Chapter 36

1.4K 24 5
                                    

A: I'm so sad right now, hindi dapat ako magsusulat but I can't resist you, gays. Love ko kayo, e:)) Anyway, baka mga ilang chapters nalang din Ito so we're going to say goodbye na. Huhuhuhu! Pero of course, may bagong story na darating...na sana ay mahalin n'yo din:))

Now, enjoy reading, gays:)) Have a nice day:))


Jennie's POV

"Hindi ka ba talaga babalik sa inyo, Kuya?"

Ganun nalang ang pag buntong-hininga ni Kuya Hanbin nang tanungin ko s'ya. Tapos na kaming mag dinner at nandito kami sa labas ng bahay nila upang mag-usap.

Tumingin naman s'ya sa akin bago nag iwas"Hindi ko pa alam, Jennie"

"Kuya, kailangan mo iyong gawin"Sambit ko naman sa kanya"I know, natatakot ka sa posibleng mangyari pero nandito naman ako, hindi kita iiwan. Even our dad"Nakatingin naman ulit s'ya sa akin.

"What do you mean?"He said and I held his hand.

"I know our dad, hindi ka n'ya pababayaan if ever na bumalik ka"

"I don't know"Umiling s'ya"Kahit s'ya, hindi kaya ang family ni Mommy"

"Wala ka bang tiwala kay dad?"Tanong ko naman sa kanya.

"Meron..."Sagot n'ya pa sa akin"Pero natatakot din kase ako, e. What if, hindi ako makabalik? Paano nalang ang magiging family ko dito?"

"Then, isama mo si Tzuyu para mas maconvince mo sila na mag kakameron ka na ng family"Sagot ko naman sa kanya"Look, kaya ko lang Ito sinasabi sa'yo for your own good din naman. I mean, mas magiging malaya ka na once na magsabi ka kina Tita"

Napatingin naman s'ya sa akin bago napabuntong hininga"Ewan ko, naguguluhan parin ako, Jen. But thank you"Ngayon ay ngumiti s'ya sa akin"Thank you for being good sister to me and to Ella. Kahit, nahiwalay ka sa amin, hindi ka parin nag tamin ng galit."Hinawakan n'ya din ako sa aking kamay bago haplusin"Thank you for everything, Jennie"

"No, thank you"I said"Thank you for being good brother to me. Kahit mag kapatid lang tayo sa ama, hindi mo pinaramdam sa akin na iba ako. Minahal mo ako ng buong-buo, katulad ng kay Ella."

Ngumiti naman s'ya sa akin bago ako akbayan. Sinandal ko naman ang aking ulo sa kanyang balikat bago tumingin sa langit.

"Kilala mo ba iyong girl na ipapakasal sa'yo nila Tita?"Tanong ko pa sa kanya.

"Yeah..."Buntong-hininga n'ya pa"Nakita ko na din s'ya at nakausap"

"Anong name n'ya? Baka pwede din natin s'yang kausapin para mas maging maayos ang lahat"

Nagbaba naman ng tingin sa akin si Kuya bago tipid na ngumiti"It's fine, I'm going to fix this by myself"He said and smile at me"And her name is... Krystal? Krystal Jung if I'm not mistaken"

"K-krystal?"Hindi ako makapaniwala.

Tumango naman si Kuya"Yeah. Bakit, kilala mo ba s'ya?"Tanong n'ya pa sa akin. Napatingin naman ako sa kanya at hindi agad ako nakapag salita.

Kung hindi ako nag kakamali, si Krystal iyong patay na patay kay Kai.

"Mahal,"Napatingin naman kaming dalawa ni Kuya nang marinig namin ang boses ni Tzuyu.

"Mahal,"Ngiti ni Kuya sa kanya bago tumingin sa akin. Ngumiti nalang ako sa kanya at tumango, sinasabi na puntahan n'ya si Tzuyu.

Nang makalapit na si Kuya sa kanyang girlfriend ay kumaway muna sila sa akin bago umalis dito.

Ganun nalang ang pag hinga ko nang malalim bago napailing. Si Krystal ang ia-arrange kay Kuya?

"Hey!"

The Heartless ManobanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon