CHAPTER 12

1.2K 57 1
                                    

Naiilang man sa mga tingin ng mga kaklase ay pinagsawalang bahala ko nalang.

Sumisipol-sipol pa ang tatlo pagpasok.
Sina Mat at Amir ay nakangisi nang makita ang pwesto namin. Habang si Dom tumingin lang saglit.

Pagkaupo nila ay nagsidatingan narin ang iba.

Panay sulyap ako sa gawi ni Kris. Pero kahit isang beses di siya bumaling sakin.

Sasapakin ko talaga siya mamaya. Pisti siya! Wala naman kasi akong natandaan na nag away kami. Letsey talaga! Kung kailan gusto kong mapabilis ang oras ay sya pang ikabagal.

Matapos ang ilang sandali ay uwian na. Nilagay ko sa bag ang mga gamit at sinampa sa balikat.

Lumapit sakin si Yen at humawak sa braso ko. Kaya napadala ako sa paglalakad niya. Ilan nalang kaming nandito sa loob. Nandito din pala si Tyl.

Narinig ko ang ungot ni T. Pero dina ako tumingin sa kanya.

Habang nagsasabay sa dagat ng mga estudyante ay napahinto ako. Nilingon ko si Kris sa likod.

"Baby?" Si Yen at lumingon rin.

Kita namin ang seryosong pag uusap nila T at nahahakot narin nila ang attention ng iba. Maging sina Dom huminto rin.

Rinig namin ang asarang boses ni T. Nangungutya. Ganyan siya kaninang umaga.

"Why my dear brother afraid?" He teased and smirk.

Kris raised his brow and make a hard face.

Akala ko tatahimik lang siya pero ilang segundo din ay sumagot siya.

"Why would I? When we both know that he fall to me first not you."

Sa ganitong boses niya alam kong nagtitimpi siya. Ano ba kasing pinag uusapan nila? Nakakabaliw sila pareho.

"Yeah. He is. But how about now? Do you still have a courage? Oh dude you create those fucking mess! And I already told you. If you fucking hurt him. I'll get him away from you!"

Galit na ani ni T. Ang ibang mga estudyante ay nagkukumpulan na at Ang iba ay marahil takot sa dalawa kaya umiiwas ng daan.

Don't tell me mag aaway sila dito? Mga gong gong. Hindi na sila nahiya?

"Bullshit Thiago! I am not the one who kissed!"

Nauubusan na siya ng pasensya. Ano bang pinagsasabi nila? bakit ba mainit ang mga ulo nila sa isa't isa eh magkapatid pa naman.

"You bet magsasapakan sila? Dudumihan nila ang apilyedo nila pareho. Magkapatid pa naman." Dinig kong salita sa likoran namin.

Tumingin si Dom sakin.

"You are the only one can persuade them Ezra. Please make them stop. Before it delivered this to their father." Seryosong sabi niya.

Alanganin akong tumango at bumaling kay Yen.

"Yen. Baka magsapakan na sila. Bitaw muna aawatin ko lang." Medyo dipa ako sigurado.

Malamang sa malamang anliit kong tao tapos ako pa ang aawat.

Tumango siya.

"Careful baby. Takbo ka dito pag ayaw paawat."

Lumapit ako sa kanila at Sila ding sabay baling sakin.

Pareho pang nakakunot ang mga noo.
Hayst. Magkapatid nga talaga.

"Pwedeng wag kayong mag away dito? Pwede sa ibang lugar nalang basta private. Alam niyo naman sikat kayo." At minustra ang mga nanonood.

Sabay silang tumingin sa kumpulan ng mga estudyante at sabay hilot sa noo.

Ngayon niyo ako litohin! Hindi nga magkamukha pareho naman ang galawan. Langya talaga.

"Kris pwedeng mag usap tayo?"
Nahihiya kong alok. Baka pwede naman kasi dipa ako nakalimut sa pinakita niya sakin kanina.

"No." Si T at humawak sa kamay ko.

Pinadikit ko ang kilay at tinignan siya.

"Ikaw ba si Kris?" Di siya nakasagot.

"Okay let's talk baby." Si Kris at humawak sa kanilang kamay ko.

Aalis na sana kami nang hilahin ako ni T. Pisti mag uusap kami. Diba siya nakakaintindi!.

"Bitaw." Sabay hinila ko sa kamay.

Dahil sa akalang di niya ako bibitawan ay napalakas ang hila ko. Buti nalang nahawakan ako ni Kris.

"I'll give you a chance Salgarino. But remember what I've said last time. I don't want him to be hurt."
Siya at naunang lumakad. Gayung pagsunod din nila Mat. Tumingin pa saglit sakin si Dom bago tumalikod.

"The fucking show is over get the fucking lost!" Malamig niyang sabi.

Nagsialisan narin ang mga nanonood. Pero may iba pa na panay tingin saming pwesto.

"Baby." Si Yen

Lumapit sila ni Jeff. Pansin ko ang pananahimik niya. Kanina pasiya walang kibo.

"You're really a jerk Kris!" Si Yen at sinuntok siya sa braso. Pero parang wala lang din naman sa kanya yun dahil malaki nga siya.

Nang nasa parking area ay pinasakay na niya ako sa kotse.

"Why? Bakit dika namamansin kaninang umaga? Anong problem mo?!" tanong ko pagkapasok niya.

Saglit pa siyang tumitig sakin bago nagsalita.

Bumuntong hininga siya.

"I'm sorry baby. It's just that.. I have a problem."

𝗣𝗼𝘀𝘀𝗲́𝗱𝗲𝗿(𝗢𝘄𝗻) COMPLETED ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon