DAVE
"Fck!Amy!!"Sa sobrang taranta ay nilapitan ko kaagad si Amy at pinangko.
She continued crying as she burried her face in my chest.
"D-Dave..s-she punched me.." she said,still crying
"Ggo!!eh ikaw--"
"Lily naman!!" I shouted "Alam mo namang buntis si Amethyst diba!!dapat hindi muna pinatulan! Alam kong galit ka sa'ken!!pero 'wag mo naman siyang idamay pati ang bata!!" sigaw ko.
Hindi ko na napigilan ang sarili ko, ang galit ko dahil sa pananakit niya kay Amy kahit na alam niyang buntis siya,at ang selos ko ay naghahalo.
"Galit siya k-kasi hindi mo siya n-nasipot kagabi s-sa date niyo, s-she accused me,s-sabi niya m-malandi daw ako..m-mang aagaw daw ako" hinaplos ko ang buhok niya.
"Hinayupak ka!!eh ikaw ang nagsabi niyan!!tapos ibibintang mo saken!!!"Lily shouted as she pointed Amy.
"No!!nagsisinungaling ka!!"
"Hoy kayo!!"Lily shouted as she pointed at the other students"Diba siya yung unang sumugod!!siya yung nagsabing malandi at mang aagaw ako!!diba?!"
Tumingin kaagad ako sa ibang estudyante para tignan ang magiging sagot nila,and my anger even grewed when everyone shook there heads.
"See?!sinugod niya ako!MAGSI-CR lang naman dapat ako!!"
"We'll talk later"I saud before carrying Amy and walking away.
"Excuse me..excuse me.."I nearly stopped when I heared Brian and that stupid Caleb's voice,but continued walking when I remembered Amy's case.
Kaagad ko siyang dinala sa clinic at tinawag ang ilan sa mga nurse, mabuti nalang at nandoon ang dalawang nurse na duty at alistong chi-neck si Amy.
Few minutes later and they're finished checking her.
"Okey naman po siya,hindi naman po napahamak ang baby niya" the nurse said and smile "Maiwan po muna namin kayo" they nod before exiting.
Agad akong umupo sa tabi ni Amy at niyakap siya ng mahigpit, hinimas ang buhok niya.
"Do you feel okey now?" I asked, worried.
"D-dapat lumayo na a-ako sa'yo.. She's mad at me k-kasi nagseselos siya,I n-need to stay away from you.." tears continued flooding down her cheeks as she said those words.
Mas lalong tumitindi ang galit ko, how can she do this to her!! I already told her that Amethyst is just my bestfriend!!
"Sshh,d-don't listen to her.."
Pain consumed my heart as I say those words,it's my fault that's why this happened.
"B-but n-nagagalit siya.."
"No,no,I'll talk to her,shh,stop crying,it will be bad for the baby.."
Isinandal niya ang ulo niya sa dibdib ko as I rubbed her hair."I wanna go home..n-natatakot ako dito..b-baka bumalik siya.."she continued as her body started shaking.
"Okey,okey,I'll take you home,let's go." I guided her until we reached my car.
Agad ko siyang hinatid sa bahay at pinagpahinga.
At that night,hindi ako makatulog, nag-aalala ako,both on Amy and Lily,nag-aalala ako kay Amy,lalo pa at buntis siya,and kay Lily,I'm worried about her,I saw her crying lately,why?why is she crying?
I love her,that's the truth,but the fact that she hurted Amythyst even if I've already explained our situation,it's making me mad,I can't help it!
I'll talk to her tommorow, kaylangan kong ipaliwanag ULIT sa kanya ang sitwasyon namin.
BINABASA MO ANG
Falling For Mister Badboy (Falling Series#1)
Ficção AdolescenteAng sabi nila,mahirap daw magkaroon ng boyfriend na gwapo,hot,and at the same time sobrang yaman. Kasi maraming babae daw sa paligid ang magkakagusto rito at magtatangkang agawin siya sa'yo. Pero ang mga taong nasa paligid nga ba ang nakakatakot pag...