Kasalukuyan akong nagseserve nang marinig ang bell sa pinto. Hudyat na may pumasok.
Nangmabalik sa bar counter ay nilagay ko na ang tray.
"You okay?" tanong ni Jeedren kasamahan ko dito sa Bar.
Mabuti siyang tao. Palagi niya akong kinakausap at kinukumusta pagkatapos kong magserve. Gwapo siya matangkad at anak mayaman. Pero dahil sa may parusa kaya napatrabaho.
"Another bunch of Elite" bigkas niya habang nakatingin sa likod.
Sikat ang Atina Bar sa mga mayayaman. Dahil siguro sa ito ay private talaga. Mga mamahaling tao lang ang pwedeng makapasok. At high security din. Kampanti akong nagtatrabaho dito dahil simula nuong napasok ako wala namang masamang nangyari sakin.
"Hey cutie another martin drinks for table 7." Biglang akbay sakin nang isa sa kasamahan namin.
Nginitian ko siya at kinuha ang tray.
"Here's your drinks sir." Ani kong nakayuko habang nilapag ang mga inumin. Diko na tinignan ang nasa table at tatalikod na sana.
"Sit here Ezra."
Napakagat ako sa labi at tumuwid ng tayo. Kita ko ang tingin nilang apat sakin. Mabuti pa si Amir at Mat nakangiti.
"Hindi po pwede sir. Pasensya na po."
"Sit."
It was T. Watdapak. Ayoko.
Pinagpawisan na ako sa nyerbos. Tangina naman.
"Sorry po pero oras ho nang trabaho ko."
"I'll pay your time. Damn it! just sit."
Para na siyang nauubusan nang pasensya. Hayst.Lumingon ako Kay Jeedren at nakita kong busy siya at may kausap na tatlong customer.
Wala akong choice kundi ang umupo. Sa tabi sana ako ni Amir nang hilahin niya ako.
"I am the one who pay your time not him."
Edi ikaw na mayaman. Masama naman ang ugali. Tss
"You're in a relationship with Kris Salgarino?" Open up ni Mat sabay sindi ng sigarilyo.
Napalaki ang mata ko at umiling.
"Hindi po."
Napatingin ako kay Amir nang tumawa ito ng malakas.
"Why are you so scared to us Mr. Paterna? We don't bite. Well, except for T." Sabay tawa niya na sinamahan ni Mat.
Baliw ba siya malamang sa malamang matatakot talaga ako sa kanila. Malaki silang tayo pareho at palaging seryoso.
"Hindi naman po sa ganun."
"Then what? You look like a kitten when we're around." Sabat ni Dom.
Tinignan ko siya. Seryoso siyang nakatingin sakin.
"Dom." Ani ni T.
"I know T. I'm just asking. Tss"
Napasipol pa si Mat at Amir.
"Don't be a dick T. We know our place and you know that we also know the rules." Si Mat.
Wala akong alam sa mga pinagsabi nila kaya dina ako umimik.
"Hindi naman po sa ano. Kasi po ano po.." nenerbyos ako sa kanila. Langya talaga.
"Tss. Calm yourself Paterna. We don't bite. Okay? You don't have to be afraid to us. In fact, You can be our princess you know?" Ani ni Amir.
Ano? Gago ba siya alam naman nilang lalaki ako. Anong princess pinagsasabi niya?
BINABASA MO ANG
𝗣𝗼𝘀𝘀𝗲́𝗱𝗲𝗿(𝗢𝘄𝗻) COMPLETED ✓
RomanceThiago Alcedo is known for being a cold person. He is one of most powerful student in A-University. He had a band named "Cliff". Ezra Paterna a boy with a silent life. Simple and has no family a top scholar of A-University. Working student in Atina...