Jennie's POV
"Yes, patapos na ako dito"
Ganun nalang ang pag check ko sa aking laptop habang nasa gazebo kami nila Kristen.
Ilang linggo na ang lumipas nung bumalik kami dito galing Cebu. Si Kuya, nandoon parin pero sabi n'ya sa akin ay baka bumalik na s'ya with Tzuyu before Christmas kaya naman medyo natuwa ako.
"Nasaan na ba si Lisa?"Tanong ko pa at tumingin sa paligid. Nag paalam kase na bibili daw s'ya ng water pero hanggang ngayon ay wala parin.
"I'm here!"at ganun nalang ang pag hawak ko sa aking dibdib nang marinig ang boses n'ya sa aking likod"Mwuah!"He said and kissed my cheeks bago naupo sa aking tabi.
"Bakit ang tagal mo?"Tanong ko pa sa kanya.
"Kase po, binilhan kita ng food"Sambit n'ya at nilapag ang food na binili n'ya.
"Aww!! So sweet naman"Kinikilig pang sambit ni Kristen"Wala ba kami d'yan, Lisa?"Tanong n'ya pa sinulyapan ang food namin dito.
"Wala"Sagot ni Lisa bago tumawa"Joke. Meron kayo"Sambit pa nito bago tumingin sa akin"And this is for my babe"Kinuha n'ya iyong isang supot at kinuha iyong lasagna.
Agad naman akong napangiti nang makita iyon"Wow! Thank you"Ngiti ko pa at pinisil ang kanyang pisngi.
"Kailan tayo mag dadate?"Tanong n'ya pa sa akin habang nakain kami dito.
"Hm..."Napaisip naman ako"Siguro, before my birthday?"
"Ang tagal naman"Sambit n'ya pa at pinunasan ang aking labi using his thumb"This weekend, are you free?"
"Madami pa tayong gagawin, right?"I said and he pouted"Come on, babe"I held his both cheeks and pinched it."Next time pag free na tayong pareho"
"Alright. You're my boss"He said and I smiled at him"Say ah na"Sambit n'ya pa at sinubuan ako ng lasagna.
"Oh, ikaw naman"Inagaw ko ang spoon sa kanya at s'ya naman itong pinakain.
"Hahays, grabe, ganun pala kumain ng lasagna no? Kailangan may kasubuan"Ganun nalang ang pag Iling ko nang marinig ang amin sina Kristen.
Agad namang ngumisi si Lisa"Yeah, and sa akin lang iyong gagawin ni babe ko"
"Edi kayo na nga!"
Natawa lang kami ni Lisa sa kanila bago napatingin sa isa't-isa. Dinampian n'ya pa ang aking noo bago ulit kami nag patuloy sa pagkain.
Dahil mag kaklase kami ni Lisa sa last subject ay sabay kaming naattend ng class namin.
"Lisa, go, mauna ka na sa room"
Napatigil naman s'ya sa pag lalakad habang hawak-hawak ang aking kamay"huh? Why? Saan ka ba pupunta? Samahan na kita"
"No, it's fine. Ano lang..."Tiningnan ko naman ang likod n'ya. Nakita ko kase si Kai na nag lalakad kaya naman gusto ko s'yang kausapin.
"Bakit?"Tanong n'ya pa at astang lilingon sa kanyang likod pero mabilis ko s'yang hinawakan sa kanyang mga pisngi.
"Go na, susunod ako, promise"
"But babe-"
I cut him off"Babe, sigeh na. Mabilis lang ako"Hinaplos ko pa ang kanyang pisngi.
Kahit halata na ayaw n'ya ay wala s'yang magawa kundi ang tumango."Fine, basta, mabilis ka lang. Baka dumating na si Prof"
"I will"Ngiti ko pa sa kanya. Tiningnan n'ya pa ako bago dahan-dahan na bumitaw sa akin. Pinanuod ko naman s'yang pumasok sa room namin bago ako umalis doon upang sundan si Kai.
BINABASA MO ANG
The Heartless Manoban
Fiksi Penggemar"You're such a selfish person, heartless, and evil! Sana hindi nalang kita nakilala, Manoban!" JL story!! A/N: Lisa is boy here so if you're not comfortable with that, then don't read it!