổm trên đất, ai đến đỡ cũng không chịu ngồi dậy, nhưng có lẽ là lần đầu tiên khi bị đánh có người đứng ra chắn trước mặt mình, cậu nhóc nghe được tiếng của Trì Chiếu thì khàn giọng hô lên: "Anh ơi..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiêu tâm - Tự Xuyên
RomanceNăm ấy thực tập tại bệnh viện, Trì Chiếu phải lòng giáo sư Phó khoa Tâm lý. Giáo sư trầm tĩnh ôn hòa, dáng người lẫn khuôn mặt đều đẹp, trình độ học vấn càng không cần phải nói, nhưng đáng tiếc lại là một người mù. Đáng tiếc là một người mù. Rất nhi...