Epilogue

1.5K 24 3
                                    

A/N: Ito na naman tayo. HAHAHAHA sa wakas.

Gays, first of all, thank you for the undying support. Kahit ang bagal kong mag ud, sinuportahan n'yo parin ako. Thank you gays for the comments, votes, and recommendation. You guys are really amazing, and I owned you a lot. Now, 'The Heartless Manoban' are now done. Let's meet nalang again sa bago kong story entitled 'After the rain drops'. Again, thank you for reading this story, love kayo ni Sexy Beast and Taray Jennie:))

Now, have a nice day and enjoy reading, gays:))


Lisa's POV

"Babe, what if, madapa ako or hindi makaalis? Gosh! Pakiramdam ko din, ang pangit pangit ko"

"Of course not, you're the most beautiful woman I've ever seen"I said and smiled.

Hindi ko na s'ya narinig pang sumagot habang ako naman ay napahinga nang malalim. This day, we're going to tie our knox. Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko ngayon. Basta, ang tanging nasa isip ko lang ay si Jennie. Wala nang iba pa.

Tandang-tanda ko pa nung mga panahon na galit na galit s'ya sa akin na akala mo ay ang laki-laki ng nagawa ko sa kanyang kasalanan.


"Oh, what are you doing here, ah?"Ngisi ko pa kay Jennie nang makita ko s'yang nasa aming bahay.

Ganun kabilis umirap ang kanyang mata at hindi ako pinansin.

"Oh, Kuya, you're here"Ngiti ni Rosé sa akin bago ibaba ang hawak n'yang tray na may lamang meryenda.

"Oo. Anyway, why she's here?"Nguso ko pa kay Jennie na ngayon ay busy lang sa kanyang cellphone.

"E, gusto ko s'ya dito. Bakit ba?"Tanong pa sa akin ng aking kapatid.

"Hay naku, Bes, dapat hindi mo na kinakausap iyang Kuya mo na iyan"Sambit pa ni Jennie na s'yang kinalaki ng aking mga mata. Aba!

"Ha? Attitude ka, gurl?"Tanong ko pa sa kanya.

Napatingin naman s'ya sa akin. Napalunok naman ako nang makita ang kanyang mataray na mata. Ang ganda talaga nito, lalo na pag nagagalit.

"Oo, attitude ako. Ano, papalag ka?"Tanong n'ya pa sa akin at tumayo.

Ngumisi naman ako at astang lalapit din ay agad na akong hinarangan ng kapatid ko.

"Hay naku naman kuya, doon ka na nga. May gagawin din kami ni bes, mamaya ka na manggulo"

"Shoo!"Sambit pa ni Jennie at naupo ulit dito.

Pasalamat sila, mahal ko silang pareho kase kung hindi, binalibag ko na silang dalawang mag best friend. Joke. Of course, I would never gonna do that. Hindi ko sila kayang saktan.

Dahil ayaw nila na nandoon ako, tumabay nalang ako sa may kitchen para makita ko parin si Jennie.

Para akong tangang nakahalumbaba habang nakatingin sa kanya. Ang ganda n'ya talaga. Kahit anong anggulo ang ganda-ganda n'ya.

"Sir, sir"Naalimpungatan naman ako nang may marinig akong boses dito"Sir, nakatulog na po kayo"

Ganun nalang ang gulat ko nang marinig ang helper namin dito.

"Po?"Tanong ko pa at tumingin sa paligid. Napatingin din ako sa pool house namin at nakita ko doon na mag didilim na"Shit naman!"

Tiningnan ko ang living room, wala na doon iyong dalawa.

"Ate, saan na po sina Rosé at Jennie?"Tanong ko pa sa kanya.

"Ah, si ma'am Rosé po, nasa kwarto na n'ya. Si ma'am Jennie naman po, umuwi na"

The Heartless ManobanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon