CHAPTER 22

982 54 3
                                    

Sometimes it's really just a song that can stop everything. You can understand the grievances of life because of the flow of the song.

I don't like singing because of memories with papa but sometimes I think about it too. What papa really wanted for me.

𝙄 𝙗𝙚𝙡𝙞𝙚𝙫𝙚
𝙒𝙚 𝙨𝙝𝙤𝙪𝙙𝙣'𝙩 𝙡𝙚𝙩 𝙩𝙝𝙚 𝙢𝙤𝙢𝙚𝙣𝙩 𝙥𝙖𝙨𝙨 𝙪𝙨 𝙗𝙮 𝙡𝙞𝙛𝙚'𝙨 𝙩𝙤𝙤 𝙨𝙝𝙤𝙧𝙩
𝙒𝙚 𝙨𝙝𝙤𝙪𝙙𝙣'𝙩 𝙬𝙖𝙞𝙩 𝙛𝙤𝙧 𝙩𝙝𝙚 𝙬𝙖𝙩𝙚𝙧 𝙩𝙤 𝙧𝙪𝙣 𝙙𝙧𝙮

Hindi ako mahilig masyado sa musika pero sa boses ni T parang nagustohan ko na ito. Sobrang lamig ng boses niya na naging sanhi ng pagiging tahimik ng lahat.

𝙏𝙝𝙞𝙣𝙠 𝙖𝙗𝙤𝙪𝙩 𝙞𝙩
'𝘾𝙖𝙪𝙨𝙚 𝙬𝙚 𝙤𝙣𝙡𝙮 𝙝𝙖𝙫𝙚 𝙤𝙣𝙚 𝙨𝙝𝙤𝙩 𝙖𝙩 𝙙𝙚𝙨𝙩𝙞𝙣𝙮 𝙖𝙡𝙡 𝙄'𝙢 𝙖𝙨𝙠𝙞𝙣𝙜
𝘾𝙤𝙪𝙡𝙙 𝙞𝙩 𝙥𝙤𝙨𝙨𝙞𝙗𝙡𝙮 𝙗𝙚 𝙮𝙤𝙪 𝙖𝙣𝙙 𝙢𝙚?

Nagsimula ng mag-ingay ang lahat. Sumasabay na sila sa kanta.

Habang nakikinig ay nag-aabang din ako na may magtaas ng kamay. Dahil baka may mag order.

𝙎𝙤 𝙞𝙛 𝙮𝙤𝙪'𝙙 𝙨𝙩𝙞𝙡𝙡 𝙜𝙤, 𝙞'𝙡𝙡 𝙪𝙣𝙙𝙚𝙧𝙨𝙩𝙖𝙣𝙙
𝙒𝙤𝙪𝙡𝙙 𝙮𝙤𝙪 𝙜𝙞𝙫𝙚 𝙢𝙚 𝙨𝙤𝙢𝙚𝙩𝙝𝙞𝙣𝙜 𝙟𝙪𝙨𝙩 𝙩𝙤 𝙝𝙤𝙡𝙙 𝙤𝙣 𝙩𝙤?
𝘼𝙣𝙙 𝙞𝙛 𝙮𝙤𝙪'𝙡𝙡 𝙨𝙩𝙖𝙮
𝙄'𝙡𝙡 𝙝𝙤𝙡𝙙 𝙮𝙤𝙪𝙧 𝙝𝙖𝙣𝙙
'𝘾𝙖𝙪𝙨𝙚 𝙄'𝙢 𝙩𝙧𝙪𝙡𝙮,𝙢𝙖𝙙𝙡𝙮, 𝙘𝙧𝙖𝙯𝙞𝙡𝙮 𝙞𝙣𝙡𝙤𝙫𝙚 𝙬𝙞𝙩𝙝 𝙮𝙤𝙪

Naibalik ko sa entablado ang paningin
ng makitang okay lang ang lahat.

Mata niya agad ang bumungad sakin at kita ko ang kislap nun kahit may kalamigan parin. Napahawak ako sa mukha ng makaramdam ng init.

Langya! Ano to?.

Ako na ang nag-iwas ng tingin dahil parang wala siyang plano. Nakakahiya tangina.

"You're so precious to me Ezra. You are like my little brother for me. I don't want you to be hurt." napalingon ako kay Jeedren ng magsalita siya.

Sumabay ang mga tao sa kanta kaya alam kong walang nakakarinig samin.

"Anong pinagsasabi mo?"

"I know his feelings about you."

Alam ko rin. Hindi ko alam kung dapat ba akong mapanatag. He is different from Kris right?

"Kuya. prrtt." Tawa ko

Tinitigan niya ako saglit at hinawakan sa ulo.
"I'm just 1 yr. Older than you Ezra. Tss"

So? Pareho parin yun. Kaya pala ang bait niya sakin dahil tinuring niya akong kapatid.

" You are a good brother to me din naman. Salamat Jeedren."

Bago siya mag-iwas ng tingin ay nakita ko ang sakit sa mata niya. Sinawalang bahala ko nalang.

Binalik ko ang tingin kina T at nakitang pababa na silang apat. Bitbit ang guitara habang naka akbay si Mat sa kanya.

Naiiling siyang nagtungo sa pwesto ko. Gusto pa sana ng lahat na kumanta siya pero ayaw na niya. May gig daw kasi silang pupuntahan at kailangan nilang magmadali. Binalance ngalang nila ang oras para mapadali ang lahat.

"Lets go." ani niya pagkalapit sakin.

Nilakihan ko siya ng mata ng marinig ang tikhim sa likod nila.

"Uuwi na kayo baby?" It was Yen kasama si Jeff.
Ang ganda niya sa suot na crop top at cutterd jeans naka high bun din ang buhok niya. Pansin ko pa ang dagli'ang pagtingin ni Amir sa kanya.

Hindi ko na siya napansin kanina sa sobrang dami ng customer. Kahit kasi hindi ako pina serve ni Jeedren ay Nag-aabang naman ako ng mga papel. Tagabigay nangalang ako ng tray at papel.

"Ahm. Siguro Yen. Pasensya na di kita na assist kanina. Di paba kayo uuwi? Jeff?" Sabay baling ko kay Jeff at ngumiti.

Lumapit sakin si T at humawak sa beywang ko.
Ang lapit gago. Madami pa naman ang nagstal-len pic sa kaniya.

"T." mahinang sambit ko sa pangalan niya at umusog palayo. Pero tangina humigpit lang ang hawak niya.

"Don't fucking move. Tss" napahinto ako at ngumiwi sa kanilang lahat. Bakit? Dahil nakatingin sila samin.

"Uuwi narin kami Ez. Sasabay kaba?"
Seriously Jeff? Bakit kapa nagtanong ng ganyan. Mismo pa sa harap ni T. Argh!

"He'll be with me Dela Vera."

Tumango si Jeff sa kanya.

"Sige baby kita nalang tayo sa School bukas." Sabay yakap ni Yen sakin.

Inalis muna ni T ang kamay at hinayaan akong yakapin ni Yen.

"T are we gonna sing to Glitch Bar later?" biglang tanong ni Amir.

"No. I'm gonna rest today."

Amir and Mat nod.

Ipinaalam ulit ako ni T sa manager namin. As usual pumayag naman. Bago umalis ay nagpaalam din ako kay Jeedren. Nakita ko pa ang seryosong titigan nila ni T.

Boys with their brain. Hard to deal. Hayst.


𝗣𝗼𝘀𝘀𝗲́𝗱𝗲𝗿(𝗢𝘄𝗻) COMPLETED ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon