CHAPTER 50 (FINALE)

1.8K 47 19
                                    

Pagka-alis nang kotse niya ay inaya ako nila Dom na puntahan sina Yen. Habang naglalakad ay napapaisip ako kung anong nangyari sa parents niya. Sana lang walang masamang nangyari.

"You're spacing out again Ezra. Don't worry everything's fine." Pagkalma ni Dom ng di ako makasabay sa pinag-usapan nila ni Mat.

Sana nga okay lang ang lahat natatakot ako. Naramdaman ko ang kamay ni Dom sa braso ko kaya napatigil ako sa paglalakad. Hindi ko manlang napansin nakarating na pala kami sa labas ng pinto ng opisina ni Dean.

"I told you everything's fine."

"Yeah cutie boy. Don't think your lovey dovey man. I know he's fucking fine right now. Stop stressing your mind, okay?"
Napatango ako sa kanila at ngumiti.

"That's it Ezra. Smile." Dom.

Si Mat na ang nagbukas at habang hinintay ay napatingin ako sa kaliwang bahagi ng mahagip ng mataka ko si Tyl kasama si Jeff . Mukhang may seryoso silang pinag-uusapan dahil hindi manlang sila tumingin sa pwesto namin.

Ano kayang pinag-uusapan nila? Wala naman sigurong galit si Jeff sa kanya diba? Huling ingkwentro namin ay yung sa parking lot ng bar na pinagtatrabahoan ko. At naalala kong nagkagalitan silang dalawa.

Aalis na sana ako para sundan sila ng maramdaman ko ulit ang hawak ni Dom.
Nilingon ko siya.

"Dom nakita ko sina Tyl gusto ko sana...."

Diko natapos ang sasabihin ng magsalita siya.

"No! I mean don't follow her. T will come soon and you know that he'll be furious if we lost you."

Nagtataka man pero tumango nalang ako. Talagang magagalit si T pagnakabalik siya at di ako kasama nila Dom. Inalala ko lang naman si Tyl.

"Okay. Asan na pala sina Amir at Yen?"

Tanong ko ng dipa lumabas sina Yen. Antagal tapos nawala din si Mat mga gago iniwan ba nila kami?

"Crazy. HAHA They already left us. You are so busy overthinking that's why you didn't notice."

"Luhh gago, iniwan nila tayo?"

Hindi ko alam kung may nakakatawa pero mas lalo siyang tumawa sa reaction ko. Napangiwi nalang ako dahil hindi ko siya maintindihan. May nakakatawa ba?

"Do you know how to play hide and seek?"

Kanina pa sabog ang utak ko. Hindi ko talaga maintindihan anong nangyayari. Una ay ang pag-alis ni T. Tapos sina Tyl na nag-uusap tapos ang mabilisang pag-hindi ni Dom. At last iniwan kami nila Yen. Then ngayon, hide and seek? Sa lawak ng university nato tapos sa daming tao mahahanap kaya namin agad sila?

"Are you serious Dom?" Tumingin pa ako sa paligid.

Tinaasan niya ako ng kilay tapos ngumisi.
Nilahad niya ang kamay sakin kaya nagtataka ko itong tinignan. Hindi siya nagsalita kundi pinagtaas baba niya lang ang dalawang kilay.

Dahil hindi ko tinanggap ang kamay niya ay siya na ang kumuha ng kamay ko at pinagsakop ito.

Pilit kong hablutin ngunit mas malakas siya sakin kaya hindi nalang ako naglaban pa.

"Dom. Nang-gagago kaba?"

Hindi siya nagsalita kundi tumawa lang ulit at sumabak sa dagat ng mga tao. At dahil nakahawak siya sakin ay nadadala niya ako.

"Dom. Ano ba bitawan mo nga ako. Pwede naman tayong maglakad na di magkahawak."

Tumigil siya saglit at lumingon sakin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 29, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

𝗣𝗼𝘀𝘀𝗲́𝗱𝗲𝗿(𝗢𝘄𝗻) COMPLETED ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon