Jennie's POV
"FUCK! PAANO BA KASE 'YON?"
Sambit ko pa habang nakatingin sa mga scratch ko dito sa library. May assignment kami sa biology at kailangan naming mag drawing ng isang cell at kailangan may label pa. Bakit kailangan pa ng biology sa course ko? Business nga ang aking kinuha. (Naol business ang nakuha)
Napatingin naman ako sa aking relo at ganun nalang ang pagsapo ko sa noo nang makitang kailangan ko pang umattended sa last kong subject, sa history.
Mamaya, after my class, deretso na ako sa bahay dahil may trabaho pa ako. Dalawang linggo na ang lumipas nang pumunta kaming bar at nakita si Lisa na may kasamang babae.
Nung last week ako nag simulang mag trabaho. And so far, maayos naman ang trabaho ko doon.
Another group report na naman ang narinig ko bago natapos ang klase namin. Napatingin naman ako sa aking mga ka grupo na ngayon ay nag uusap na kung saan pwedeng gawin ang project na iyon.
"Tomorrow morning, library, don't forget to bring your brains"Napatawa nalang naman kami sinabi ng aming Leader. Hindi ko alam kung matutuwa ako or what. Sa umaga nalang ako nakakapag pahinga pero mukhang hindi ako makakapag pahinga.
"Maganda na siguro na isa-isa tayo ng power point. Madami namang topic at para din may participants ang bawat Isa"Tumango naman kami sa kanya bago nag paalam sa isa't-isa. Buti pa Ito, medyo mabait hindi katulad sa ibang mga naging leader ko.
Report, assignment sa biology, trabaho sa bar. Ay wow! Patayin mo n'yo nalang ako!
Habang nag hihintay ng nasasakyan ay biglang may tumigil na sasakyan sa aking harap. At ganun nalang ang pag irap ko nang makita ang mamahaling sports car ni Lisa sa tapat ko.
"Baby, get inside"He chuckled and wave his hand.
"Ano na naman?"Tanong ko pa at inayos ang dala kong libro"'Diba sabi ko sa'yo, tigilan mo na ako"
"I can't do that, baby"Ilayo n'yo ako dito, masasapak ko talaga ito"My lil sister asked me for some favor, and I can't resist her. C'mon, she already sent you a message"Kumunot naman ang noo ko bago kunin ang aking cellphone at binasa ang text ni Rosé.
From: Rosé
Jennie, sumabay ka ba kay Kuya. 'Wag ka nang tumanggi dahil magagalit ako! Don't worry, napag sabihan ko na si Kuya na magtino!
Hindi ko masisisi si Rosé na mag alala para sa akin. She's my best friend pero bakit sa kuya n'ya pa? Hindi ba pwedeng sa driver nalang nila? CHARIZZZ! Masyado nang makapal ang mukha ko pag ganon.
Me:
Fine! Be thankful that you're my best friend.
Pag ka sent ko ay tumawag na s'ya.
"Make sure na hindi ako bibwisiten ng kuya mong baliw. Sinasabi ko sa'yo, I sa-salvage ko Ito"
"I-salvage mo na. HAHAHAHA!!"
Nakita ko pang tumitingin sa aking si Lisa sa loob kaya napabungtong-hininga nalang ko"Sigeh na, nag hihintay na ang kuya mo"
"Ayiiiiee naman"Pang aasar n'ya pa"Sigeh na. Bye. Love you"
"Love you, too"Binaba ko naman ang tawag at tumingin kay Lisa na ngayon ay nakatingin lang sa akin. Bumaba naman s'ya ng kanyang kotse bago lumapit sa akin. Ngumisi s'ya bago ako pag buksan ng pinto
"Get in, baby"
"Bwiset!"Singhal ko sa kanya at pumasok na sa loob. Pero kahit ganun nalang ang inis ko ay hindi ko naiwasan ang humanga sa loob ng kotse. Amoy ko na agad ang nakasanayan kong bango ni Lisa.
BINABASA MO ANG
The Heartless Manoban
Fanfiction"You're such a selfish person, heartless, and evil! Sana hindi nalang kita nakilala, Manoban!" JL story!! A/N: Lisa is boy here so if you're not comfortable with that, then don't read it!