Chương 56: Đã lâu không gặp

9.3K 144 1
                                    

Ban nãy Lục Hoài Chuẩn để điện thoại ở đây, cho nên bây giờ quay lại lấy, sau khi bạn học nữ trước mặt nhìn thấy anh, gọi anh một tiếng: "Lục Hoài Chuẩn, vừa rồi điện thoại của cậu kêu, có người gọi điện thoại cho cậu, tôi thấy cậu không ở đây nên bắt máy giùm cậu rồi. Tôi nói đợi cậu quay lại sẽ gọi lại, cậu xem thử đi."

Lục Hoài Chuẩn nghe thấy thì lấy điện thoại ra xem, mở nhật ký cuộc gọi ra, sau khi thấy là điện thoại từ phía Lục Lâm Vãn thì vô cùng vui mừng.

Cô gọi điện thoại cho anh rồi, chắc là chủ động làm hoà, Lục Hoài Chuẩn đang đợi cô dỗ bản thân, nên thấy như vậy thì mừng lắm, lập tức gọi điện thoại lại cho Lục Lâm Vãn.

Lần này Lục Lâm Vãn lại không nghe máy, kỳ quái thật, vừa gọi không lâu mà. Chuyện này khiến anh có một cảm giác sợ hãi, anh cứ liên tục gọi đi, giải quyết xong chuyện này trước.

Lục Hoài Chuẩn đã đi hỏi rồi, bây giờ chuyện đăng ký không cùng trường với Lục Lâm Vãn đã không còn cách cứu vãn, thôi thì năm sau thi lại, nhưng mà năm sau cũng chưa chắc đã thi vào được.

Người nhà Lục Hoài Chuẩn hi vọng anh học ở Harvard, anh cũng luôn muốn đến nơi đây. Thật ra trước đây người nhà muốn anh học ở Thanh Hoa, anh lại thi vào Bắc Đại, lúc đó đã rất có lỗi với người nhà rồi. Giờ anh nghĩ tốt nhất là nên chọn nơi mình muốn đi để học nghiên cứu sinh.

Cuối cùng anh nghĩ, yêu xa thì cứ yêu xa thôi, tình hình bây giờ xem ra không còn cách nào khác, vài năm qua đi là xong ấy mà. Bốn năm đại học bọn họ cứ như thế mà vượt qua rồi, lần này không thể không vượt qua được.

Đến lúc đó cả hai cùng về nước phát triển, sau khi suy nghĩ kĩ Lục Hoài Chuẩn muốn liên lạc với Lục Lâm Vãn, nhưng lại không có cách nào gọi cho cô, bên kia gọi nãy giờ vẫn không nghe, anh không biết chuyện gì xảy ra, cho nên trực tiếp đi đến dưới ký túc xá của Lục Lâm Vãn tìm cô.

Lục Hoài Chuẩn vừa đến dưới ký túc xá của Lục Lâm Vãn không bao lâu, đã thấy một đôi trai gái từ xa đi đến.

Hai người đi sóng đôi với nhau, không biết Lục Lâm Vãn nói gì với anh chàng kia mà trông hai người rất vui vẻ, cười cười nói nói suốt đoạn đường. Lục Hoài Chuẩn thấy màn này, ánh mắt như bị kim châm vào, Lục Hoài Chuẩn không bước đến mà đứng núp một bên, muốn xem hai người họ rốt cuộc là làm sao.

Người này Lục Hoài Chuẩn biết, là bạn cùng lớp với Lục Lâm Vãn, trước kia lúc anh đi tìm cô cũng từng gặp người này vài lần, nhưng mà trước kia chưa từng thấy họ qua lại gì với nhau, cho nên cũng không để người này vào mắt. Bây giờ thấy tình cảnh hai người đi chung với nhau như vậy, Lục Hoài Chuẩn liền cảm thấy ghen.

Anh núp bên hông cửa, nghe rõ ràng cuộc đối thoại giữa hai người.

"Lục Lâm Vãn, giảng viên nói chuyện học nghiên cứu sinh cậu phải trả lời nhanh chút, cậu và bạn trai cậu không học chung trường cũng được mà, cần gì phải học chung một trường chứ? Tôi cũng hỏi mấy bạn trong lớp rồi, chỉ có tôi với cậu thi đậu vào Oxford, cho nên tôi muốn đi cùng cậu qua đó, chúng ta có thể chiếu cố lẫn nhau, cậu không cần vì bạn trai mình mà buông bỏ tương lai sáng lạn phía trước."

[H]CHINH PHỤC ĐỐI THỦ ĐẾN NGHIỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ