Matapos naming magpahinga ni T ay nag-text si Amir sa kanya kung saan sila. Sinabi din nito na magkasama sila ni Yen kaya heto kami ngayon nakikilakad sa dagat ng tao dahil pupuntahan namin sila.
"What the fuck!" Mura ng kasama ko dahil sa gulat.
May lumapit kasi saming apat na lalaki na naka all black. Pareho din silang naka shade parang mga grim reaper ang dating. Kahit pagabi na nakashade parin? Nakakakita pa kaya sila sa lagay na yan? Parang tanga lang."Who the hell are you? And fuck! Why are you arresting us? Damn! Don't touch him. fuck it!" Ani niya ng hawakan ako sa braso ng dalawa.
Hindi naman masakit para ngalang akong inilalayan. Wala naman siguro silang gagawing masama dahil maraming tao dito. At oonga, kung masasama sila bakit walang pake ang mga tao dito? Para silang nanunuod ng palabas.
"Love calm down. Sa tingin ko may naglista satin at mukhang sina Amir ata." Natatawang sabi ko habang sumasabay sa lakad nila.
Confusion was written all over his face.
Pero sinawalang bahala ko nalang dahil alam kong tama ang naisip ko.At napatunayan ko talaga ng makarating kami sa isang tent ng wedding both. Pinadikit kami at lumapit samin sina Blare na malawak ang ngiti.
"Hayst. Kailan mo ba ipapasa sakin ang kurona cutie. Nakakainggit kana talaga."
Habang nagsasalita ay nilagay niya sa ibabaw ng ulo ko ang pinabilog na bulaklak. Para itong kurona, pinagsama-sama ang iba't-ibang klaseng bulaklak. Napakagandang tingnan kaya hindi ko muna hinawakan.
"My baby is getting married" Niyakap ako ni Yen at hinalikan sa pisngi. Pinalobo ko pa ito dahil natatawa ako sa mukha niya.
"Tigil kanga Yen. Parang sira hindi naman 'to totoo."
Pinaikotan niya ako ng mata saka tumingin kay Blare.
" 'Yaan na natin ang mag-aasawa na. Nakakasawa din kasi mainggit."Ang drama niya talaga. Pati tuloy ibang tao natatawa na sa kanya.
Sila Amir naman ang lumapit kay T habang nakasimangot parin. Sinapak niya ito ng makalapit kaya napa aray ito at nagtago sa likod ni Dom.
Napansin ko rin na wala na ang apat na lalaki kanina. Ey? Parang sundo talaga.
"What the fuck Blaseño!"
"Oh! Easy dude. HAHAH we're just giving you the opportunity. Mahina kasi" si Mat saka saglit na tumingin sakin at kumindat.
Wala lang kayong alam. Kung alam niyo lang nagpaplano na yang pakasalan ako.
Ngumisi si T sa kanya at bumaling sakin saka ako pinasadahan ng tingin.
"Who told you that I'm mahina? No one knows my plan" pagmamalaki niya kaya uminit ang magkabilang pisngi ko.
"Woahh! Really dude? Well, congrats."
Mga baliw nakipag shake hands pa sila kay T.Ilang minuto lang din ay nagsimula na ang pekeng seremonya. Hind paman ito totoo pero malakas na ang kabog ng dibdib ko.
Marami ang dumalo sa tent kahit yung iba ay diko kilala. Nakita ko rin sa kanang banda sina Ryo kasama sina Trevor. Hindi ko alam kung anong klaseng ekspresyon ang mayroon sa mga mukha nila kaya nginitian ko nalang. Si Cury at Trevor lang ata ang ngumiti sakin pabalik.
Nang makarating sa harap ng pekeng pari ay malakas ang hiyawan ng lahat. At nangingimabaw dito ang boses ni Yen at Blare. Mga baliw talaga.
"By the power vested in me, I now pronounce you husband and husband. You may now kiss your groom!"
BINABASA MO ANG
𝗣𝗼𝘀𝘀𝗲́𝗱𝗲𝗿(𝗢𝘄𝗻) COMPLETED ✓
Lãng mạnThiago Alcedo is known for being a cold person. He is one of most powerful student in A-University. He had a band named "Cliff". Ezra Paterna a boy with a silent life. Simple and has no family a top scholar of A-University. Working student in Atina...