School festival is waving outsiders are coming.
Ito na ang araw ng kasiyahan ng lahat. May mga booth at mga games na maaari mong pagpipilian. Bukas din ang university sa lahat para sa celebrasyon pwede kang magpapasok ng kaibigan mong hindi rito nag-aaral o kaya kapatid.
Dahil sa celebrasyon ay madami ang mga dayo. Wala namang ikakabahala dahil may mga bantay naman para sakali kung may mang yayaring hindi maganda.
"Baby Ez asan pala sina T ngayon? Bakit hinatid kalang niya?" Tanong ni Yen sakin.
Oo hinatid lang niya talaga ako kanina dahil may kikitain daw sila ng daddy Denver niya kasama ang ibang ka business partner nila.
Kami lang apat tuloy ang nagkakasama ngayon. Si Jeff, siya, si Tyl at ako.
"My kikitain daw sila ng daddy Denver niya. Pero sabi niya sakin pupunta siya mamaya."
Tumango lang siya sa sagot ko saka kay Tyl na naman nagtanong.
"How about kina Dom? Alam mo ba Tyl?"
Umiling si Tyl bilang sagot saka ngumiti.
"Sa pagkakaalam ko business partners ang parehong mga magulang nila. Siguro magkakasama sila ngayon.""Ahh okay?"
Umakbay samin si Jeff sabay bulong.
"Wag kayong magpapahalata may mga nakamasid sa inyu sa likod."
Akmang lilingon kaming tatlo ng magsalita ulit siya.
"Wag niyong tignan baka mahalata nila na natunogan niyo sila."
Tangina nananakot ba siya?
"Tarantado ka nang go-goodjob kaba samin?" Bulong na ngut-ngut ni Yen saka humawak sa kamay ko.
"Tumahimik ka ako na nga itong nagsasabi ng totoo. Kung gusto mo lumingon ka sa kanila at sina Tyl at Ezra nalang ang itatakbo ko." Pananakot ni Jeff at bahagyang tinulak si Yen.
Ewan ko nalang sa kanilang dalawa mga baliw talaga. Wala naman akong naramdamang takot sa sinabi ni Jeff.
"Seryoso ka talaga Jeff?" Si Tyl at humawak sa braso ko.
Tumango si Jeff.
"Pagbilang ko nang tatlo ay maglalakad tayo na parang wala lang, okay?"Sabay kaming tumango sa kanya at ginawa nga ang sinabi niya.
Nakailang hakbang na kami ng sabay kaming hinawakan sa likod. Natatakot na lumingon sa likod namin si Yen at napakunot noo ng makita kung sino.
"Tangina mo talagang gago ka!"
Nakarinig kami ng tawa kaya sabay kaming lumingon at nakita ang mukha nila Dreck kasama si Jeff. Lima sila including Blare na natatawang nagtaas ng handcrafted.
No way! Wag mong sabihin may naglista sakin? Damn! Lagot ako ni T nito.
Umiiling akong nag-aatras ng sabay na naglapitan sina Blare samin.
"Hoy gago. Lagot tayo ni T pagdinawit niyo si Cutie Ezra nito." Sabi ni Trint.
Siya lang ata ang nakaalala kay T. At oo malalagot talaga kayo nito. Mga bakulaw tumatawa lang pati si Blare. Ansama ng gaga!
"This is part of our obligation Trint. Don't be a puppy. Tss." Dreck.
"Hoy! Hoy! Hindi sa natatakot ako pero kasi alam mo nang hindi pwede si Ezra nito."
"Tumahimik ka na ngalang. Akala mo di tumatanggap ng suhol ah." Si Den sabay batok kay Trint.
"I'm sorry Ez." Napalingon ako sa likod ng marinig si Jeff. Lagot! Isa patong gago.
BINABASA MO ANG
𝗣𝗼𝘀𝘀𝗲́𝗱𝗲𝗿(𝗢𝘄𝗻) COMPLETED ✓
RomanceThiago Alcedo is known for being a cold person. He is one of most powerful student in A-University. He had a band named "Cliff". Ezra Paterna a boy with a silent life. Simple and has no family a top scholar of A-University. Working student in Atina...