Chapter 10:))

1.1K 25 0
                                    

Jennie's POV


"Hey, okay ka lang?"

Ganun nalang ang pag tatanong ko kay Lisa na ngayon ay parang hindi parin makapagsalita. Tapos na kami sa roller coaster at nandito na kami sa baba.

"Hey,"Natawa talaga bago sakupin ang kanyang mukha.

"Am I still alive?"At ganun nalang ang tawa ko dahil sa tanong n'ya. Bakit kase ang adorable ng Beast na ito.

"Oo"Sagot ko pa at bahagyang inayos ang buhok n'ya"Buhay ka pa. Napass mo iyong challenge"Sambit ko pa, natatawa.

"Oh, god"Ganun nalang ang pag buntong-hininga n'ya"Thanks god, I'm alive"

"Sira"Hinampas ko pa s'ya sa braso bago tumingin sa paligid"Let's go there, I want to roam around"

"Alright"He said and snake his arm around me.

Napatingin naman ako sa couple na ngayon ay parang tuwang-tuwa dahil may nakuha si boy na stuff toy. I want that, too!

Mukhang napansin ni Lisa iyong kaya napatingin s'ya sa akin"Gusto mo din no'n, baby?"

"Hmm"Nakanguso ko pang tango sa kanya.

"Sigeh, I'll buy you one"Sagot n'ya pa kaya ganun nalang ang ngiwi ko.

"Anong bili?"Tanong ko pa sa kanya.

"Diba, you want that? So, I'm going to buy you-"

"Prize po kase iyon! Hindi mo iyong makukuha hangga't hindi ka makakashoot ng bola"Dismayado ko pang sambit. Akala ko naman, alam na ng Beast na ito ang gusto ko.

"Bakit pa ako mag papakahirap kung pwede ko namang bilhin?"Ngiwi n'ya din.

"Ay, ewan ko sa'yo"Nalulungkot talaga ako. Gusto ko kase iyong may effort. Hindi iyong easy to get agad. Hahays! Gusto ko pa naman nung stuff toy.

"Hey,"Agad n'ya akong hinabol"Sigeh na, tara na. I'm going to shoot the ball to get you the prize"Sambit n'ya pa kaya ganun nalang ang pag tingin ko sa kanya.

"Really?"

"Hmm"Tumango-tango naman s'ya.

"Sigeh, tara"Ngiti ko pa at hinila na s'ya doon. Agad hinabol ng tingin si Lisa ng mga babae na ngayon ay parang kinikilig agad. Hahays! Kailangan kaya mawawala ang mga pesteng Ito?

"When kaya?"

"Sanaol nalang"

Iyon pa ang mga bulungan dito kaya naman napailing nalang ako. Saktong paglingon ko ay napatingin ako kay Lisa na ngayon ay sa akin nakatingin bago sulyapan iyong bagong couple.

Tumingin ulit s'ya sa akin bago ako nginitian"Wait me here, I'm going to play"Hindi na n'ya ako hinayaan pang mag salita, lumapit na s'ya sa available slot at kinausap iyong staff doon.

"Ay, ang gwapo naman ni Kuya!"

"Grabe, tao pa ba yan? Ang gwapo naman!"

"Gosh, Isa s'ya sa mga Manoban, right?"

"Yes, that's Lisa Manoban, 'yong sorbang hot and gwapo. Kyaaaaahh!!"

"Really? Oh, gosh! Crush na crush ko s'ya. Ang gwapo, gosh!"

"Parang prinsipe, no?"Napatingin naman ako sa dalawang nag uusap habang nakatingin kay Lisa. Napatingin din naman sila sa akin and I raised my brow at them. Nag taka pa sila sa ginawa ko pero ganun ang pag ngisi ko nang saktong tinawag ako ni Lisa.

"Yeah?"Tanong ko pa sa kanya.

"You're not going to cheer me?"Ngisi n'ya pa, may hawak-hawak ng bola. Sinulyapan ko naman muna ang dalawang babae bago tumingin kay Lisa.

The Heartless ManobanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon