Chari's POV
Start ng christmas break at ngayon na din ang alis nila mommy, isang araw na pala ung lumipas simula nung pumunta dito si ate Sophie, haaay nangangamba parin tlga ako, nakakramdam ng takot dapat magsaya ako kasi kaming dalawa lang dito ni Joshua magagawa namin gusto namin haaist.
"oh Josh, ikaw ang magcheck lagi ng bahay ah, ung mga padlock etong gate lagi niyo isara ha". sabi ni dad. "cge na aalis na kami,".
"nak, pag may emergency tumawag ka lang ha". sabi ni mommy. Nakita ko na parang nagiba mood ng muka ni mommy parang ayaw niya ng umalis ung nagaalangan siya nakatitig lang sya sakin.
"hon, lets go". sabi ni dad.
"bye mi, bye dad".
So yon kami na nga lang ni Joshua dito sa bahay! grbe di ko maexplane parang nexcite ako na ewan.
"my love, anung kakainin natin". tanong ni Josh, haay natatawag namin ung tawagan namin ng malaya ang sarap sa feeling.
"hmmm, gusto mo magluto ako". hahha papakainin kita ng sunog.
"DIIIIIIIINNNNNNNNNNNNNNNNNNGGGGGGGGGGGGGGDOOOOOONNNNNNNNNG!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!". HAH?? bumalik agad sila mommy at daddy???
"bumalik kaya sila mommy at daddy??".
"MMMMMMMAAAAAAAAARKKKKKKKKK?!!!!!! ANONG GINAGAWA MO DITO??".
Mark's POV
Haaay, ano ba kasing ginagawa ko dito sa bahay nila Chari anyway silang dalawa lang pala ang tao dito ngayon ha nako wag lang kantiin ni Joshua si Chari kung hindi sasapakin ko yon,
"anong ginagawa mo dito??". iba tlga presensya ko kay Joshua parang nakakakita ako ng itim na aura sknya pag kausap niya ako kahit na close na kame.
"hmm, nagdala ako ng pagkain tara dala ko din ung paborito ni Chari".
"tlga mark?? nagdala ka ng ice cream??? weee!!!!!! thank you!!!". muka tlga tong ice cream kahit kelan hahha.
"meron pa kong biniling spaghetti don sa kanto kaso sabi balikan daw e kunin lang namin ni Josh ha dito ka lang". Nakita ko ung question mark sa muka ni Joshua nagtataka to siguro kung bakit ko to niyaya.
"manang bayad po, thank you".
"hoy, bakit mo pa ko sinama e isang bilao lang pala yang bitbitin mo". pagrereklamo niya.
'"i think nakakhalata na sila saenyo".
"huh? anong sinasabi mo?". slow tlga tong unggoy na to.
"tinext ako ni tita ellen kanina lang pumunta daw ako saenyo its either alam niya na or nakakhalata palang siya".
"ano? so yun pala ang dahilan kaya pumunta para sabihin yan??'. obvious ba?
"to warned you Josh, kilala ko si tita hindi un magttxt kung wala siyang alam or wala siyang napapansin kaya dapat dahan dahan lang kayo sa mga kilos niyo and one thing dont you dare na sabihin to kay Chari sigurdo magiisip nanaman un". Hindi na siya nag react sa mga sinabi ko habang naglalakd kasi kami napapaisip siya. "musta naman kayo ni Sophie?".
"feel ko kaya naging ganoon si mommy dahil sa sinabi ni Sophie, pumunta kasi siya sa bahay nung isang araw tpos nanakot siya, nang bblack mail siya, sigro nahalata ni mommy ewan ko". Nakit ko sa muka ni Joshua na kinakabahn na may halong takot siguro natatakot to na malaman ng parents nila ang tungkol sa relasyon nila.
"alam mo kesa mamoblema ka bakit di ka na lang makipagbreak kay Chari tpos bigay mo siya sakin wat do you think??". maasar nga to
"gago ka ba gusto mong manghiram ng muka sa aso??!!". aahhaha asar talo tlga to. "mark gusto ko sanang regaluhan si Chari sa christmas ng kakaibang gift ung tipong matutuwa siya", tignan mo to matpos akong murahin magtatanong sakin.
BINABASA MO ANG
Love Me Knot (ON GOING)
Teen FictionStory of two different people , knowing what will they be when they met! anyway just read na lang po sa may gusto and HIGHLY APPRECIATED ang mga NEGATIVE AND POSITIVE COMMENTS !