𝐄𝐳𝐫𝐚
Nako naman bakit ko nga ba nakalimutan ang libro ko. Tangina talaga. Hindi naman ako pwedeng bumalik dahil malayo na ang nalakad ko. Hayst bahala nangalang hihiram nalang ako kina Kris.
Oonga pala, I am Ezra Paterna guys. I am 2nd year college. Nag iisang naninirahan sa aming munting bahay.
Well you see wala akong pamilya. Namatay sila nang mag 4rth year high school ako. Nalunod ang barko na sinasakyan nila pauwi sa probinsya namin.Mahirap mag isa pero mas mahirap ang walang pera. Kaya ako tudo pagsisikap para naman umangat ako kahit papano. Nagpapaaral sa sarili at nagtratrabaho para din sa sarili.
Ito ang buhay ko. Malungkot mag isa pero pagdating sa paaralan ay nawawala ang lungkot ko.Bakit? dahil sa mga kaibigan ko. Kahit scholar lang ako ay itinuring naman akong kabilang sa kanila.
"Ez" biglang tawag sakin na nagpabalik sa realidad.
"Yen" mahinang ani ko sabay tingin sa kanya.
"Anong iniisip mo at himala at dimo ako napansin agad."
Tanong niya sabay akbay sakin.
Yen is one of my bestfriend dito sa university. Mabait siya at maganda.
Binibaby niya ako palagi dahil daw sa mukha akong baby at babae. Ewan ko din at bakit hindi ako katulad sa ibang lalaki na lalaki din talaga ang dating.Maamo at mukha kasi akong babae dahil sa mana ko kay mama. At maputi din ako. Dinaman kami mayaman nuon pero di kasi ako pinayagan ng pamilya ko na lumalabas. Palaging nasa bahay at alagang-alaga talaga.
"Oy! Okay kalang ba?"
"Ay sorry, nakalimutan ko kasi yung libro ko sa bahay. At tsaka malayo na ako nang naisip ko yun."
"Tss. Yun lang pala. Akala ko may umaway sayo. Lika nadala ko naman yung sakin. Share nalang tayo mamaya."
Napangiti ako sa sinabi niya.
Kaya masaya ang pumasok dahil di ako nag iisa. May nakakausap ako at nakakasama.
"Yey! thank you Yen. Loveyou" sabay halik ko sa pisngi niya.At dahil maliit akong tao ay tumingkayad pa ako.
"Mygod! baby wag mong gawin sa iba yun ah. Sakin lang. My god! kinilikig ako kahit cute kalang dika gwapo."
Napanguso ako nang marinig ang salitang gwapo.
"Yen. Lalaki pa ako. Gagwapo din ako okay? Antay kalang."
"Tss.I wish you won't grow up para baby nalang kita habang buhay."
Napangiwi nalang ako sa sinabi niya.
"Whose baby who?" Napatingin naman kami pareho ni Yen sa harapan ng marinig ang salitang yun.
"Kris." sabay bigkas namin ni Yen at dinamba si Kris.
He chuckled while hugging us back.
"Okay. Let go now." ani niya.
"hmp. Arti"
Natatawa lang kami pareho ni Kris ng sabihin ni Yen iyon.
Kris is a manly person. Malaki siyang tao kumpara sakin. Siya ang tagapagligtas sakin nun nong panahong nabully ako. Well dalawang beses lang naman. First year ata ako nun. Napagkamalan pa niya akong babae. Tinawag ba naman akong miss.
Napa angat naman ang gilid nang labi ni Kris nang makitang nakatitig nanaman ako sa kanya.
"Stop staring baby."
BINABASA MO ANG
𝗣𝗼𝘀𝘀𝗲́𝗱𝗲𝗿(𝗢𝘄𝗻) COMPLETED ✓
RomanceThiago Alcedo is known for being a cold person. He is one of most powerful student in A-University. He had a band named "Cliff". Ezra Paterna a boy with a silent life. Simple and has no family a top scholar of A-University. Working student in Atina...