LILY
"Dave mauna kana sa room, naiihi ako eh!" pagpapaalam ko sa kanya habang pilit n pinagdidikit ang nga hita ko para pigilan ang sarili kong maihi.
Bwesit naman kasi!ba't ngayon pa?!
Napansin ko kaagad ang pamumula ng pisnge niya,na nagpatawa naman kaagad sa'ken.
"Sige na,una kana,baka matunaw ka sa hiya eh." sabay tawa kong sabi dahil sa naging reaksiyon niya kanina.
Dali dali akong tumakbo papuntang banyo,total malapit lang naman,at pagkapasok ko ay agad akong pumasok sa unang pinto at agad na isinara iyon.
Pagkatapos kong umihi ay kaagad ko namang inayos ang sarili ko, akmang lalabas na ako ng bigla ko nalang narinig ang pintong malakas na bumukas kaya kaagad akong nagtakip ng bibig.
"Siya na ba talaga ang pinalit mo sa'kin ha?!" dinig kong sigaw ng isang babae,at hindi ko man makita ang mukha niya,alam na alam kona kaagad kung sino ang nagmamay ari ng boses na iyon.
"Amy!how many times do I need to tell you na wala kaming relasiyon na Lily!"
Mas dumiin ang pagkakatakip ko sa bibig ko nang marinig ko ang pangalan ko,agad akong umatras hanggang sa mabangga ang likod ko sa pader.
"And who the hell are you fooling! Huh!kitang kita ko kung paano ka nag aalala sa babaeng 'yun! Tapos lagi mo pa nga siyang kasama!" sigaw naman ni Amethyst.
Bumilis ang tibok ng puso ko dahil sa mga naririnig ko,nagsisimula na ding uminit ang paligid ko dahilan para simulan na din akong pagpawisan dahil sa sobrang kaba.
"Why?are you jealous?huh my Amethyst?" dinig kong sabi ng lalaki at kitang kita ko rin ang mga paa ng lalaki na humahakbang palapit kay Amethyst at kaagad namang umatras si Amethyst.
"Jealous your face!"sigaw niya, "Alam mo Caleb!duwag ka naman eh!duwag ka!sana hindi nalang ako bumalik dito para habulin ka!"
Alam mo Caleb!
Habulin ka!
Patuloy na nag-e-echo ang mga sinabi ni Amethyst sa taenga ko, patuloy na nag lo-loading ang utak ko at pinoproseso ang mga narinig ko.
"Ede sana hindi ka nalang talaga bumalik,"biglang nanlamig ang boses—ni Caleb,"and don't lie to me Amy,alam kong bumalik ka para sa gagong Dave na 'yun at hindi para sa'kin."mariing saad ni Caleb.
Nagsimulang manginig ang mga kamay ko,nang una ay ako,ngayon naman si Dave,puta!ano bang nangyayari!!
"Then don't!"sigaw ni Amethyst na halatang galit,"hindi ka naman talaga maniniwala sa'kin,ganoon naman ako kahirap paniwalaan diba?!pero kapag yung Lelliana na yun!siguro kapag sabihin niyang nakakalipad siya maniniwala ka! Kasi ganoon naman siya kadaling paniwalaan!while me?!hindi!"
Narinig ko bigla ang mga hikbi ni Amethyst,dahilan para manubig din ang mga mata ko,hindi ko man alam ang totoong nangyayari, nararamdaman ko naman ang sakit na nararamdaman niya dahil sa tono ng kanyang pananalita.
"Sshh my Amy,stop crying baby, that's not what I meant."
Stop crying baby.
Nanghihina na rin ang tuhod ko dahil sa mga naririnig ko, habang patuloy silang nag uusap, unti unting nabubuo ang hinala sa isip ko.
"Yes it is!"sigaw naman ni Amethyst at napansin ko ang biglang pag atras ng mga paa ni Caleb na nagbibigay sa'ken ng ideya na baka tinulak siya ni Amethyst,"sana pala hindi na ako nagsayang ng panahon at oras sa'yo!sana pala hindi kona hinarangan ang mga sulat mo para sa Lelliana nayun kung sa kanya ka parin naman pala mapupunta!!"
BINABASA MO ANG
Falling For Mister Badboy (Falling Series#1)
Teen FictionAng sabi nila,mahirap daw magkaroon ng boyfriend na gwapo,hot,and at the same time sobrang yaman. Kasi maraming babae daw sa paligid ang magkakagusto rito at magtatangkang agawin siya sa'yo. Pero ang mga taong nasa paligid nga ba ang nakakatakot pag...