Chapter 19 \(◎o◎)/

1K 18 0
                                    

Jennie's POV

HABANG NASA byahe kami ni Lisa pauwi ay napatingin naman ako sa kanya.

"Okay lang ba na wag mo muna akong ihatid sa amin?"Tanong ko naman sa kanya.

Napatingin s'ya"Huh! Bakit?"

"I just want to relax my mind"I said to him and sighed.

Ramdam ko naman na sa akin parin s'ya nakatingin"Alright"Sagot n'ya kaya naman nag pasalamat ako sa kanya. Hinayaan ko naman s'ya na mag drive dahil mukhang may alam s'yang lugar.

"Gusto mo ng beer?"Tanong n'ya pa sa akin.

"Hmm..."Tumango agad ako sa kanya.

"Alright"He said and pumunta sa isang convenience store. Hindi naman ako sumama sa loob dahil mabilis lang naman s'ya. Nakita ko pa dito sa loob si Lisa na ngayon ay nasa counter. Buti naman at lalaki ang nasa counter. Kase kung babae, patay s'ya sa akin.

Nang makalabas s'ya ay may hawak na s'yang plastics bago pumasok sa loob ng kotse n'ya.

"Here"Abot n'ya sa akin kaya agad kong kinuha. May canned beer and chips. May ice cream pa nga kaysa napatawa ako bahagya.

"Kainin mo na, matutunaw iyan"Ngiti n'ya pa sa akin at nag drive ulit. Ako naman ay kinain na nga iyon habang nakatingin sa bintana.

"Hmm..."Sambit ko pa at nilahad ang ice cream sa kanya. Binuka n'ya naman ang kanyang bibig habang nakatingin parin sa daan. Napatawa naman ako bago s'ya subuan ng ice cream. Sinubuan ko ulit s'ya and this time, sunod-sunod kaya naman ganun nalang ang pag tingin n'ya sa akin.

"Yaaahh! Baby, it's so lamig"Napatawa naman ako dahil talagang punong-puno ang kanyang bibig. Kumain na din naman ako dahil kokonti na iyon.

Napatingin naman ako kay Lisa nang makita kung saan kami pupunta.

Tumingin s'ya sa akin bago ngumiti"We own this place so don't worry"Sagot n'ya pa at pinark ang kotse n'ya malapit sa may baybayin ng dagat dito. Hindi ko alam na sa kanila pala ang private bay.

Nauna naman s'yang bumaba at pinag buksan ako"Sa inyo Ito?"Tanong ko pa sa kanya bago tumingin sa malapit sa bay.

"Yeah..."He said and held my waist"Let's go"He said and I nod my head. Hawak-hawak ko ang dala namin habang s'ya ay dinala ako sa may tabi ng bay.

Agad dumapo sa aking balat ang lamig ng hangin at lamig ng tubig. Napatingin naman ako sa langit. Ang gandang pag masdan dahil madaming butuwin at maliwanag ang buwan.

"How was it?"Tanong pa sa akin ni Lisa at hinubad ang kanyang coat upang ilatad dito.

"Maganda"Ngiti ko pa sa kanya. Nang maayos n'ya ang kanyang coat ay naupo na s'ya doon bago nag angat ng tingin sa akin.

"Come here"He said and tapped his side. Naupo din naman ako doon bago ilapad ang pagkain. Buti nalang at dala ko ang aking blazer kaya nakapatong iyon sa aking balikat.

"I didn't know that your family is the owner of this bay"I said to him and get the beer.

"Well, free naman na pumunta dito para sa mga gustong makakita ng maganda view. But for now, sarado muna dahil medyo nag kaproblema. Ang daming nakitang basura, and we need to fix that mess"

"I see"Sagot ko pa"So, kailan ang open ulit nito?"

"6 months or 1 year from now now, I guess"Sagot n'ya at kinuha na din ang kanyang beer.

Ganun nalang ang pag buntong-hininga ko nang maalala ang party kanina. Halatang halata naman na wala akong lugar sa bahay na iyon. That's why mas gusto ko pang mapag Isa kaysa manatili doon.

The Heartless ManobanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon