Chapter 33

1.4K 25 6
                                    

A: Hello!! Have a nice day. Enjoy reading, gays:))



Jennie's POV

"Tao?"

Umiling s'ya"Hindi"

"Bagay?"

"No."

"Lugar?"

"Nope"Umiling-iling s'ya sa akin.

"Pangyayari?"

"No, no, no!"

"Hayop?"

Nanlaki ang kanyang mga mata"Yes! Yes!"

Natuwa naman ako"Pangalan ng hayop?"

"Oo!"Gumalaw-galaw pa s'ya sa kanyang tayo"Come on! You have 45 seconds nalang!"

"Pangalan ng hayop.. hmm..."Nag isip naman ako"Lisa? Lisa!!"

"Yeah-wait-what?"Ganun nalang ang tawa ko dahil sa reaksyon n'ya"Do I look like animal?"

"Oo. Monkey ka, diba?"Pang aasar ko pa sa kanya.

"Ikaw, cat"He even made a face. Gosh!

"Game. Aso?"

"Hindi!"Halos sumigaw na s'ya dito"25 seconds"

"Pusa?"

"Nope"

"Daga?"

"Eww! No!"

"Ang arte mo! Kabayo?"

"Hindi!!"

"Palaka?"

"Eww! So disgusting. No!"

"Kalapati?"Tanong ko pa at s'ya naman ay nanlaki ang mga mata bago tumango-tango.

"Pwede!"

Kumunot ang aking noo"Anong pwede? Meron pa ba bukod sa kalapati?"Pag tatanong ko naman sa kanya habang s'ya naman ay tawa nang tawa"Ano? Kalapati nga?"

"Malapit na"Tawa n'ya talaga. Halos mahiga na sa sahig dahil sa pag tawa. Nag isip naman ako ng ibang term ng kalapati pero wala talaga akong maisip

At once na narinig ko na ang buzzer ay doon ako napatingin sa kanya.

"Oh, wala na. Hindi mo nasagot!"Turo n'ya pa sa akin at tumawa nanaman.

Sa inis ay kinuha ko ang napkin na nasa aking noo at binasa ang nakasulat doon.

Kalapato....

"WHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"Humagalpak s'ya ng tawa habang ako naman ay nagpipigil na hampasin s'ya.

"Bwiset ka!"Hindi ko na napigilan ang hamapasin s'ya"Meron bang kalapato? Bwiset! Madupa! Madaya! Meron bang kalapato, Lisa? Bwiset!"Hinampas-hampas ko s'ya habang s'ya naman ay napahiga dito sa sahig, tawa parin nang tawa.

"Meron kaya"Tawa n'ya pa at kinuha ang kanyang phone bago may pinakita sa akin na picture. Ganun na naman ang tawa n'ya habang ako naman ay gusto s'yang bigwasa dahil doon sa picture na kalapato. Inedit iyong kalapati at pato kaya naman ang weird makita.

"Madaya! Hindi counted iyon!"Hinampas ko ulit s'ya.

"Aww! It really hurts"He pouted while rubbing his arm"No, talo ka. Wag kang kakain ng ice cream"Sagot n'ya pa sa akin. Grrr!!

"Ako naman"He said and look at me. Kinuha ko ang cellphone n'ya at nag timer din doon. Umupo s'ya nang maayos at tumingin sa akin"Game."

"Okay, let's start now"Sambit ko pa at pinindot na ang timer.

The Heartless ManobanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon