Habang nagbabasa ay napansin ko ang dalawang babae sa unahan na panay tingin sakin.
Anong problema nila?
Sa nakagawian kong pwesto ako umupo. Malapit sa bintana.
Tumitingin ako sa labas. Napaka aliwalas talaga dito. Maraming kanya kanyang groupo na nasa ground at may iba na nagdadate.
Ansaya nila tignan.
Napangiti ako ng makitang may naghahabulan. Para silang mga bata.Nabalik lang ako sa westo ng may naglapag ng pineapple juice sa harapan ko.
Si Dom lang pala.
Umupo siya sa harap at inusog ang lata.
"Your stressing again." Ani niya.Nginitian ko siya.
"Kailan kayo nakabalik?"
"A while ago."
Yumuko ako ng mapatitig siya sakin.
He sighed and cleared his throat.
"T change." panimula niya.
"He busied himself with our band and He goes party all night which is he never did before."Di ako makatingin nang deretso sa kanya. Kasalanan ko. Oo alam ko naman. Pero.
Inangat niya ang mukha ko at pinakatitigan.
"Hey! It's not your fault.Okay? I just want you to know. If ever he treat you badly. Just bare with him. He had a bad temper this days. We always got his cold voice and getting shouted sometimes."
Sabay tawa niya ng mahina.
Tumango ako kahit wala akong planong magpang-abot sa kanya. Ayaw ko din naman siyang makita.
Naalala ko pa ang huling araw naming pag-uusap. Galit siya sakin.Matapos naming mag-usap ay bumalik ako sa room namin. Natagalan lang ako nang ilang minuto dahil umihi pa ako.
Pagkapasok ay palihim akong napakagat sa labi. Nandito din sila. Pumasok sila.
Halos nandito na lahat ako nalang ata at si Kris ang huli at ang prof namin.
Umupo na ako sa upuan. Napalingon ako nang kalabitin ako ni Yen."Antagal mo talaga palagi."
"Sakto naman yung dating ko ah. Wala panga si Prof."
"Nandito na siya kanina Ez. Umalis lang dahil pinatawag ng dean." Sabat ng sa harapan ko.
Si Tyl pala.
"Hey Ez. Dinaba babalik si Salgarino?" biglang tanong ni Jeff.
"Hindi ko alam."sabay kibit balikat.
Tumango siya at ngumiti.
"Hi Tyl." huli ko lang naalala kinausap niya pala ako.
"Tyl my ass. How about me. Bby you forgot me!" Si Yen at humilig sa balikat ko.
Nagpapalambing na naman siya.
Tawang tawa naman si Tyl at Jeff."Pasensyahan mo na tong pinsan ko miss. Hindi pa kasi siya napagamot." Si jeff kaya napaahon si Yen at piningot siya.
Mga baliw. Umayos lang sila nang pabalyang tumayo si T.
Bumaling ang tingin niya sa amin saka nagsalita.
"Quit." Sobrang lamig niya.
Di siya sakin nakatingin kundi sa kanila. Kaya napatahimik kaming lahat.
Nakayuko ako at nilalaro ang sariling kamay. Ganito ako pag nenerbyos.
Akala ko lalabas siya kaya nang mabalik sa pag-upo ay lalo lang akong natakot.
BINABASA MO ANG
𝗣𝗼𝘀𝘀𝗲́𝗱𝗲𝗿(𝗢𝘄𝗻) COMPLETED ✓
RomanceThiago Alcedo is known for being a cold person. He is one of most powerful student in A-University. He had a band named "Cliff". Ezra Paterna a boy with a silent life. Simple and has no family a top scholar of A-University. Working student in Atina...