Epilogue

642 25 0
                                    

LILY

Padabog kong tinapon ang bag ko sa kama,sinipa ko ang nakakalat na mga tambak ng notebook sa sahig bago itinumba ang sarili ko sa kama at doon humiga.

Kinuha ko ang unan at itinakip sa mukha ko bago sumigaw doon ng pagkalakas lakas dahil sa sobrang inis na nararamdaman ko.

Parang gusto kong mangarate ng tao!

"Buwisiiiiiittttttt!!!!"sigaw ko dahil sa inis na nararamdaman ko.

Padabog akong umupo sa kama nang biglang tumunog ang phone ko sinyales na may nag message sa'kin.

Kinuha ko naman kaagad ang phone ko at nakita sa lock screen ang message ni Brian.

Meet me in the garden,at the back of the school,may sasabihin ako sa'yo tungkol kay Dave.
-Brian V.

Kumunot naman kaagad ang noo ko at mabilis na nag type ng reply.

At ano naman 'yun?

Nagsimula nang umusok ang tenga ko dahil sa inis na nararamdaman ko, inis na ako kanina,tapos madadagdagan pa ngayon!

It will be better if talk about it in person,para mas malinawan ka.
-Brian V.

Mas lalo namang kumunot ang noo ko,bumilis ang tibok ng puso ko dahil sa kabang nararamdaman ko, huminga ako ng malalim,saka mabilis ulit na nag reply.

Tungkol saan?

It's about Dave.
-Brian V.

Hindi ko alam kung bakit pero parang mas lalo akong kinabahan at naninikip na ang dibdib ko.

Akmang magre-reply na ako,pero biglang lumitaw ulit ang isa pa niyang message.

And her woman.
-Brian V.

Woman?!

Okey.

Sa sobrang pagmamadali ko ay 'yun nalang ang nai-reply ko,kaagad kong kinuha ang sweater ko ag dali dali iyong isinuot.

"Ma babalik lang po ako sa school!" sigaw ko habang naglalakad palabas at kinukuha na ang bike ko.

"Sige 'nak!"sigaw din ni mama.

Mabilis akong nagpedal.

Humanda ka talaga sakin Dave Fuenta!! Kaya pala nakalimutan mo ang anniversary natin! Dahil may tang inang babae kang inaatupag!

Matapang ang iniisip ko,pero ang nararamdaman ko,tang ina ang sakit!

Naninikip ang dibdib ko,pakiramdam ko ay may libo libong karayom anv nakatusok sa puso ko dahil sa sobrang kirot.

"Humanda ka talaga sa'kin Dave!!" sigaw ko habang nagpe-pedal ng mabilis.

Tang ina niya! Nagtiwala ako sa kanya tapos lolokohin niya lang ako?! Ano?! Gaano na niya ako katagal na niloloko?!

Oh baka naman sa buong isang taon na magkarelasyon kami ay may iba siyang babae?!

Sht ang sakit!

DAVE

"What the fck?!"I yelled at Brian as I look at him in shock.

"Whaaaat.."he innocently said, "mukha kasing hindi siya pupunta kapag ganun kababaw lang ang rason eh,so I told her we need to talk about you and your woman"he said then smirked.

"Fck you Brian!"I yelled at him, "I'm sure she's freakin' mad at me at this very moment! Baka masira pa ang plano ko!"sigaw ko sa kanya.

"Relax dude,hindi masisira plano mo, andito kami eh"he proudly said as he referred to him and Bruce.

Falling For Mister Badboy (Falling Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon