ELLEN'S POV
Kakauwi lang namin galing hotel , hinatid ako nila Marlon at Joshua sa bahay gusto pa sanang pumasok ni Marlon para mag sorry kay Chari pero hindi na rin ako pumayag dahil alam ko tulog na yon sa kakaiyak. Alam ko naman na galit na galit na si Chari pagdating palang niya sa hotel kilala ko kasi un pag naglit namumula ung tenga imbis na sa pisngi namana nya kasi un sa ex husband ko.
"elen okey lang ba tlga na hindi ko makausap si Chari? hindi ko rin masisi ang bata dahil nabigla siya" sabi ni Marlon na nagalala rin kay Chari. "Papalmigin ko muna ulo niya , umuwi n kau ni joshua at may pasok pa sia bukas".
"ocge pero elen remember kahit anu pang mangyre lilipat na kau ni Chari sa bahay namin sa sabado ha? cge na alis na kami i love you".
"cge i love you too marl ingat kau". "bye tita" sabi ni Joshua.
Nakakainlove tlga si Marlon , ang sweet niya at nabibgay niya ang pagmamahal na hindi ko nakita sa asawa ko noon pero minahal ko din naman si Peter sadyang may mga bagay lang tlga na mdalas namin pagawayan lalo na ang trabaho niya. Naalala ko pa noon nung natutulog na si Chari bata pa ang anak ko noon umuwi ng gabi si Peter alam ko kasi noon ang schedule niya kaya alm ko rin na nagsisinungaling siya.
FLASHBACK
Nagaantay ako non sa sala , pilit ko tlgang nililibang ung sarili ko non dahil nagaalala na ako di ko alam kung san na nagpunta si Peter malapit na kasi maghating gabi , bigla naman nagbukas ung pinto at si Peter ngayon... lasing pa.
"bakit ngaun ka lang anong oras na Peter? Di mo ba alam na knina ka pa inaantay ng anak mo?!! jusko naman peter sana naman nagtxt ka kung gagabihin ka tgnan mo lasing ka pa!". Hindi nagsasalita si Marlon non pero ako to the max na ang dakdak ko sakanya.
"Ano ba Len! napakaingay mo! Hindi ba pwedeng magsalita ka ng maayos ha? alam mo nagtitimpi na ako sayo e! araw araw na lang ganto! nagsasawa na ako! alam mo naman na sa trabaho ko lagi na akong ginagabi tumaas na ang rango ko sa trabaho palibahasa kase ikaw andito ka lang sa bahay pasarap kang babae ka!!". Nagpintig naman bigla ang mga tenga ko sa narinig ko at bigla ko siang nasampal.
"Oo , wala akong trabaho pero kahit wala ka kaya kong buhayin ang anak naten! ganon pala tingin mo sakin??!! ha? palamunin??? Peter grbe ka! halos mamatay na ako sa pagalala sayo , oo ikaw na magaling the best ka diba?!!!!" humahagulgol na ako sa harap niya ng bigla niyang sabihin na.............................
"len i think kelan na nating maghiwalay". Napatulala ako bigla non at napatayo ng kusa ung mga paa ko "a-a--nong sabi mo? hiwalay? agad agad? peter naman bakit kelangan humatong sa ganto??!!".
"len hindi na nagwowork tong relasyon natin , araw araw ganto na lang sino ba namang lalaki ang gugustuhin na ganto pagod na nga sa trbho bubungangaan pa ng asawa? len tama ka parehas na tayong nahihirapan siguro eto na ung tamang way para maayos na ang lahat."
"so ano sa tingin mo hiwalayan tlga ang solusyon?? cge! umalis ka! umalis ka! wag ka ng bumalik dito! hindi ka na namin kelangan ng anak mo! hinding hindi mo na makikita si Chari!". Dala na rin siguro ng ingay naming dalawa di namin namalayan na nagising pala si Chari at nakatayo sa may hagdanan napagtigil kaming dalawa pinunasan ko ang mga luha ko para hindi makita ni Chari tpos lumapit ako sakanya "anak bat nagising ka? ang ingay ba nmin? ang daddy mo kasi napakulit cge na matulog ka na don"... "mommy bat mo pinapaalis si daddy tska bat ka umiiyak?". Nung sinabi un sakin ni Chari di ko na napigilan na umiyak ,umalis na lang ako at pumunta sa kusina para don umiyak.
Nakita ko naman si Peter na nilapitan niya si Chari , "princess , wala to nagkukulitan lang kami ni momy mo cge na akyat na sa taas good girl ka diba??" ..
BINABASA MO ANG
Love Me Knot (ON GOING)
Teen FictionStory of two different people , knowing what will they be when they met! anyway just read na lang po sa may gusto and HIGHLY APPRECIATED ang mga NEGATIVE AND POSITIVE COMMENTS !