56

254 10 0
                                    

LILY

"Three poinst for the liooonnsss!!!" sigaw ng announcer.

Unang nakapuntos ang team nila Dave,naagaw kasi niya ang bola galing sa kateam ni Caleb,ayun tuloy!Hmp!nakakainis naman yang team nila Caleb!!

Nagsimula namang mag cheer ang cheer leading squad ng lions habang ang cheerleading naman ng tigers ay todo suporta padin.

"Uy,"siniko ulit ako sa balikat kaya tumingin naman ako sa tabi ko "Dun ka sa baba,para makapag cheer ka naman kay Caleb" advice niya habang may pinaglalaruan ang mga kilay niya.

"Ayoko nga,tsaka teka,sino kaba?" tanong ko,hindi ko siya kilala, malamang taga ibang section toh o grade.

"Taga kabilang section, makatanong ka naman,kanina pa tayo ang uusap eh" aniya at tumawa

Nag init naman ang pisnge ko sa hiya "Sorry,a-anong pangalan mo?" tanong ko.

"Benedict San Rafael miss" aniya at nilahad ang mga kamay.

Ngumiti naman ako at tinanggap ang kamay niya "Lelliana Madrigal,Lily nalang" sabi ko naman.

"Nice to meet you,"aniya "Sige na baba kana,i-cheer mo naman yung boyfriend mo!"

"B-boyfriend?" Nag-aalangan kong tanong sa kanya habang pabilis ng pabilis ang tibok ng puso ko.

"Oo,si Caleb,cheer mo naman siya, tignan mo oh,parang malungkot siya." aniya at tinuro pa si Caleb sa court habang patuloy parin ang takbuhan at paglalaro.

"Hindi ko naman siya boyfriend" nakanguso kong sabi at isinandal ang likod sa upuan.

"Ikaw naman masyado kang pahalata!" aniya at tinapik pa ako sa balikat.

Feeling close talaga ang walang hiyang toh!

"At ano naman ang ibig sabihin mo diyan?!" nakataas kilay kong tanong sa kanya.

"Nagpapahalata ka hindi parin nakaka move on!" eh hindi pa naman talaga eh "Tignan mo nga si Dave mo!" tinuro niya si Dave kaya napatingin naman ako sa court "Walang kabakas bakas na nasaktan,iniinom pa nga ang tubig galing sa fan niya eh."

Ewan ko pero parang dini-demonyo ako ng lalaking toh.

"Ano naman ngayon?wala akong pakialam sa kanila,gusto nila magplampungan pa sila diyan eh" sagot ko at pinagkrus ang mga braso ko sa dibdib ko.

"Sus!wala mahina!" aniya at tumawa.

"Another five points sa Liooonnsss!!" sigaw ulit ng announcer.

Nagtiliin naman ang mga kaklase ko dahilan para mabingi ako at nagtakip kaagad ng taenga.

Bakit ba di parin nakakapuntos ang tigers?!

Tumingin ako sa side nila Caleb, napansin ko na parang wala sa mood si Caleb,tinawag muna sila ng kani kanilang mga coach, masayang masaya ang team Lions habang ang tigers naman ay parang nabagsakan ng langit at lupa.

Halata namang pinapagalitan ng coach nila si Caleb,naawa tuloy ako,bakit ba kasi hindi sila makakuha ng points?!!

"Tignan mo oh,kawawa naman siya, puntahan muna!"

"Aray!" reklamo ko ng hampasin niya ako sa braso.

Mapanakit ang gagong toh! "Oo na ito na oh!" sabi ko at tumayo, "Excuse excuse.." sabi ko habang dumadaan sa gitna ng mga tao pababa sa front seat.

Nang makarating ako sa baba ay sakto namang umiinom ng tubig si Caleb,halata na malalim ang iniisip niya sa paraan ng pagkilos niya.

"C-Caleb,pwede ba—ako rito?" bulong ko sa kanya habang tumitingin tingin sa paligid.

Falling For Mister Badboy (Falling Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon