Jennie's POV
"Malapit na ang birthday mo. Anong plano mo?"
Ganun nalang ang pag tingin ko kina Rosé nang marinig iyon sa kanya.
"Huh?"Iyon na naman ang pagkatulala ko. Ganun nalang ang pag tingin n'ya sa akin bago hinaplos ang aking buhok.
"Sabi ko, anong plano mo sa birthday mo? Malapit na, ah. We should make a plan, right?"
"Hindi ko alam..."Sagot ko naman at tiningnan lang ang coffee ko dito. Nandito kase kami ngayon sa coffee shop. Balik school ulit kami dahil katatapos lang ng New Year.
Yes, ilang months na din ang lumipas nung umalis si Lisa. I don't know kung ano ba ang dapat ko mararamdaman. Dapat ba akong mag sisi dahil umalis s'ya? Alam kong mahal n'ya ako pero ang ginawa n'ya ay masyadong makasari. Gusto kong pag bayaran n'ya ang mga ginawa n'ya pero gusto ko din na nandito s'ya.
Tanda ko pa nung Christmas. May alarm din s'ya sa akin kaya naman mas namiss ko s'ya.
"Merry Christmas, baby ko. Kasama ko ngayon si Santa Claus at sinabi ko sa kanya ang mga wishes mo. And you know what, tutuparin n'ya. Sabi ko kase, aalisan ko s'ya ng puting balbas pag hindi n'yang tinupad. Of course, that was joke. Alam mo ba ang hiniling ko? Hehehehe...Sabi ko, kahit iyong I love you too mo lang okay na. Sana ikaw ang kasama ko mamaya sa Christmas para masaya ang pasko ko. I love you, baby. Merry Christmas. I love you poooooo!!"
Bat umalis ka, Lisa. Hindi ako ang kasama mo ngayon. Mag Isa ka lang ngayon sa France....
Kahit nung new year ay meron din s'yang alarm na s'yang pinakinggan ko buong araw. Wala, e. Miss ko na s'ya.
"Happy New Year, Baby ko. Sinent ko na ito para meron ng nakasave. Hehehehe. Tumalon ka ba kaninang 12am? Dapat tumalon ka para hindi ka na maliit-i mean para mas tumangkad ka pa. Sabay tayong papasok pag nag balik ang class, okay? Sunduin kita sa apartment mo, hmm? Miss you, baby. Sagutin mo na ako oh kahit hindi pa kita nililigawan. Hehehehe. I love you, baby ko. I love you poooooo!!
I love you too, Lisa. Pero hindi mo ako masusundo sa apartment. Umalis ka...
Ganun nalang ang pag sapo ko sa aking mukha nang maalala ang mga alarms n'ya. Pakiramdam ko ay gabi-gabi akong umiiyak dahil sobrang miss ko na s'ya.
Bat ako ang nagtulak sa kanya. S'ya dapat ang mag dusa sa ginawa n'yang mali e, pero bakit ako itong iyak nang Iyak dahil miss na miss na s'ya.
"Woooo"Sambit ko pa after huminga nang malalim. Ayokong umiyak. Ayoko nang umiyak. Nakakapagod na din.
Tiningnan ko naman ang aking best friend na ngayon ay nag aalalang nakatingin sa akin"I'll just tell you if may plan na ako for my birthday"Sagot ko pa sa kanya.
"Alright"She said and smile at me. Hinawakan n'ya ako sa aking kamay habang ako naman at tipid na ngumiti.
"Hey, kanina pa kayo dito?"Doon naman kami napatingin sa bagong dating na si Kai. He kissed Rosé's head bago tumingin sa akin"Hi, Jen"
Ngumiti naman ako"Hi, Kai"
"Kanina pa kayo dito?"
"No, hindi naman Kuya"Sagot ni Rosé sa kanya"Ikaw, saan ka ba nanggaling? You look exhausted. Tumakbo ka ba?"
Tiningnan ko naman si Kai na ngayon ay medyo pawis nga at hinihingal"Yeah, tinakbo ko na ito because I thought, umalis na kayo dito"Sagot n'ya pa bago tumingin ulit sa akin.
"Mag punas ka ng pawis"Sambit ko pa sa kanya kaya ganun nalang ang pag titig n'ya. Ganun nalang ang pag hinga ko nang malalim bago umiwas ng tingin. Ayokong isipin n'ya na may nararamdaman parin ako sa kanya. Ayokong paasahin s'ya kaya nagiging maingat ako sa bawat actions ko..
BINABASA MO ANG
The Heartless Manoban
Fanfiction"You're such a selfish person, heartless, and evil! Sana hindi nalang kita nakilala, Manoban!" JL story!! A/N: Lisa is boy here so if you're not comfortable with that, then don't read it!