As the night goes on marami na ang mga surprise events na nagaganap. Hindi na kami nakikisalo at napag-usapan nalang namin ang kumain sa labas. Pero kailangan parin naming bumalik dahil yun nga pupunta ang investors ng university at ang parents din ni T.
Kasama ko ngayon sa table sina Yen. Habang sina Trint, Jeff, Amir at Dreck ang nag presentar na mag-order.
Pabilog ang mesa at katabi ko ngayon si T.
Sina Yen naman ay nasa harapan namin. Nag-uusap lang kami ng biglang magsalita ng seryoso si Yen kay T."I never knew behind that cold eyes and serious face of yours ay may nakatago palang pagmamahal. Masaya ako para sa inyu. Sana lang hindi ka magbabago at hindi mo sasaktan ang baby Ezra ko."
Hindi siya agad nagsalita. Naramdaman ko nalang ang kamay na pumulupot sa beywang ko at ang pagdampi ng labi nito sa gilid ng ulo ko.
"I would never get tired of loving him. Don't worry Miss Samselo your baby is in a safe hand."
Sabay na nagtilian ang dalawa ng marinig ang sinabi ni T. Marami pa silang mga kuda pero hinayaan nalang namin.
Gusto ko sanang sabihin na magtigil na pero nahihiya din akong sawayin sila.
Tangina mga baliw magsitigil kayo nakakahiya na sa mga tao! Sa lakas ng mga boses nila ay napapatingin na samin ang ibang customer."Can you lower down your voice? Some people are watching us right now."
Sabay silang nagtikom ng bibig sa sinabi ni Dom. Oh! ayan pangalawang T na sa mundo ang nagsalita. Kung hindi ko lang sila madalas nakakasalamuha noon ay masasabi kong nakakatakot parin siya.
"Stop looking at him love."
Tumagal ata ang titig ko kay Dom. Tinignan ko siya at tumango.
"Sorry love, may naalala lang ako.""Tss. What is it?"
Apaka chismoso na niya talaga.
Natatawa akong umiling sabay lagay ng ulo ko sa balikat niya.Marami pa kaming haharaping pagsubok. Ipapanalangin ko nalang na hindi kami matitibag. Hindi ko na ata kakayanin kung siya na ang mawawala sakin. Sa sobrang laki ng pagmamahal ko ay makakalimutan kong iba ang estado ko sa kanya.
"Stop what your thinking love. I will never leave your side no matter what."
Nabasa niya ata ang utak ko. Silly self. Ilang sandali lang din ay dumating na sina Trint kasunod ang ibang crew.
"Woah! Is this the wedding buffet?"
Surprisang mungkahi ni Mat sabay isa-isang pinicture'an ang mga pagkaing nakahain."Idiot" T.
"Yes dude. This is it! We will eat all we can. So get your stomach ready. HAHAHA" Gatong naman ni Amir sabay upo sa tabi ni Yen. Luhh chansing ang gago. Dumadamoves narin siya sa wakas. Hayst.
Kahit na nagkasalubong ang kilay ni Jeff ay tumabi narin siya kay Trint.
Hinintay naming malagay lahat ang mga pagkain sa mesa. Napakaingay nila dahil sa kanya-kanyang usapan. Hindi narin ako nakikisali dahil sobrang ingay na talaga nila.
"You okay?"
"Yep I'm fine love. "
Umalis agad ang tatlong crew ng matapos nilang malagay ang mga pagkain. Hindi narin nakapaghintay ang lahat at nagsimula narin kaming kumain.
"No way, don't tell me you forget the whisky?!"
Gagong Mat ang lakas ng boses.
Pinalo ni Dom ang ulo niya sabay sabing...
BINABASA MO ANG
𝗣𝗼𝘀𝘀𝗲́𝗱𝗲𝗿(𝗢𝘄𝗻) COMPLETED ✓
RomanceThiago Alcedo is known for being a cold person. He is one of most powerful student in A-University. He had a band named "Cliff". Ezra Paterna a boy with a silent life. Simple and has no family a top scholar of A-University. Working student in Atina...