Chapter 16 w(°o°)w

1.1K 22 0
                                    

Jennie's POV

"Go, babe! For the win!!"

Sigaw pa ni Irene nang si Seulgi ang mag-seserve para sa team nila. Nanalo sila sa first and second set, but nanalo ang kabilang team nung third set so may fourth set pa. But now, lamang na sila Lisa. 24-22 ang score. And one point nalang ang kailangan para maipapanalo nila ang game!

"Sweet"Ngiti pa ni Rosé kaya Irene na ngayon ay nakangiti lang. What a supportive girlfriend naman.

Napatingin naman ako kay Lisa na ngayon ay sa kalaban nakatingin. Kanina pa s'yang seryoso pero hindi na inis katulad kanina. Seryoso lang s'ya.

Na-recieve naman ng kabila ang service ni Seulgi at nag-gawa ng play but mabilis na tumalon ang dalawang blockers nila Lisa. And we stood up and cheered when one of the blockers manage to blocked the ball. So that, the ball fell on the floor and made a score for Lisa's team.

"We won!!"Ngiti ko kay Rosé at niyakap s'ya.

"Anong won? Hindi 'tong school. Uy, nakiki-cheer lang tayo, bes"Tawa n'ya pa.

"Ah! I forgot. Silly me"I laughed and look at Lisa. Now, he's smiling while looking at his teammates. Nag line pa sila bago nakipag kamay sa kabilang team. Sportsmanship, of course.

Ang dami din nag sigawan dito na mga peste sa buhay ko. You already know kung sino ang mga peste sa buhay ko, iyong mga may gusto kay Lisa. Kung pwede gumawa ng pesticides, gumawa na ako at inispray sa mga mahaharot na may gusto kay Lisa. Uunahin ko na agad si Nancy.

But of course, I'm not masamang person. Hindi ko naman iyon gagawin, no? Baka mapunta akong hell.

"Nice play, guys"Lisa said and clapped his hands.

"Hi, Lisa"Napatingin naman kami sa mga babae na ngayon ay halatang hinihintay si Lisa"Congrats"

Napatingin pa sa akin si Lisa bago sa mga babae"Thank you"

"Uhm...can we take a picture with you? I hope you don't mind"

The hell?!

Napatingin sa akin si losat, looking at me like ako ang mag di-desisyon. I just nod my head and crossed my arms over my chest. Chill, Jennie! Picture lang 'yan.

Pinilit kong kumalma habang nagpapakuha ng picture ang apat na babae sa Sexy Beast. Para hindi ko sila makita ay inayos ko lang ang duffle bag ni Lisa.

"Thank you. Congrats again, Lisa. Sa inyo din Jisoo, Seulgi, and JK"Rinig ko pang kinikilig na paalam nila, and I rolled my eyes. Hindi man lang ako pinansin. Para akong hangin sa kanila! The nerves of these pesterist!

"The nerves, huh?"Ngiwi pa ni Taehyung at umirap. Nice one, Tae, awayin mo nga sila!

"Hayaan mo na"Tawa pa ni Jungkook at Inakbayan ang jowa bago naupo dito sa bench. Unti-unti namang nawawala ang mga tao dito kaya naman kami nalang natira.

Si Lisa naman ay naupo sa akin tabi dahil nandito ang gamit n'ya. Pasimple ko nang sinulyapan ang Chaesoo na umalis na sila habang hindi nakatingin si Lisa. Agad naman silang tumango at maingat na umalis dito na hindi nakikita ni Lisa. Rinig ko ang mahinang tawa nila Seulgi dahil sa ginawa ng dalawa.

"Bakit ka natawa?"Tanong naman ni Lisa sa akin, nakasimangot parin.

"Huh?"Tanong ko naman sa kanya"Hindi naman ako natawa"

"Tss"Nakanguso n'ya pang singhal at umiwas ng tingin sa akin.

"Bro, una na kami ni Irene"Paalam pa ni Seulgi kay Lisa.

"Ganun ba? Sigeh, Ingat kayo. Thanks for coming"

"No prob, bro"Ngiti ni Seulgi at nag brother hug pa sila ni Lisa"Kayo, JK?"

The Heartless ManobanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon