Chapter 39

1.6K 24 0
                                    

A: Have a good day, gays. Enjoy reading:))

Jennie's POV

SINONG MAG-AAKALA NA iyong taong kinaiinisan ko lang noon, boyfriend ko na ngayon? Iyong dating gustong-gusto kong bigwasan noon, mas gusto kong kayakap ngayon?

Yes, I'm talking about Lisa. Sinong mag aakala na mamahalin ko s'ya ng sobra-sobra, e noon ay halos iumpog ko na ang ulo n'ya sa pader dahil nabwibwiset ako.

But lahat naman nagbabago, even our feelings, right? And I guess, tinadhana talaga na mahalin ko si Lisa dahil sa kanya ko naramdaman iyong tunay na saya.

Umabot ng taon ay walang nagbago sa aming dalawa. Yeah, mas madalas pa kaming mag bardagulan kesa maging sweet. Joke, kabalikaran iyon. Mas madalas kaming sweet kasya sa mag bardagulan.

"What about this? Magugustuhan kaya n'ya?"

Napatingin naman sa akin si Rosé at tiningnan ang aking napili for Lisa. Bukas na ang anniversary namin so I'm planning to give him a present.

"Casio?"Tanong n'ya pa at tiningnan ang watch na pinili ko.

"Yes, hindi ko alam kung magugustuhan n'ya"I pouted and looked at my wallet.

My wallet is sobbing because it hasn't been fed as much lately.

"It's the thought that counts naman"Ngiti n'ya pa"Magugustuhan Ito ni Kuya because galing sa'yo"Kindat n'ya sa akin.

"I hope so"Sagot ko at inabot sa babaeng staff ang pinili kong watch for Lisa"I'll get this one"Sambit ko pa at tumingin pa sa ibang mga watches. I chose the gold one with leather strap. I hope magustuhan n'ya!

Nang matapos kami sa gift ko para kay Lisa ay dumaan muna kami sa korean restaurant because nag-crave si Rosé ng samgyupsal. Wala naman kaming mga class kaya nakapunta kaming mall. Malapit na din ang graduation namin kaya medyo chill chill nalang.

"Saan ang date n'yo?"Tanong n'ya pa sa akin bago kumuha ng meat. Napahinga naman ako nang malalim.

"To be honest, hindi ko pa alam"Kumunot ang noo n'ya habang sa meat parin nakatingin"Hindi pa naman namin napag-uusapan because he's busy these past few days, and I understand that"

"Ask him kase"Sambit n'ya pa"Or baka may plans na s'ya, hindi n'ya lang sinasabi sa'yo"Ngisi n'ya pa pero hindi na muna ako nag a-assume. Okay na sa akin ang makasama ko s'ya bukas. Special day 'yon para sa aming dalawa.

"We'll see"Sambit ko at sinabayan nalang din s'yang kumain.

"Ang daya! Hindi nag-yaya"Napatawa naman kami ni Rosé habang ka-face time namin si Jisoo.

"Where are you ba kase, baby?"Tanong pa ni Rosé sa kanya..

"Nandito ako sa Cavite"Napatingin kami ni Rosé sa isa't-isa.

"Why? Something happened?"Tanong ko naman.

"Wala naman, nagpasama si Daddy dahil may kukunin"Napatango naman kami.

"I see. Take care"

"Thank you, Jennie. Thank you, bebi. Ikain n'yo nalang ako ng lettuce"

"So baliw"Napatawa nalang kami bago ulit nakapag-usap sa kanya. Agad din s'yang nagpaalam dahil may gagawin pa s'ya.

"Update me tomorrow, bes"She said and kissed my cheeks. I nod, waving my hand.

To: Babe

Don't forget to drink a water, babe. Stay hydrated and eat something healthy <3

Message ko pa kay Lisa bago ako lumabas ng taxi at pumasok na sa aking apartment. Busy na kase si Lisa sa business nila kaya naman hindi ko pa s'ya nakikita.

The Heartless ManobanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon